logo
Chủ nhật, 12/05/2024 23:06:38

Phùng Khánh Linh lên tiếng khi bài mới bị so sánh với Chi Pu


(Dispatch.vn) - Phùng Khánh Linh hoàn toàn tự tin ca khúc mới của mình khi bị đặt lên bàn cân với Chi Pu.

Chiều 3/12, Phùng Khánh Linh đã chính thức có buổi họp báo đầu tiên trong sự nghiệp diễn ra hết sức thành công. Tại sự kiện quan trọng này, Phùng Khánh Linh đã công bố đến giới truyền thông và khán giả single Cô gái nhân ái cũng như album yesteryear – Dự án đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay của nữ ca sĩ sau khi trở thành nghệ sĩ độc quyền của Universal Music Vietnam.

Mặc dù sự kiện diễn ra giữa những ngày khó khăn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có những chuyển biến phức tạp, thế nhưng rất đông quan khách, bạn bè đã có mặt từ sớm để chúc mừng Phùng Khánh Linh. Đáng nói, tất cả những khán giả tham dự buổi họp báo đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo vệ an toàn sức khỏe như kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang.

Xuất hiện tại họp báo, Phùng Khánh Linh gây ấn tượng với vẻ ngoài ngày càng trưởng thành và xinh đẹp. Nữ ca sĩ trẻ không giấu được cảm xúc lo lắng, hồi hộp vì cô thú nhận mình rất “nhát” khi phải nói chuyện trước nhiều người. Tuy nhiên, vì đây là sự kiện quan trọng trong sự nghiệp, nên Phùng Khánh Linh đã tự hứa với bản thân rằng sẽ hết sức bình tĩnh để không phải khóc.

Mở đầu buổi họp báo, Phùng Khánh Linh đưa khán giả vào những cung bậc cảm xúc khó tả với bản audio tổng hợp highlight của 13 ca khúc trong album yesteryear. Xuyên suốt thời gian đoạn audio được công chiếu, toàn bộ khán giả có mặt tại khán phòng đều im phăng phắc để tận hưởng âm nhạc để rồi dành những lời khen hết sức có cánh cho nữ ca sĩ vì… nổi da gà.

Ngay sau khi đoạn audio kết thúc, Phùng Khánh Linh đã có những chia sẻ đến khán giả về quá trình mình viết nên 13 ca khúc trong yesteryear. Nữ ca sĩ cho biết 13 ca khúc chính là 13 câu chuyện với những trải nghiệm đa dạng và hoàn toàn khác nhau được góp nhặt từ cuộc sống. Nữ ca sĩ cũng lên tiếng phủ nhận khi MC chương trình trêu rằng “13 ca khúc có phải là do yểu 13 chàng trai mà viết nên hay không?”. Theo đó, Phùng Khánh Linh hài hước cho biết: “13 là con số cuối cùng còn lại khi Linh loại bỏ những ca khúc mình không ưng ý và nó tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho album lần này. Thật ra Linh chỉ cần 1 chàng trai thôi là ra cả album này rồi đấy. Không nhất thiết phải nhiều chàng trai đâu”.

Tiếp đó, Phùng Khánh Linh đã đưa khán giả vào những trải nghiệm hoàn chỉnh hơn với: Anh đã không rõ ràng với em, đừng thả thính, Chỉ buồn hôm nay và title track Cô gái nhân ái.

Anh đã không rõ ràng với em là ca khúc mà Phùng Khánh Linh kết hợp cùng nam producer nổi tiếng Singapore – MYRNE. Ca khúc mang đậm hơi thở Âu Mỹ gây ấn tượng mạnh với phần drop cực bắt tai và chất giọng đầy sự hờn dỗi của Phùng Khánh Linh.

Trong khi đó, Đừng thả thính Chỉ buồn hôm nay lại là 2 track vô cùng đối lập nhau. Đừng thả thính là nỗi lòng của cô gái luôn nơm nớp lo sợ crush của mình đi “câu cá” lung tung, được phát triển trên nền giai điệu và bản phối đậm chất retro. Còn với Chỉ buồn hôm nay, đây có thể được xem là một phiên bản 2020 của Hôm nay tôi buồn, bản hit đình đám từng được Phùng Khánh Linh ra mắt hậu chương trình Giọng hát Việt.

