logo
Thứ năm, 09/05/2024 02:04:00

TikTok lần đầu tiên khởi động chiến dịch TikTok FashUP 2021: Khơi dậy nét đẹp chân thực trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang


(Dispatch.vn) - • TikTok FashUP 2021 là chiến dịch tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung tài năng trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang tại Việt Nam, gồm 2 hoạt động chính là cuộc thi thời trang TikTok FashUP (khởi động từ ngày 26/8 trên nền tảng TikTok) và sự kiện Gala Night - đêm thời trang chuyên nghiệp (dự kiến tổ chức vào tháng 10/2021).

TikTok – nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới chính thức giới thiệu TikTok FashUP 2021, chiến dịch nhằm tìm kiếm và tôn vinh nhà sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang tại Việt Nam. Với thông điệp “Fashion is YOU” – Thời trang là chính BẠN, TikTok mong muốn truyền cảm hứng để mọi người thêm yêu bản thân, tự tin thể hiện tinh thần thời trang và tỏa sáng theo cách riêng.

TikTok FashUP 2021, với đối tác đồng hành chiến lược là PUBG MOBILE – Game sinh tồn số 1 Thế Giới, sẽ được khởi động dưới hình thức cuộc thi làm đẹp và thời trang từ ngày 26/8 với 2 hạng mục chính gồm FashUP Icon (dưới dạng TikTok Video) và LIVEStyle Icon (dưới dạng TikTok LIVE), tập trung vào 4 lĩnh vực: Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon). Đêm Gala Night, dự kiến diễn ra vào tháng 10, không chỉ là đêm vinh danh người chiến thắng mà còn là sự kiện thời trang chuyên nghiệp, là cơ hội để các tài năng trẻ tỏa sáng cùng các tên tuổi thời trang lớn của Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn mang đến những màn trình diễn thời trang đặc sắc, mãn nhãn cùng sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và top thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Hình ảnh vòng 1 – Audition round cùng 5 Ban giám khảo

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam chia sẻ: “Tại TikTok, chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra các chiến dịch nhằm lan toả giá trị tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Thông qua chiến dịch TikTok FashUP 2021, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ yêu thích thời trang hiểu rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta phải luôn sống tích cực, yêu quý và trân trọng bản thân bởi thời trang là cuộc sống, là vẻ đẹp chân thực, sự khác biệt đến từ nội tâm và lối sống của mỗi người. Thời trang là chính bạn. Chúng tôi hy vọng cuộc thi TikTok FashUP 2021 sẽ là cơ hội để mọi người kết nối và khẳng định tài năng trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang.”

Cuộc thi TikTok FashUP 2021 – Sân chơi mới trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang

Trong những năm gần đây, TikTok đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của tín đồ làm đẹp & thời trang trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TikTok không chỉ mở ra không gian sáng tạo vô hạn với nhiều xu hướng độc đáo mà còn cho phép người dùng thể hiện những khía cạnh chân thực nhất về con người và thời trang. Trên TikTok, thời trang không chỉ dừng lại ở một bộ trang phục mà còn là cách các nhà sáng tạo tương tác và truyền cảm hứng đến người xem.

Với mong muốn tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, nơi các nhà sáng tạo có thể thỏa sức thể hiện tinh thần sống động của thời trang, cuộc thi TikTok FashUP, nằm trong khuôn khổ chiến dịch TikTok FashUP 2021, sẽ diễn ra từ ngày 26 tháng 08 năm 2021 đến ngày 17 tháng 10 năm 2021 với 02 hạng mục chính: FashUP Icon và LIVEStyle Icon.

Với hạng mục FashUP Icon, người dùng được khuyến khích quay một video ngắn (tối thiểu 15 giây và không quá 3 phút) về 1 trong 4 chủ đề Làm đẹp (Beauty), Người mẫu (Modeling), Thời trang (Fashion), Thiết kế thời trang (Fashion Design) và đăng tải trên TikTok với cụm hashtag tương ứng: #BeautyIcon #TikTokFashUP, #ModelingIcon #TikTokFashUP, #FashionIcon #TikTokFashUP, #FashionDesignIcon #TikTokFashUP.

