Tối 10/8, Jack lên tiếng xin lỗi và thừa nhận có con với Thiên An. Giọng ca sinh năm 1997 tự nhận đã mắc sai lầm và sẽ thay đổi, đồng thời tiếp tục theo đuổi âm nhạc. Sau khi Jack xin lỗi, dư luận chia thành hai luồng ý kiến. Một số khán giả động viên nam ca sĩ tiếp tục cống hiến cho âm nhạc sau những ồn ào.
Tuy nhiên, số khác cho rằng lời xin lỗi của nam ca sĩ chưa thỏa đáng. Họ cho rằng Jack chưa xin lỗi Thiên An và con gái anh. Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản mạng đã để lại bình luân tiêu cực kèm hashtag tẩy chay Jack trên trang của các nhãn hàng và nhà sản xuất game show có anh tham gia.
Trao đổi với Zing, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh nói việc Jack xin lỗi những ồn ào cá nhân làm ảnh hưởng tới đối tượng công chúng, bao gồm khán giả, nhãn hàng và các bên liên quan là cần thiết. Jack là một thương hiệu cá nhân có ảnh hưởng với công chúng, nếu không lên tiếng xin lỗi kịp thời, ảnh hưởng tiêu cực sẽ còn lan rộng.
“Nội dung xin lỗi ở đây có 2 ý chính. Một là Jack xác nhận thực hiện nghĩa vụ của người cha. Hai là Jack khẳng định tiếp tục sự nghiệp âm nhạc. Từ phía công chúng, lời xin lỗi có chân thành hay không tùy thuộc vào đối tượng đọc. Fan của Jack có một bộ phận ủng hộ và lan tỏa việc này trên các diễn đàn bất chấp thông tin sự việc ra sao. Còn người ủng hộ Thiên An lại cho là thiếu chân thành và bản thân mức chu cấp 5 triệu đồng cho 2 mẹ con cũng trở thành chi tiết gây tranh cãi”, Hồng Quang Minh nói.
Theo anh, lời xin lỗi của Jack sau 3 ngày im ắng về tổng thể mang tính chất xoa dịu fan nhiều hơn là chia sẻ thực tế về cách giải quyết vụ việc. Do đó, sẽ cần thời gian xem phản ứng từ các đối tượng công chúng trong vụ việc này để biết lời xin lỗi trên có thỏa đáng hay không.
Trong khi đó, chuyên gia truyền thông Lương Trọng Nghĩa cho rằng lời xin lỗi của Jack còn gây tranh cãi bởi Jack không xin lỗi Thiên An và con gái.
“Họ là người quan trọng và lẽ ra Jack phải xin lỗi đầu tiên. Jack cũng không dành lời xin lỗi cho những cô gái khác mà chỉ xin lỗi người hâm mộ. Bài viết công khai danh phận của Thiên An và con gái nhưng Jack lại cho quyền ‘được hỗ trợ’. Từ này thường dùng trong việc ủng hộ, quyên góp”, anh nói.
Theo anh Lương Trọng Nghĩa, Jack không vi phạm pháp luật, nên không bị xử phạt. Tuy nhiên, nam ca sĩ nên có lời giải thích rõ ràng, thỏa đáng hơn với người hâm mộ, đặc biệt về những lời tố bắt cá hai tay.
“Có thể ở Việt Nam chưa có một chế tài khắt khe với nghệ sĩ. Nhưng về mặt trách nhiệm, Jack đang nợ một lời giải thích với fan. Đó là lượng fan khổng lồ nhưng hầu hết rất nhỏ tuổi. Bạn ấy nổi quá nhanh nên không ý thức được, mình buộc phải là tấm gương cho một thế hệ trẻ”, anh đưa ra quan điểm riêng.
Trong vòng 2 năm, Jack trở thành đại sứ thương hiệu của cho nhiều nhãn hàng lớn. Tháng 5, đơn vị sản xuất Chạy đi chờ chi – Running Man mùa 2 xác nhận Jack là thành viên thứ 9 của chương trình. Thậm chí, để mời được Jack, ban tổ chức phải thuyết phục anh với mức cát-xê cao.
Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra những ngày qua phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của Jack. Bằng chứng là dưới những bài viết của các nhãn hàng mà Jack làm đại sứ thương hiệu hay fanpage của Chạy đi chờ chi xuất hiện bình luận chỉ trích cùng hashtag #taychayjack.
Hiện tại, các MV của Jack cũng gây chú ý trở lại. Ở phần bình luận, khán giả để lại những ý kiến trái chiều. “Bây giờ bạn phải nhận lấy hậu quả và chịu trách nhiệm với những gì bạn làm thôi. Tôi từng là Đóm (tên fan của Jack) nhưng tôi còn lý trí để suy nghĩ về sự việc lần này”, khán giả bình luận dưới MV Sóng gió.
Đại diện nhà sản xuất của Chạy đi chờ chi cho biết đã nắm được thông tin và những phản hồi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ê-kíp chưa thể đưa ra câu trả lời cụ thể.
Chạy đi chờ chi ban đầu lên kế hoạch phát sóng vào tháng 7. Tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng tới lịch quay nên ê-kíp buộc phải lùi lịch phát sóng sang tháng 9.
Trả lời Zing, đại diện truyền thông của Vivo (Jack đang làm đại sứ thương hiệu dòng điện thoại) cho biết đã trao đổi với quản lý của nam ca sĩ. Nhãn hàng chưa thể đưa ra câu trả lời ngay lúc này.
Anh Huỳnh Lê Khánh – giám đốc điều hành của Tập đoàn Golden Communication Group – cho biết vụ việc lần này ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của nam ca sĩ với công chúng, các nhãn hàng.
“Vì hiện tại có quá nhiều luồng dư luận, buộc nghệ sĩ và ê-kíp phải tạm thời hoãn sự xuất hiện trước công chúng thông qua các chương trình, sự kiện, ra sản phẩm… Như thế sẽ ảnh hưởng đến lịch trình công việc và chắc chắn kéo theo sự tác động giảm sút về kinh tế”, anh nói.
“Về mặt uy tín cá nhân, nghệ sĩ đang bị cộng đồng mạng ‘cáo buộc’ vi phạm những giá trị đạo đức của văn hóa Việt Nam, những chuẩn mực được số đông bảo vệ và ủng hộ. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến cách nhìn của đại đa số này đối với hình ảnh của nghệ sĩ”, anh tiếp tục.
Theo anh Huỳnh Lê Khánh, sau khi tẩy chay nghệ sĩ, người dùng sẽ tẩy chay nhãn hàng nếu họ tiếp tục cộng tác với nghệ sĩ có những biểu hiện suy đồi về đạo đức, lối sống, ảnh hưởng đến các giá trị truyền thống được số đông tin, chọn và bảo vệ. Số đông đó sẽ có những áp lực để “truy cùng đuổi tận” nếu bản thân nghệ sĩ không làm “an lòng” họ.
Theo Zing.vn