Và với Cô gái nhân ái, khán giả sẽ được chứng kiến một Phùng Khánh Linh đa dạng cũng như khả năng “biến hóa khôn lường”. Mặc dù chỉ đơn thuần là một sản phẩm dance version, thế nhưng Cô gái nhân ái lại gây ấn tượng cực mạnh khi Phùng Khánh Linh mạnh dạn tái hiện hình tượng Britney Spears và Taylor Swift và một phiên bản mới của chính mình.

Trước ý kiến cho rằng mình dựa vào tên tuổi của Taylor Swift và Britney Spears để gây sự chú ý cho sản phẩm, Phùng Khánh Linh lên tiếng: “Vì đây vốn dĩ chỉ là một MV dance, nên tôi đã bàn bạc với e-kip về việc truyền tải một thông điệp ý nghĩa hơn. Câu chuyện của Britney Spears về việc bị “kiểm soát” #freedom, hay Taylor Swift mất quyền sở hữu 6 albums của mình #ownership khiến Linh cũng trăn trở, được cảnh tỉnh và nhìn lại bản thân mình. Là một người nghệ sĩ, mình cần phải có được sự tự do. Nếu như bị ràng buộc, bị hạn chế cái này cái kia thì mình sẽ không thể sáng tạo được. Ngày xưa khi ký hợp đồng với công ty, tôi đã thương lượng rằng sau này mình nhất định phải mua lại được những album của mình”.

Cũng trong Cô gái nhân ái, có khán giả cho rằng phần drop nhạc ca khúc này mang lại cảm giác tương đồng với Đóa hoa hồng của Chi Pu. Tuy nhiên, Phùng Khánh Linh đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận với thái độ vô cùng dứt khoát: “Tôi thấy không giống. Bản thân tôi thấy Cô gái nhân ái không hề giống với Đóa hoa hồng của Chi Pu. Thành thật là khi tôi tung trailer, cũng có không ít comment nói về việc này, nhưng nhân dịp này tôi muốn minh oan cho mình.

Tôi nghĩ do cả 2 ca khúc được phối theo phong cách Disco nên xuất hiện khá nhiều sound (âm thanh) giống nhau. Ví dụ như tiếng Cello được sử dụng trong Stupid Love của Lady Gaga khá nhiều, hay âm Bass dồn dập cũng là những đặc trưng của thể loại này”.

Bên cạnh đó, Phùng Khánh Linh cũng lần đầu lên tiếng về Queen Of Pop – Danh xưng gây khá nhiều tranh cãi những ngày qua từ một nữ ca sĩ Vpop. Từ những ngày đầu bước chân vào âm nhạc, Phùng Khánh Linh đã định hình bản thân cũng như khẳng định được mình ở dòng nhạc Pop, nên chia sẻ từ nữ ca sĩ đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ khán giả và truyền thông.

Với cá nhân Linh, Queen Of Pop là một người có sức ảnh hưởng lớn cũng như khả năng làm thay đổi, định hướng cho cả ngành âm nhạc. Tôi nghĩ mỗi người đều có mong muốn chạm đến một cái danh xưng nào đấy trong sự nghiệp thôi. Như tôi ngày nhỏ thì chỉ mong mình được xuất hiện trên những bìa báo, được biểu diễn trước 20 nghìn khán giả. Nên cái danh xưng đấy tôi nghĩ khán giả sẽ là người hiểu rõ nhất. Bởi nếu tự nhận cái danh xưng như vậy mà khán giả không công nhận thì tôi không dám”, Phùng Khánh Linh chia sẻ.

Trong album lần này, Phùng Khánh Linh đã có cơ hội hợp tác cùng Randy Merrill – Master từng làm việc với loạt sao thế giới như Taylor Swift, Ariana Grande, Adele,… Để làm việc cùng nhân vật này, Phùng Khánh Linh cho biết bản thân không hề cảm thấy áp lực trái lại còn rất vui. “Đây là niềm vinh hạnh rất lớn đối với Linh. Áp lực thì không có, tôi chỉ thấy vui thôi vì album của mình được thực hiện bởi một người nổi tiếng thế giới”.