Hạng mục FashUP Icon gồm có 3 vòng chính:

  • Vòng Ứng tuyển (26/08 – 19/09): Người tham gia hoàn thành việc đăng tải bài dự thi lên trang TikTok cá nhân. Bài dự thi chỉ được tính hợp lệ khi được đăng tải từ 00h ngày 26/8 đến 23h59 ngày 10/9 với đầy đủ hashtag của lĩnh vực dự thi tương ứng. Top 200 thí sinh tiềm năng nhất sẽ bước vào vòng sáng tạo và phỏng vấn trực tuyến cùng Ban giám khảo.
  • Vòng Bán kết (01/10 – 10/10): Video của Top 120 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được đăng tải lên trang bình chọn chính thức của cuộc thi để tiến hành bình chọn công khai. Trong quá trình đó, Ban giám khảo cũng sẽ cho điểm từng bài thi.
  • Vòng Chung kết (14/10 – 17/10): Kết quả Top 3 xuất sắc từng lĩnh vực sẽ được công bố vào ngày 14/10 trên trang chủ cuộc thi và fanpage chính thức của TikTok. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17/10/2021 và sẽ được livestream trên TikTok.

Người chiến thắng tại mỗi lĩnh vực sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 50 triệu đồng và khoá học kỹ năng chuyên sâu đến từ các tổ chức uy tín trong ngành như Khóa học người mẫu chuyên nghiệp của đến từ Học viện đào tạo Người mẫu hàng đầu Việt Nam – beU academy, Khóa học xây dựng và định hình phong cách cá nhân đến từ Học viện xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp Image Coach. Đặc biệt, Top 3 thí sinh xuất sắc nhất trong từng lĩnh vực sẽ có cơ hội xuất hiện và trình diễn trong Gala Night.

Với hạng mục LIVEStyle Icon, trong thời gian 26/08 – 10/09, người dùng có thể tham gia thử thách #GoLive với tiêu đề #TikTokFashUP. Trong mỗi buổi LIVE, các thí sinh tham gia sẽ tự lựa chọn 1 poster, lối trang điểm và trang phục, phụ kiện để hoá thân thành các nhân vật trong game PUBG Mobile theo cách riêng. Mỗi buổi LIVE cần có thời lượng từ 1 tiếng trở lên với tổng thời lượng LIVE trong 7 ngày tham gia chương trình từ 6 tiếng trở lên. Đến hết ngày 10/9, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào tổng số lượng người xem từ trên xuống dưới để quyết định Top 10. Giải thưởng sẽ được trao vào đêm Gala TikTok FashUP 2021.

3 người chiến thắng trong hạng mục LIVE sẽ lần lượt nhận được các giải thưởng sau: 01 Giải Quán quân trị giá 30 triệu đồng, 02 Giải Á quân – mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Chia sẻ về cuộc thi, bà Trần Nguyễn Thiên Hương, Đại diện Harper’s Bazaar Việt Nam, Host chương trình cho biết: “Thời trang cần sự sáng tạo, mới lạ, nhưng vẫn tiện dụng và thoải mái. Quan trọng nhất, trang phục phải toát ra cá tính của một con người, nó là tiếng nói không lời cho người khác biết bạn là ai. Trong TikTok FashUP, ngoài những nhận xét về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, chúng tôi cũng đề cao tố chất sáng tạo hàng đầu. Chúng tôi hy vọng giúp thí sinh tự khám phá để ‘bật’ được những màu sắc và nguồn năng lượng nguyên bản ẩn sâu bên trong. TikTok là một cộng đồng đa dạng, đầy sáng tạo, vì vậy, tôi rất mong chờ và hy vọng ở tài năng của các bạn thí sinh trong cuộc thi”.

Giám đốc sáng tạo của VNTM và The Face VN – chuyên gia trang điểm Nam Trung chia sẻ: “Việc trang điểm sẽ thể hiện nhận thức, gu thẩm mỹ, tư duy làm đẹp của mỗi người. Với tôi, trang điểm không chỉ dừng lại ở việc chúng ta thay đổi diện mạo của một người mà còn là cách ta giúp họ khám phá được những màu sắc cá tính ẩn sâu bên trong, và thể hiện cá tính đó ra bên ngoài. Để mảng beauty làm đẹp ở Việt Nam có thể phát triển mạnh hơn nữa, giới trẻ thời đại cần có một nền tảng căn bản để sáng tạo và phát triển. Từ những nền tảng căn bản đó, kết hợp cùng tư duy thẩm mỹ cá nhân, sẽ trở thành “nghệ sĩ trang điểm” chuyên nghiệp. Tôi mong rằng, các bạn thí sinh sẽ mang đến một tinh thần tươi mới, tích cực, sáng tạo, tận dụng tốt cơ hội này để học hỏi và thể hiện bản thân”.

Thông tin về TikTok

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo. www.tiktok.com.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan