logo
Thứ sáu, 10/11/2023 02:05:15

Những câu chuyện không ngờ sau khung cảnh ấn tượng của bộ phim ‘Anh yêu mẹ đơn thân’


(Dispatch.vn) - Đằng sau những thước phim tưởng bình thường lại ẩn chứa những câu chuyện không ai ngờ tới.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết đoàn phim tuy quay đúng mùa mưa bão khiến nhiều lần lịch quay bị chậm lại ảnh hưởng đến tiến độ. Thế nhưng cũng nhờ mưa bão mà trên phim chị có được một vài phân đoạn hết sức lãng mạn (ngắm cảnh mưa) mà không cần phải có sự trợ giúp của máy móc nhân tạo. Ngoài ra, có thể nói NSƯT là người “đen” nhất đoàn phim do quay phim vào đúng mùa mưa bão nên có một hôm đi quay về khuya, xe của chị ngập nước và hư hỏng nặng, phải nhờ xe cứu hộ đưa xe về garage sửa chữa giữa trời mưa tối mịt gặp không ít khó khăn.

Do thời điểm phim khởi quay đúng vào lúc dịch Covid chỉ vừa tạm lắng nên công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả đoàn phim cũng được chú trọng hơn cả. Ngoài việc thực hiện đo nhiệt độ cho diễn viên hằng ngày, một trong những điểm thú vị của đoàn phim Anh yêu mẹ đơn thân chính là các diễn viên và cả ekip được… cắt tóc miễn phí bởi bạn Hương Hoa (nghệ danh Bé Bông) – phụ trách Makeup của đoàn phim. Việc cắt tóc này không chỉ đảm bảo cho racco (tạo hình nhân vật) đúng từ đầu đến cuối bộ phim mà còn giúp cho đoàn phim hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Thế nhưng may mắn như Linh Sơn thì không sao, còn với ekip thì khá… tai hại:

Linh Sơn tranh thủ tập Gym để duy trì thể lực ngay tại đoàn phim

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết đây là phân đoạn khiến chị khá áy náy với diễn viên Trâm Anh (vai Mộc Trà) vì để đảm bảo thể hiện được đúng cảm xúc của bà Phi Yến đang vô cùng giận dữ trong phân đoạn này, đạo diễn đã yêu cầu thực hiện cảnh quay đến hơn bốn lần. Trong những lần thử diễn, cái tát chỉ là nhẹ nhàng nhưng đến khi lấy góc quay lên hình, cái tát đều được thực hiện rất thật, có nghĩa là diễn viên Trâm Anh đã “ăn tát” đến tận… bốn lần. NSƯT cũng dành lời khen khá nhiều cho diễn viên trẻ Trâm Anh, mặc dù cô bé chỉ mới hơn 20 tuổi (Trâm Anh hiện là sinh viên năm thứ 3 – ĐH Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM) nhưng khả năng diễn xuất của Trâm Anh khá tốt, đặc biệt là ánh mắt rất có chiều sâu.

Nếu như những phân đoạn diễn cùng các nghệ sĩ lớn không làm khó các diễn viên trẻ thì đây chính là thử thách “siêu khó” mà ngay đến cả diễn viên có nhiều kinh nghiệm như Linh Sơn cũng không tránh khỏi có lúc bế tắc như thế này:

Trâm Anh và Linh Sơn dường như “bất lực” với bé “Khoai Tây 1 tuổi”

Theo kịch bản ban đầu, trong phim nhân vật bé Khoai tây xuất hiện ở nhiều giai đoạn như: Lúc mới sinh, lúc một tuổi và lúc bốn tuổi. Mà ở mỗi giai đoạn, các cô chú diễn viên đều có những “tố cáo” rất dễ thương về các em bé như sau:

Em bé Khoai Tây 1 tháng có thể nói là em bé đỡ “thử thách” cho các cô chú nhất vì em bé còn nhỏ, chỉ cần canh thời gian khi em bé ngủ là có thể tranh thủ ghi hình các cảnh quay, tuy nhiên với em bé này, các cô chú phải thoại hết sức nhẹ nhàng, đi nhẹ nói khẽ để tránh em bé bị giật mình. Cảnh quay cũng phải nhanh, gọn, lẹ vì em bé không xa mẹ được lâu.

Em bé Khoai Tây 1 tuổi là em bé “làm khó” các cô chú nhất vì em đã biết lạ quen, nên để các cảnh ghi hình được suôn sẻ, các cô chú mất khá nhiều thời gian để làm quen với em. Đặc biệt bé rất thích “chú” Linh Sơn nhưng cứ hễ “mẹ” Trâm Anh bế là em lại khóc ré lên.