Việc phát hành sản phẩm đĩa vật lý giữa thời điểm streaming lên ngôi cũng khiến Phùng Khánh Linh gặp không ít điều lăn tăn. “Việc làm album tôi ấp ủ đã rất lâu rồi. Tôi nghĩ khi ra một album, người nghệ sĩ sẽ thể hiện được cái tôi và cá tính âm nhạc của mình. Và tôi tự hào vì mình đã làm được điều đó. Được phát hành một album vật lý với những bài hát do chính mình sáng tác. Nên tôi hoàn toàn tự tin vào quyết định của mình”.

Như đã chia sẻ trước đó, sau khi phát hành album yesteryear, Phùng Khánh Linh cũng sẽ bắt tay vào thực hiện một showcase quảng bá. Theo tiết lộ, showcase này sẽ được diễn ra với 300 ghế ngồi và giá vé khá đắt. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện phía Phùng Khánh Linh cho biết: “Giá vé có thể cao với một số người, nhưng đây sẽ là mức xứng đáng với những gì công ty và Phùng Khánh Linh đã bỏ ra. Vì tại showcase lần này, chúng tôi sẽ đầu tư rất mạnh tay về âm thanh, ánh sáng để mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghe nhạc chất lượng nhất. Với sự tính toán rất kỹ lưỡng từ e-kip, tôi hy vọng khán giả sẽ dành cho Phùng Khánh Linh sự ủng hộ trong showcase sắp tới”.

Nói về khoảng thời gian tổ chức showcase khá cận với thời gian ra mắt album, Phùng Khánh Linh không lo ngại việc sức lan tỏa của sản phẩm tới khán giả chưa “đủ đô”. “Thật ra những ngày vừa qua, bản thân Linh hầu như không thể suy nghĩ về chuyện gì khác vì lịch tập luyện dày đặc. Sáng tập hát, tập đàn và tối tập nhảy đến 12h khuya. Tôi chỉ lo lắng mình phải làm sao để hát live 13 ca khúc một cách tốt nhất để chinh phục 300 khán giả trong đêm nhạc sắp tới”.

Chia sẻ về định hướng âm nhạc và hình ảnh trong tương lai, Phùng Khánh Linh cho biết: “Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ không chỉ có khả năng ca hát mà cũng phải thật sự chuyên nghiệp trên sân khấu như trình diễn hay vũ đạo. Và tôi mong muốn âm nhạc của mình sẽ được tất cả các đối tượng khán giả đón nhận, có thể nghe mỗi khi vui hoặc buồn”.

Yesteryear là album lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại của Phùng Khánh linh với 13 ca khúc: Yêu hết tấm thân này, Chỉ còn lại hai ta, Chỉ buồn hôm nay, Lá thư #100, MPG, Đừng thả thính, Anh đã không rõ ràng với em, Sao anh không hiểu, Thế giới không anh, Cô gái nhân ái, Hoa tiêu dao, Gói tình em rồi về Em của ngày hôm qua.

Vốn là album được Phùng Khánh Linh dồn toàn bộ tâm huyết, nên khâu thu âm, mix & master cũng ngốn không ít sức lực từ nữ ca sĩ và e-kip. Cụ thể, album được thu âm tại phòng thu số 1 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các ca khúc trong yesteryear đều được master tại Mỹ dưới bàn tay của những producer tài năng.

Đáng chú ý là debut album của cô nàng có sự tham gia của kỹ sư âm thanh Randy Merrill là kỹ sư mastering nổi tiếng từng làm việc cho loạt album của các siêu sao thế giới như: Taylor Swift (Folklore, Lover, Reputation), Lady Gaga (Chromatica, Joanne), Ariana Grande (Thank U, Next, Sweetener), Adele (25),… Chính bởi thế, khi lắng nghe những bản nhạc trong album, khán giả sẽ nhận thấy sự mới mẻ cũng như độc đáo của các loại âm thanh kết hợp cùng giọng hát tự sự của Phùng Khánh Linh.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan