Nhìn vào bức tranh top 50 album “xịn xò” nhất 6 tháng vừa qua tại Mỹ, người đọc có thể nhìn thấy ngay 5 album đứng cao nhất đều là những dự án chất lượng với cùng một nhà đầu tư là Universal Music Group.
Ngự trên đỉnh bảng xếp hạng, Morgan Wallen là ví dụ không thể hoàn hảo hơn cho thấy dòng nhạc đồng quê chưa khi nào lỗi thời. Ra mắt vào tháng 1 năm nay, album Dangerous: The Double Album của anh tạo nên điểm nhấn với việc tung ra đến 30 ca khúc trong cùng một dự án. Bao gồm các bản hit như Cover Me Up, This Bar, More Than My Hometown hay 7 Summer, album đã thu về những con số ấn tượng: hơn 2,3 tỷ lượt stream trên toàn cầu cùng hơn 241 nghìn bản vật lý được bán ra.
Xếp ngay sau đàn anh, nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng nhất hiện giờ, Olivia Rodrigo có thể nở nụ cười tươi rói khi Sour đã tạo nên cơn sốt trên mọi mặt trận. Góp mặt “chán chê” trên Billboard Hot 100, những bản hit như good 4 u, deja vu chắc chắn là mảnh ghép đầy màu sắc cho bức tranh âm nhạc năm nay. Sour cũng cho thấy sức mạnh ở mảng streaming khi có đến hơn 1,5 tỷ lượt nghe audio được ghi nhận, vượt qua thành công Justice của Justin Bieber ở vị trí thứ 3.
Hai nhân vật còn lại trong top 5 lần lượt là Pop Smoke cùng Shoot for the Stars Aim for the Moon và The Weeknd cùng After Hours. Trong khi ngôi sao của SuperBowl năm nay tiếp tục “oanh tạc” với album thành công nhất từ trước đến nay của mình, thì nam rapper xấu số Pop Smoke lần đầu chạm tới vinh quang cùng album đầu tiên và tính đến nay là duy nhất trong sự nghiệp.
Không chỉ chiếm trọn 5 vị trí đắt giá nhất, Universal Music Group cùng nhiều nghệ sĩ đã tạo nên nhiều thứ “nhất” trong danh sách này. Taylor Swift trở thành ca sĩ có số lượng album thuần được tiêu thụ nhiều nhất với evermore, Dua Lipa với điểm quy đổi từ single cao nhất, Pooh Shiesty có quy đổi từ video streaming cao nhất, hay Ariana Grande với Positions đơn giản là sản phẩm không thể bỏ qua nhất mà cô từng giới thiệu.
Tính đến nửa đầu năm 2021, Universal Music Group còn đạt được con số ấn tượng về doanh thu. Sau 6 tháng, công ty đã thu về con số lợi nhuận lên tới 4,5 tỷ USD, ghi nhận một bước nhảy vọt 17,3%. Trong đó, thu nhập lớn nhất vẫn đến từ hoạt động thu âm và dịch vụ streaming. “Hít khói” ở cuối bảng xếp hạng, doanh số tiêu thụ album vật lý dù không thể so sánh với những hoạt động khác, hiện nay vẫn đạt mức tăng trưởng lên tới 40,1%.
Dàn nghệ sĩ đình đám hàng đầu thế giới đều thuộc Universal Music Group