Em bé Khoai Tây 4 tuổi do diễn viên nhí KuBo thủ vai, nhận xét về bé KuBo, đạo diễn Đặng Minh Quốc dành nhiều lời khen ngợi cho cậu bé như KuBo rất thông minh, hiểu vấn đề nhanh và biết nghe lời. Bạn đặc biệt rất chịu khó thức khuya dậy sớm như những diễn viên khác và tương tác của KuBo với các nhân vật trong phim cũng khá tốt. Nhưng hạn chế duy nhất và cũng là khó khăn cho các cô chú khi diễn cùng là bạn KuBo… không biết chữ (KuBo mới 5 tuổi), vì vậy kịch bản thoại sẽ do mẹ đọc và kể lại cho KuBo. Thế nên nhiều khi các cô chú diễn viên tung hứng không giống kịch bản là bạn bị… đứng hình, khi ấy, các cô chú sẽ phải giải thích lại cho bạn. 

Để tránh thời tiết nắng nóng làm em bé mệt, “em bé” lúc tập thoại là chú gấu bông này

Diễn viên Trâm Anh mất hơn một tiếng mới làm quen được em bé.

Trái ngược với khó khăn của hai bạn diễn, diễn viên Trương Minh Thảo lại hết sức thân thiết và thoải mái với bé “Khoai Tây 4 tuổi”

Anh yêu mẹ đơn thân là một bức tranh phác họa hình ảnh chân dung của những người mẹ đơn thân – một trong những đề tài khá phổ biến hiện nay trong xã hội. Điểm đặc biệt của bộ phim là hình ảnh của hai người mẹ đơn thân điển hình lại được phản ánh thông qua một vụ án hình sự. Thế nên cả yếu tố tâm lý xã hội và yếu tố hình sự – hành động đều cùng xuất hiện và đóng vai trò chủ đạo trong bộ phim này. So sánh với kịch bản gốc thì bộ phim được chỉnh sửa khá nhiều để đảm bảo các tình tiết vụ án phù hợp với kĩ thuật điều tra hình sự và quy định của pháp luật hiện hành.

Bộ phim hứa hẹn sẽ gây ấn tượng cho khán giả với vụ tai nạn xe nghiêm trọng ở đầu phim. Đây là vụ tai nạn mấu chốt và là ngọn nguồn dẫn đến mọi bi kịch trong phim của cả hai tuyến nhân vật mẹ đơn thân. Nội dung hình ảnh của vụ án đơn thuần chỉ là phân đoạn rượt đuổi giữa xe của ca sĩ Jimmy Nam và xe của Bà Phi Yến, sau đó xe Jimmy Nam vô tình gây tai nạn chết người. Nhằm giúp con thoát tội, bà Phi Yến đã dựng hiện trường giả đổ tội cho tài xế của bà đồng thời gây ra vụ cháy xe nhằm phá hủy mọi chứng cớ. Cảnh quay tưởng chừng đơn giản này mất thời gian thực hiện trong vòng hai ngày và hai đêm trắng với quy mô hơn 100 người bao gồm ekip thực hiện, diễn viên, nhân sự đoàn phim và chưa kể đến lực lượng chức năng có mặt để đảm bảo an toàn, an ninh cho đoàn quay. Chi phí cảnh quay này khá tốn kém, và mất rất nhiều công sức của cả tập thể ekip đoàn phim.

Anh yêu mẹ đơn thân cũng được thực hiện trong khoảng thời gian khá đặc biệt là mùa mưa bão và thời điểm dịch Covid 19 chỉ vừa lắng xuống. Để đảm bảo công tác an toàn cho sức khỏe của đoàn phim, ekip đã phải tính toán rất kỹ về lịch quay cũng như địa điểm ghi hình, thế nhưng cũng không thể tránh khỏi việc gặp nhiều khó khăn bất khả kháng. Ví dụ như ban đầu lịch quay dự định sẽ bắt đầu tại Tp.HCM, nhưng sau đó để đảm bảo an toàn, tránh tiếp xúc đông người, đoàn phim đã ưu tiên thực hiện các cảnh quay tại Bảo Lộc trước. Không may vào thời điểm đó thì Bảo Lộc cũng thuộc vùng chịu ảnh hưởng mưa bão trên diện rộng. Vì vậy đoàn phải tranh thủ thời gian từng giờ từng phút tác nghiệp, cứ trời mưa thì quay cảnh trong nhà (nội cảnh), trời nắng đoàn lại tranh thủ thu xếp quay cảnh ngoại. Hay như bối cảnh nhà Hoàng Quân cũng là một thử thách lớn khi nó chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết. Đây là một căn nhà duy nhất nằm trên đồi đất ở khu vực cực kỳ hẻo lánh, nhà bằng gỗ và khá nhỏ, đường xung quanh lại là đường đất nên cứ trời mưa là đoàn di chuyển rất khó khăn và gần như anh em ekip sẽ phải dầm mưa vì không có chỗ trú.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan