Giờ đây, live stream đang trở thành kênh quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả và mang tính trực tiếp rất cao. Với gần 50 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, trong đó độ tuổi của người dùng khá trẻ có nhu cầu chia sẻ trải nghiệm, thể hiện bản thân cao thì live streaming là một xu hướng nhanh chóng được người dùng Internet Việt Nam yêu thích.
Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng mà giờ đây bất kỳ người dùng nào cũng có thể Live Stream để tiếp thị cho sản phẩm, hình ảnh hay những sự kiện đang diễn ra của mình. Nó vô hình chung trở thành một một xu hướng quảng cáo trực tuyến mới mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận.
Lợi ích của live stream chính là việc có thể dễ dàng đưa những hình ảnh thực tế của sản phẩm đến khách hàng và xóa tan đi những nghi ngại về chất lượng sản phẩm. Khác với những quảng cáo thông thường, khi Live Stream mọi thứ đều là thật 100%, không tô vẽ, không lừa đảo cũng không mánh khóe. Nhờ vậy phương pháp tiếp thị này dễ dàng mang lại niềm tin cho người tiêu dùng hơn cả. Ngoài ra với các thương hiệu mới, ít tiếng tăm thì đây cũng là cách hiệu quả để quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình.
Chưa dừng lại ở đó, việc bùng nổ live stream đã kéo theo sự xuất hiện của những Platform Streaming – Những phần mềm ứng dụng hỗ trợ live stream sở hữu rất nhiều streamer cùng lượng người xem lớn. Những Platform này trở thành những mạng xã hội live stream thu nhỏ và nhanh chóng thể hiện sức mạnh trong việc truyền tải thông tin. Với lợi thế lớn từ khả năng tiếp cận cực kỳ cao, những Platform Streaming đình đám như Youtube hay Nimo TV – nhữngPlatform Streaming Game đã và đang thu hút lượng người xem và truy cập rất lớn mỗi ngày.
Không những thế những Platform Streaming này còn là một kênh quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả. Những lợi thế khi lựa chọn một Platform Streaming có thể kể đến như:
Tiết kiệm chi phí: Sự phát triển của công nghệ live-stream đã đem chương trình đến với người xem chỉ với các yêu cầu về thiết bị tối thiểu nhất (smartphone và kết nối internet). Việc không lệ thuộc vào các kênh lớn giúp các thương hiệu tối ưu được chi phí thực hiện trực tiếp chương trình.
Talk show Game & Tech – một sự kết hợp giữa Asus (nhãn hàng) và Platform Streaming (Nimo TV)
Tăng hiệu quả tương tác: trong thời đại Social Media bùng nổ, tương tác trở thành hoạt động tất yếu với mọi nội dung truyền thông, việc thực hiện trực tiếp bằng các Platform Streaming vừa giúp tăng nhận biết về chương trình, đồng thời cũng chính là tạo ra kênh tương tác: kết nối người dùng với thương hiệu & thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Khai thác triệt để nội dung: Cùng một nội dung, live-stream hỗ trợ đa dạng các hoạt động truyền thông của thương hiệu: kết nối với fan thông qua KOLs (người nổi tiếng/ảnh hưởng), mở rộng hình thức tương tác trực tiếp (hashtag, comment, tag…) cũng như lưu trữ và chia sẻ dễ dàng kể cả sau khi chương trình kết thúc.
Có thể kể đến như sự kết hợp mới đây của Nimo TV và VNG – NPH Game online lớn nhất Việt Nam trong sự kiện Đại hội 360mobi. Được biết, Đại Hội 360mobi là sự kiện Offline lớn nhất Làng Game Việt được, tổ chức thường niên dành tặng cho cộng đồng game thủ 360mobi với dự kiến 40.000 game thủ sẽ đến tham dự.
Ngay trong buổi họp báo giới thiệu về Đại Hội 360mobi đã có sự hiện diện của rất nhiều streamer nổi tiếng của Nimo TV như Đen Vâu, Kim, Bé Chanh, Christ Devil Gamer, cùng các đội tuyển Esport hùng mạnh của Việt Nam là FFQ, Evos và Overcloker. Và những streamer này sẽ là những người trực tiếp giới thiệu sự kiện Đại Hội 360mobi tới những game thủ của các tựa game đình đám như: Mobile Legends: Bang Bang VNG, Cờ Tỷ Phú, Mộng Hoàng Cung, Ngôi Sao Hoàng Cung, Ngôi Sao Thời Trang…không thể tham gia trực tiếp đại hội.
Có thể thấy, so sánh trực tiếp với hiệu quả thông qua tài trợ các chương trình truyền hình/TV show nổi bật hiện nay, rõ ràng với cách thức truyền thông và tương tác mở của Platform Streaming đã mang người xem đến với thương hiệu gần gũi hơn rất nhiều.