logo
Thứ tư, 07/08/2024 13:17:21

Trần Hùng và Montsand là hai thương hiệu thời trang Việt cùng xuất hiện tại London Fashion Week


(Dispatch.vn) - Show diễn sắp tới của hai thương hiệu Trần Hùng và Montsand sẽ được ra mắt vào lúc 19 giờ, ngày 13 tháng 9 năm 2024 (giờ Anh Quốc) thuộc Tuần lễ thời trang London (Anh Quốc).

Nhà thiết kế Trần Hùng là cái tên đã nhận được sự ngả mũ thán phục của ngành thời trang Việt Nam và sự công nhận từ thị trường thời trang thế giới trong nhiều năm qua bởi sự cam kết bền bỉ dành cho ‘Thời Trang Bền Vững’. Là một thương hiệu thời trang bền vững không chỉ góp phần mang những sản phẩm Made by Vietnam ra thị trường quốc tế, nhà thiết kế Trần Hùng còn nâng tầm những giá trị Việt – tưởng chừng như rất bình dị – bước chân vào hơi thở của thời trang cao cấp.

Những trang phục của anh luôn thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang khi nhiều lần được các tạp chí trong nước và quốc tế xứng danh với những “cơn mưa lời khen” từ các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong ngành giải trí toàn cầu như Ariana Grande, Heart Evangelista, Olly Murs, Tom Daley, Nicola Coughlan, Huỳnh Thánh Y, Phạm Thừa Thừa, Tống Uy Long…hay sự đồng hành cùng những tên tuổi có tiếng tại Việt Nam như Ngô Thanh Vân, Trấn Thành,… Tất cả đã tin tưởng vào tài năng của Trần Hùng và xuất hiện đầy lộng lẫy, thời thượng trong các trang phục của nhà thiết kế Việt Nam trên những sân khấu biểu diễn, sản phẩm âm nhạc đến thảm đỏ danh giá.

Tiếp nối sự thành công của 12 bộ sưu tập trình làng tại Tuần lễ thời trang London trong vòng 4 năm vừa qua, nhà thiết kế Trần Hùng tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập thứ 13 tại Tuần lễ thời trang London vào ngày 13/09 sắp đến. Bên cạnh đó anh còn làm được một điều tưởng chừng ít ai làm được đó chính là trở thành cầu nối giúp các thương hiệu thời trang Việt Nam tiếp cận nhanh hơn đến thế giới.

Cụ thể là sắp tới Trần Hùng không còn là thương hiệu duy nhất góp mặt trên lịch trình chính thống của Tuần lễ thời trang London, mà còn có một cái tên thứ hai cũng mang lại sự vinh dự này cho nền thời trang Việt Nam, đó chính là thương hiệu Montsand được sáng lập bởi NTK Diệp Yến.

NTK Trần Hùng chia sẻ: ‘Tôi và Diệp Yến đã biết nhau hơn 7 năm và Diệp Yến cũng là một người bạn vô cùng thân thiết của Trần Hùng. Với tham vọng đưa thật nhiều thương hiệu thời trang Việt ra thế giới của mình, tôi đã quyết định kết hợp cùng Diệp Yến và thương hiệu Montsand cho lần thử sức đầu tiên này. Và chúng tôi đã làm được khi ghi danh thương hiệu của cả hai trên lịch trình chính thức của Tuần lễ thời trang London mùa Xuân Hè 2025 diễn ra vào tháng 9 sắp tới.’

Nhắc đến Montsand là nói về một thương hiệu được giới thời trang trong nước và quốc tế yêu mến, với những thiết kế tinh tế và sang trọng. Định hình một phong cách riêng cho mình, đến nay Montsand đã được rất nhiều ngôi sao trong nước và quốc tế lựa chọn cho những lần xuất hiện vô cùng quan trọng, ở Việt Nam có thể kể đến những cái tên hàng đầu hiện nay như: Thanh Hằng, Chi Pu, Văn Mai Hương,… Còn quốc tế là những cái tên đình đám như: Lý Thấm, Quan Hiểu Đồng, Chung Hân Đồng, Nushrratt Bharuccha…
 
Với show diễn giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của Montsand tại London Fashion Week, NTK Diệp Yến chia sẻ: ‘Tôi vô cùng mong chờ show diễn lần này, vì đây cũng là show diễn đầu tiên của tôi và thương hiệu của mình sau 7 năm xây dựng thương hiệu. Bên cạnh ý tưởng phát triển thương hiệu Montsand với dòng sản phẩm occasion wear cao cấp, tôi còn mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang nhiều giá trị về thời trang và cuộc sống qua những thiết kế sáng tạo. Từng học thời trang tại Anh Quốc nên tôi luôn mong có một ngày được quay lại Anh Quốc hoạt động thời trang và tham gia Tuần lễ thời trang London. Vì vậy sau khi nhận được lời đề nghị từ anh Trần Hùng, tôi đã quyết định đồng hành cùng anh Trần Hùng để đưa Montsand đến với Tuần lễ thời trang London.’

Chia sẻ thêm về bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2025 sắp tới của mình, nhà thiết kế Trần Hùng chia sẻ: ‘Bộ sưu tập lần này của tôi đã được lên ý tưởng trước đó 3 tháng và đang trong giai đoạn hoàn thiện, với 40 mẫu thiết kế nam nữ được sử dụng chất liệu chủ đạo là vải Tơ tằm thân thiện môi trường, với những tông màu tự nhiên, mang hơi hướng Xuân Hè làm chủ đạo. Bên cạnh đó, các hoạ tiết đan xen trên thiết kế lần này được lấy cảm hứng chính từ hoa Lan và hoa Trà (Camellia) được xử lý hoàn toàn thủ công sử dụng kỹ thuật đắp vải mảng miếng là signature của Trần Hùng. Ngoài ra xuyên suốt bộ sưu tập còn là những trang phục suit được may đo tỉ mỉ và vô cùng kỳ công, với form dáng hiện đại và cao cấp.’

‘Với vai trò là Founder của thương hiệu Montsand, tôi đã lên ý tưởng từ rất lâu cho bộ sưu tập đặc biệt lần này. Vì là bộ sưu tập đầu tiên trình diễn trên sàn thời trang lại còn là sàn diễn hàng đầu thế giới nên cho tôi xin phép được giữ bí mật về 40 thiết kế của mình trước khi ra mắt tại Tuần lễ thời trang London. ‘ – NTK Diệp Yến cho biết. 

Hiện tại Trần Hùng với tư cách là thành viên qua hơn 4 năm liên tiếp đã minh chứng cho sự công nhận của British Fashion Council (Hội đồng Thời trang Anh quốc) với Trần Hùng khi họ nhìn thấy được hoạt động không ngừng cũng như thành quả của anh tại cả hai thị trường Việt Nam và Anh Quốc.

Không chỉ tuân thủ các lịch trình của London Fashion Week mà mỗi bộ sưu tập của Trần Hùng sau khi ra mắt được khách hàng, hay những người có sức ảnh hưởng ở thị trường trong nước lẫn quốc tế đón nhận cũng là một trong những yếu tố mà Tuần lễ Thời trang danh giá của Thế giới muốn giữ chân Trần Hùng tại đây.

Hy vọng sau sự ra mắt đầu tiên tại Tuần lễ thời trang London, Montsand sẽ là thương hiệu Việt tiếp theo nhận được sự ủng hộ và công nhận của British Fashion Council (Hội đồng Thời trang Anh quốc) và sẽ là thương hiệu Việt tiếp theo được Tuần lễ Thời trang danh giá của Thế giới muốn giữ chân lại tại thị trường này.

Được biết, show diễn sắp tới của hai thương hiệu Trần Hùng và Montsand sẽ được ra mắt vào lúc 19 giờ, ngày 13 tháng 9 năm 2024 (giờ Anh Quốc) thuộc Tuần lễ thời trang London (Anh Quốc).

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 


Từ Khóa:

Tin Liên Quan