logo
Thứ tư, 08/05/2024 19:53:19

Những câu chuyện hậu trường thú vị ít ai biết của “Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ”


(Dispatch.vn) - TIẾNG GÕ Ở CĂN NHÀ GỖ (tựa gốc: KNOCK AT THE CABIN) đang chiếu tại rạp.

Là dự án đánh dấu sự trở lại của đạo diễn gốc Ấn đại tài, cha đẻ của siêu phẩm kinh dị The Sixth Sense M. Night Shyamalan, Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (tựa gốc: Knock At The Cabin) thể hiện cách làm phim khác lạ, từ kịch bản đến góc quay và cả tạo hình nhân vật. Song, chuyện hậu trường của phim còn có nhiều điều lạ kỳ, thú vị hơn rất nhiều.

Sử dụng ống kính cổ điển

Để tạo cho Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ sắc thái của một phim kinh dị cổ điển, đoàn phim đã tinh tế sử dụng ống kính Panavision Primo Anamorphic. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989, Panavision Primo Anamorphic đã trở thành lựa chọn phổ biến để ghi hình cho các bộ phim được phát hành trong thập kỷ sau đó. Thời điểm duy nhất các nhà làm phim lựa chọn loại ống kính khác là những cảnh quay hồi tưởng. Vì mong muốn  Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ sẽ là một Giác Quan Thứ Sáu của thời đại mới, M. Night Shyamalan đã tận dụng kỹ thuật quay nêu trên, cộng thêm cách quay phim bằng tripod, flycam thay vì thiết bị tối tân nhất hiện nay.

Vũ khí của nhóm phản diện được tìm thấy… ven đường

Mỗi nhân vật thuộc nhóm lạ mặt đều cầm theo một loạt vũ khí độc lạ, đáng sợ. Thực chất Robbie Duncan và nhóm phụ trách đạo cụ đã tìm ra những vũ khí “tự chế” này từ các tiệm đồ cổ nằm ven đường, quanh bang Pennsylvania. Thậm chí những món vũ khí còn có tên riêng, như Cow Killer (Kẻ giết bò) dành cho món đồ của Rupert Grint, hay Sleeper (Sứ giả giấc ngủ) cho vũ khí của Dave Bautista.

Màu sắc đóng vai trò quan trọng

Đối với đạo diễn và ekip làm phim, màu sắc ảnh hưởng nhiều trong việc định hình sắc thái tổng thể của Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ. Ngay từ những ngày đầu tiên của dự án này, M. Night Shyamalan đã xác định sẽ chú trọng khắc họa sự đối lập giữa Thiện và Ác cũng như sử dụng hai màu Xanh và Đỏ để đại diện cho các thế lực đối đầu nhau. Tất cả sẽ diễn ra trên một phông nền chung chính là cảnh quan tự nhiên của khu rừng.

Ngoài ra, bốn người lạ mặt cũng mặc những chiếc áo có màu khác nhau. Leonard (Dave Bautista) mặc áo trắng, Redmond (Rupert Grint) mặc áo đỏ, Sabrina (Nikki Amuka-Bird) mặc áo vàng và Adriane (Abby Quinn) mặc áo xanh. Mỗi màu đại diện cho bức chân dung của họ về Bốn kỵ sĩ của Ngày tận thế: màu trắng là Dẫn Lối, đỏ là Cái Ác, vàng là Chữa Lành và xanh lam là Nuôi Dưỡng.

6 giai đoạn kịch bản khác nhau

Ngay từ những ngày đầu thực hiện dự án, ekip đã phải cân nhắc thời điểm trong ngày mà từng phân cảnh trong phim sẽ diễn ra để có thể lựa chọn ánh sáng phù hợp. Kịch bản đã được phân ra làm 6 giai đoạn ánh sáng cụ thể: buổi chiều, chiều muộn, mặt trời lặn, chạng vạng, buổi sáng, tối sầm. Mỗi giai đoạn lại được các nhà làm phim bố trí một vị trí đặt đèn chiếu sáng và các tấm gương phản chiếu riêng để có thể mô phỏng được sự chuyển dịch cũng như phản ánh được sự thay đổi màu sắc của Mặt Trời cùng các cảnh quan xung quanh.

Có đến 2 căn nhà gỗ chứ không phải 1

Đây là phương pháp chính để ekip Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ tối ưu hóa quá trình ghi hình. Đoàn phim đã dựng 1 ngôi nhà gỗ hoàn chỉnh tại một trang trại trồng việt quất ở bang New Jersey trong vỏn vẹn 3 tuần. Kiến túc này dành cho những phân đoạn ngoài trời. Mặt khác, vẫn còn 1 căn nhà gỗ nữa được trưng dụng ngay tại trường quay với bố cục gần như 1:1 để quay những phân đoạn xảy ra trong nhà. 

TIẾNG GÕ Ở CĂN NHÀ GỖ (tựa gốc: KNOCK AT THE CABIN) đang chiếu tại rạp.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan