Nhằm truyền đi thông điệp hạn chế đến nơi đông người để tránh sự lây lan của dịch bệnh ngoài cộng đồng, đặc biệt trong dịp cao điểm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã phát động chiến dịch #onhavanvui (#HappyAtHome) kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian ở nhà làm việc, hạn chế các hoạt động nơi đông người. Sao Anh Chưa Về Nhà phiên bản Happy At Home của ca sĩ AMEE vinh dự được Bộ Y Tế chính thức chọn để trở thành ca khúc chủ đề cho chiến dịch.
Lời bài hát được viết lại bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và với phiên bản #HappyAtHome, ca khúc Sao Anh Chưa Về Nhà không còn phần rap. Nội dung bài hát ngoài thông tin đến mọi người tình hình dịch bệnh bùng phát và kêu gọi mọi người về nhà; thì còn gợi ý rất nhiều những hoạt động vui chơi lành mạnh thú vị bổ ích tại gia như: chăm mèo chăm cún, chăm trồng hoa lá, xem phim đọc sách, thể dục thể thao… Ca từ hướng đến những điều tích cực, tinh thần lạc quan là sức mạnh để vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại. Bài hát còn nhắn gửi mọi người: tuy bị hạn chế về không gian nhưng chính lúc này lại có thêm nhiều thời gian hơn cho gia đình, bản thân – điều mà bấy lâu nay chúng ta hay lơ đễnh, để tất cả chúng ta có thể sống chậm lại, yêu thương và sẻ chia với nhau. Mỗi người có ý thức trong đời sống cá nhân cũng là có trách nhiệm với cộng đồng. Như vậy chắc chắn đại dịch sẽ sớm bị đẩy lùi.
MV bám sát nội dung bài hát, được xây dựng từ những hình ảnh giản dị, vui tươi, ấm áp của một gia đình trong những ngày “cách ly tại gia”. Với những hoạt động nhẹ nhàng, lành mạnh mà lại đem đến nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là bồi đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình – một điều mà rất nhiều người lãng quên trong guồng quay cuộc sống hiện đại. AMEE trong vai cô em gái nhỏ lo lắng, nhắc nhở anh trai ZINO (Monstar) mau về nhà vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Cô nàng bày đủ trò giải trí một mình như tái chế quần áo cũ, vẽ tranh, dọn dẹp phòng, quay Vlog hướng dẫn trang điểm, quay TikTok… rồi tiếp tục lan rộng niềm vui ấy cùng bố mẹ và anh ZINO khi anh trai trở về. Cả nhà quây quần làm bánh mì thanh long, chơi cờ tỷ phú, tập nhảy vũ điệu phòng chống dịch Covid-19, cùng xem phim nghe nhạc và lưu lại những khoảnh khắc quý gia bên nhau để khi đại dịch qua đi thì tình cảm gia đình nói riêng hay tình người nói chung vẫn còn mãi. Quả thật, tuy thời gian dịch bệnh bùng phát khiến mọi người bị hạn chế sinh hoạt cộng đồng nhưng nếu giữ tinh thần lạc quan, sử dụng thời gian ở nhà tích cực thì chắc chắn chúng ta có được những thành quả tuyệt vời.
Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri), v.v.. Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen.