Bảo Đăng hóa thân thành chàng trai si tình Lê Uyên Phương gây thổn thức trái tim khán giả với Buồn đến bao giờ. Bằng chất giọng ngọt ngào, xử lý cao độ mượt mà, phần trình bày của Bảo Đăng khiến danh ca Phương Dung xúc động. Bà cho biết Buồn đến bao giờ là ca khúc nhạc sĩ viết cho chính ông ấy hát nên có phần khó hiểu, khó hát. Đây là ca khúc khó nhưng Bảo Đăng thể hiện rất lôi cuốn người nghe. Thái Châu đồng tình bởi nhạc Lê Uyên Phương là “những nốt làm khó ca sĩ, hát đúng dấu thăng mà vẫn phải duy trì cảm xúc”. Bài hát tuy ít người hát nhưng Bảo Đăng thể hiện cảm xúc đúng chất Lê Uyên Phương, đầy giản dị và vượt qua những “nốt ngặt nghèo” tác giả đặt ra.
Biên tập Minh Đức nhận xét: “Đây là bài hát đầu tiên Lê Uyên Phương viết khi chưa gặp Lâm Phúc Anh, cấu trúc bài không giống thông thường, đoạn giữa phức tạp như một mê cung, ca sĩ phải hát để khán giả nghe rõ lời, hiểu, cảm nhận được bài hát. Bảo Đăng có lợi thế là hát rõ lời, nhưng không khô khan. Tôi đánh giá cao khi em vượt qua mê cung đó, giọng hát lên xuống, luồn lách, dẫn dắt khán giả đi theo hết bài hát”.
Trong đêm, Châu Ngọc Hiếu cũng gây ấn tượng mạnh với Tình khúc cho em cùng màn hóa thân Lê Uyên Phương khi là thầy giáo dạy Triết được cô nữ sinh Lâm Phúc Anh si mê. Là thiếu nữ xinh đẹp, giàu có nên Phúc Anh được nhiều chàng trai thầm thương trộm nhớ nhưng cô gái 16 tuổi chỉ mê mẩn tiếng đàn của người thầy giáo. Dù cách nhau 11 tuổi nhưng họ trở thành người trong mộng để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Nhạc sĩ Lê Uyên Phương viết ca khúc Tình khúc cho em như món quà tỏ tình để tặng người yêu nhỏ bé.
Nhận xét về phần trình diễn, Thái Châu đánh giá Châu Ngọc Hiếu đầy tiến bộ về diễn xuất, phong cách thong thả, thoải mái, ca khúc hợp cá tính và chất giọng của nam ca sĩ, đặc biệt là đoạn ngân cao cuối.
Khi yêu nhau, chuyện tình Lê Uyên – Phương, hòa vào nhau, nồng nàn, cuồng say đến từng phút, từng giây. Tuy nhiên, vì căn bệnh hiểm nghèo của Lê Uyên Phương mà gia đình Phúc Anh không chấp nhận, chuyện tình của họ bị cấm đoán. Nguyễn Kiều Oanh có phần thi tái diễn lại thời khắc buồn bã khi Phúc Anh đau đớn tột cùng để chứng minh tình yêu đích thực, phải dùng thuốc ngủ để được “chết” vì yêu. Nguyễn Kiều Oanh hát Dạ khúc cho tình nhân bằng sự day dứt, nghẹn ngào qua giọng hát đầy nội lực, khiến các giám khảo choáng ngợp khi theo dõi.
Thái Châu nhận xét Kiều Oanh hát hay, nhập tâm nhân vật, tạo nên tiết mục nhạc kịch hoàn hảo. Biên tập Minh Đức nhận xét Kiều Oanh thông minh khi chọn cách tiếp cận khán giả bằng lối hát, cách diễn kịch tính. Cô không hát như một ca sĩ mà đang “cất nỗi lòng” nhân vật: “Một bài hát kịch tính khi chọn hát kết hợp biểu diễn sẽ không hoàn hảo về thanh nhạc nhưng tiết mục của em quá xuất sắc”.
Nhìn Kiều Oanh hóa thân thành ca sĩ Lê Uyên, Minh Đức hồi tưởng lại cuộc nói chuyện gần đây với vợ của nhạc sĩ quá cố: “Tôi hỏi chị Lê Uyên có phải là mẫu người con gái nổi loạn hay không? Chị nói không nghĩ bản thân sẽ nổi loạn nhưng chị thực sự đã nổi loạn khi yêu người đàn ông lớn tuổi, không đẹp trai, chưa nổi tiếng, trong tay không có gì mà vẫn yêu say đắm. Cuộc tình ấy không cần lý do gì”.
Với Phương Dung, khi nhìn Kiều Oanh đau đớn, “chết” vì yêu trên sân khấu, nữ danh ca nhớ lại thời điểm bản thân đối diện với đoạn tình trường khó khăn, trắc trở: “Khi tôi muốn kết hôn với người chồng ở Pháp, gia đình tôi đã ngăn cấm. Tôi không có tự tử nhưng bỏ nhà đến một nhà thờ ở Bình Định. Tôi muốn đi tu nhưng vì tôi không phải đạo dòng nên nhà thờ không cho tôi đi tu”, cô tiết lộ.
Người Kể Chuyện Tình tập 8 – nối tiếp với những tình khúc của Lê Uyên Phương sẽ là màn dự thi tiếp theo của 3 ca sĩ Dương Kim Ánh, Ánh Linh và Đỗ Tùng Lâm. Tập 8 sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 30/7/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.