Vào lúc 21h tối ngày 1/8 nhóm nhạc SGO48 chính thức tung MV “Heavy Rotation” lên YouTube ra mắt công chúng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp ca hát và chính thức trở thành “tân bình” gia nhập thị trường Vpop.
Format J-pop lần đầu xuất hiện ở Việt Nam
Không chạy theo “trào lưu” làm MV ngôn tình hay mời ngôi sao nổi tiếng đóng cùng, SGO48 đi theo format chuẩn Nhật 100% của chị em nhà 48 (AKB48 – Nhật Bản). “Heavy Rotation” là bài hát nổi tiếng gắn liền với tên tuổi AKB48, được nhạc sĩ Huy Tuấn viết lời Việt dựa trên nền nhạc Nhật Bản. Bài hát thuộc dòng nhạc dành cho lứa tuổi teen với ca từ trẻ trung, phần hòa âm và phối bè tinh tế, kèm vũ đạo sôi động khiến người nghe phấn khích. Âm nhạc của SGO48 như một nguồn năng lượng tích cực dành cho người trẻ. Đó cũng chính là thông điệp nhóm muốn truyền tải đến khán giả.
MV “Heavy Rotation” được ekip Hàn Quốc và Thái Lan thực hiện với câu chuyện mang màu sắc bí ẩn ở một ngôi trường “không âm nhạc”, luôn bắt học sinh phải sống theo quy chuẩn, nề nếp dưới sự áp đặt của người lớn. Nhưng các cô bé học trò không chấp nhận cuộc sống được bao bọc xung quanh bởi một “cái kén” thiếu âm thanh, mà qua nó con người có thể khám phá và thể hiện cá tính chính mình. Giây phút những cô gái tự mình tạo ra âm nhạc cho cuộc đời mình cũng chính là lúc đứa trẻ ấy học cách thể hiện bản thân một cách tích cực, chân thật, và dũng cảm dùng âm nhạc truyền đến người nghe một nguồn năng lượng tích cực với tuyên ngôn “không nhạc đời đúng nhạt”.
MV đầu tư tiền tỷ, fan chịu chi cả trăm triệu để ủng hộ
Điều đáng chú ý là SGO48 tung MV ngay thời điểm single đầu tay còn đang trong giai đoạn đặt hàng. Với việc bỏ ra tiền tỷ để đầu tư trong hơn nửa năm, thì đó là một nước đi mạo hiểm. Đây có vẻ là cách đi ngược xu hướng ở thị trường giải trí Việt Nam nhưng với sự đầu tư chỉnh chu, chấp nhận khác biệt, SGO48 tự tin chinh phục khán giả Việt Nam bằng cách đi riêng của mình.
Thêm nữa, việc phát hành single đầu tiên theo dạng truyền thống là động thái để nhóm đo lường mức độ chịu chi và tin tưởng của người hâm mộ dành cho mình. Mới đây, dù single đầu tay của nhóm còn chưa xuất xưởng nhưng đã có fan cứng chi hẳn 125 triệu đồng để đặt mua 500 bản ủng hộ thần tượng. Tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi SGO48 mới ra mắt được hơn nửa năm, tần suất xuất hiện trên truyền hình chưa nhiều. Điều đó chứng tỏ các cô nàng đang sở hữu một lượng fans trung thành không hề nhỏ cả trong và ngoài nước. Bởi vậy chắc chắn khi single bước vào giai đoạn giao hàng đến tay người hâm mộ, con số sẽ còn bức phá.
Và theo thông tin từ công ty chủ quản, ngay sau khi MV Heavy Rotation được tung ra, nhóm sẽ tổ chức cuộc thi dance cover dành cho người hâm mộ nhằm giúp các fans thỏa mãn đam mê. Đồng thời tạo sự kết nối trong cộng đồng fan và giữa fan và idol theo đúng concept “thần tượng bạn có thể gặp”.
Chia sẻ về MV, bạn Junes (một fan của SGO48) cho biết: “Sản phẩm debut lần này của SGO48 sẽ cho khán giả và thị trường Vpop một cái nhìn mới hơn về xu hướng girlgroup cũng như hình ảnh thân thiện vui vẻ tươi tắn của các cô gái. Đây có thể là khía cạnh sẽ giúp SGO48 phát triển và thành công hơn trong tương lai. Và mình thật sự rất mong chờ vào cuộc thi dance cover, nên mình sẽ là người đầu tiên tích cực đầu tư cho phần thi của mình để giật giải. Các bạn chờ xem nhé”.
Còn bạn Rel Nguyễn (người hâm mộ của SGO48) thì cho biết: “Theo mình ấn tượng đầu tiên của người xem MV sẽ là phần vũ đạo và năng lượng cũng như hào quang tỏa ra từ người trình diễn. Chúc các em thành công ở MV đầu tiên để có được độ nhận diện cao cả trong và ngoài nước, làm bước đệm trong con đường hoạt động ca hát sau này. Nếu có cuộc thi dance cover, tuy mình nhảy hơi kém nhưng chắc chắn sẽ là người đầu tiên đăng ký nhé”.
Với việc tung MV được đầu tư tiền tỷ ở thời điểm này, chắc chắn SGO48 đã lên kế hoạch cho những hoạt động nghệ thuật của mình và chắc chắn SGO48 sẽ là một đối thủ đáng gờm của thị trường Vpop trong tương lai.
MV Heavy Rotation
Single Heavy Rotation đang được bán độc quyền trên tiki
Single gồm một MV chủ đề “Heavy Rotation” có thời lượng dài hơn 8 phút với câu chuyện hấp dẫn và phần hậu trường chưa từng công bố, cộng thêm 3 bản audio tặng kèm gồm “SGO48”, “Shonichi”, “Aitakatta”. SGO48 cũng là nghệ sĩ tiên phong trong việc phát hành thẻ digital thay cho DVD/ CD. Người hâm mộ sẽ dùng mã code trên thẻ digital để tải các ca khúc về thiết bị cá nhân. Thẻ digital được tích hợp mặt còn lại thành colectiveble card với hình ảnh của một thành viên bất kỳ. Ngoài ra, trong hộp sản phẩm còn được tặng thêm 1 tấm hình của một thành viên bất kỳ (bonus photo), một cuốn lời bài hát của 4 ca khúc trong Single lần này và một tấm vé tham dự sự kiện bắt tay (Handshake event) của nhóm sẽ được diễn ra tại Hà Nội ngày 1/9 và TPHCM ngày 8/9. Hiện tại, single đang được bán độc quyền trên tiki. |