Những ca khúc của Văn Cao được xếp vào hàng kinh điển từ âm nhạc lãng mạn đến dòng nhạc cách mạng kháng chiến như: Bến xuân, Suối mơ, Thu cô liêu và Cung đàn xưa được các thí sinh thể hiện trong đêm thi. Đêm thi với phần dự thi đơn ca của Châu Ngọc Hiếu, Bảo Đăng cùng 2 tiết mục song ca của Nguyễn Kiều Oanh – Bảo Đăng và Tùng Lâm – Châu Ngọc Hiếu.
Bến xuân là một trong những nhạc phẩm hay nhất trong cuộc đời sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao và của nền tân nhạc Việt Nam. Ra đời đã hơn 70 năm, ca khúc không hề cũ mà vẫn vẹn nguyên chất lãng mạn, thơ mộng, mới mẻ qua giọng hát của nhiều thế hệ nghệ sĩ. Đây là ca khúc được nhạc sĩ Văn Cao sáng tác tặng một thiếu nữ mà ông từng thầm yêu trộm nhớ nhưng đây chỉ là một “mối tình câm”. Trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình, Duyên Quỳnh hóa thân thành cô gái đẹp của đất Hải Phòng xưa vì trót yêu những sáng tác mà cảm mến luôn chàng trai hiền lành nhút nhát là nhạc sĩ Văn Cao, do Châu Ngọc Hiếu hóa thân.
Sau ca khúc, Phương Dung khẳng định đây là ca khúc kinh điển của Văn Cao mà nữ danh ca từng thể hiện cuối thập niên 50. Châu Ngọc Hiếu khéo léo đổi tông, kết thúc ca khúc bằng chất giọng cao vút, tròn trịa. Danh ca Họa Mi khen ngợi nam ca sĩ trẻ có nội lực mạnh mẽ, xử lý nốt cao tốt. Thái Châu góp ý Châu Ngọc Hiếu: “Chất giọng em mạnh, những nốt quãng 8 em phá cách cần cột hơi vững vàng để lên được những nốt bén nhọn, tạo dấu ấn cho khán giả”.
Bảo Đăng hát Suối mơ với những lời hát trau chuốt gọt giũa gợi lên những hình tượng đẹp về “con suối róc rách”, “bóng cây thùy dương”, “đàn nai đùa trong khóm lá”. Trên sấn khấu, nam thí sinh thể hiện ca khúc bằng giọng hát bay bổng thiết tha, kết thúc trọn vẹn ca khúc.
Danh ca Họa Mi và Thái Châu cho rằng Bảo Đăng xử lý ca khúc dạt dào khiến cô tưởng tượng ra được bức tranh đẹp toàn cảnh Suối mơ của Văn Cao. Bảo Đăng tuy có chất giọng tốt tuy nhiên lại chọn cách hát êm ả, “khiêm tốn” khiến cho việc xử lý những nốt cao chưa thoát ra được. Trái ngược với nhận xét của hai giám khảo, Phương Dung tâm đắc với sự thể hiện của nam ca sĩ trong đêm thi.
Tiết mục Suối mơ – Bảo Đăng
Tiết mục song ca Thu cô liêu của Châu Ngọc Hiếu – Đỗ Tùng Lâm dìu khán giả đi qua mùa thu êm đềm, dịu dàng. Qua tiếng hát tươi mới truyền cảm, nội lực, ca khúc hiện lên như tâm hồn của hai chàng trai đang khám phá vẻ đẹp của buổi chiều thu đẹp như cổ tích. Kết thúc ca khúc, Thái Châu nuối tiếc vì màn song ca quá ngắn, thiếu phần bè để ca khúc sáng sủa hơn: “Giọng Tùng Lâm hợp với ca khúc còn Châu Ngọc Hiếu cần nghiên cứu thêm cách hát. Ca khúc có chất du dương cần một làn hơi dạt dào. Hai người khi hát chung phải đồng điệu hơn”. Phương Dung đồng tình: “Tôi chưa nghe đã thì bài hát đã hết, dù các bạn có giọng rất tốt. Bài hát dễ thương vì điệu valse sinh động so với hai bài trước giúp thay đổi không khí”.
Tiết mục song ca Cung đàn xưa, cặp song ca Bảo Đăng và Kiều Oanh được Phương Dung khen ngợi cho sự đẹp đôi, trầm bổng, đầy tình tứ. Thái Châu nhận xét: “Tiết mục thong thả, du dương, nhẹ nhàng, đầy cảm xúc. Kiều Oanh hy sinh hát giọng gió những nốt cao để cho Bảo Đăng được sáng sủa trong âm vực. Khi hát song ca phải có bè phối, mắm muối, gia vị như tiết mục này. Bài này nghe đã, đủ đô”. Họa Mi khen giọng Kiều Oanh thánh thót và cao, Kiều Oanh hy sinh cho Bảo Đăng để hai giọng hát được đồng đều, mang đến một màn song ca thành công.
Tiết mục Cung đàn xưa – Bảo Đăng và Kiều Oanh
Người Kể Chuyện Tình tập 16 sẽ tiếp tục với chủ đề nhạc sĩ Văn Cao với màn tranh tài gay cấn của Bảo Đăng, Kiều Oanh, Châu Ngọc Hiếu và Tùng Lâm sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 24/9/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.