Đây là sáng tác Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho một phân cảnh tình cảm trong phim. Lời bài hát được đặt dưới góc nhìn của người phụ nữ, như lời tự sự về một tình yêu chân thành, và khao khát về một “chốn bình yên” để trở về, để yêu thương sau những giông bão cuộc đời.
Khi trao đổi với Phan Mạnh Quỳnh về ca khúc, đạo diễn Victor Vũ muốn bản nhạc phải chú trọng hướng đến nội tâm nhân vật, với ca từ nhẹ nhàng bay bổng như một hơi thở thì thầm. Thể loại Dream Pop được lựa chọn bởi đặc trưng của dòng nhạc này vừa rất lãng mạn, mà cũng vô cùng ám ảnh, đặc biệt phù hợp không khí phim. Và giọng ca được Victor Vũ tin tưởng gửi gắm chính là Bùi Lan Hương – một tài năng trẻ từng gây ấn tượng qua cuộc thi Sing My Song với cá tính âm nhạc rất riêng cùng chất giọng nội lực, ma mị khó nhầm lẫn.
Ngày Chưa Giông Bão đưa khán giả đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu bằng giai điệu và ca từ vừa lãng mạn, vừa thổn thức, lại đậm chất liêu trai. Ban đầu, đó là sự dịu ngọt: “Thuyền anh đi xa bờ thì em vẫn dõi chờ / Duyên mình dịu êm thơ rất thơ”, tiếp đến là những day dứt, khắc khoải: “Ta yêu sai hay đúng? / Còn thấy đau là còn thương”. Càng về cuối, âm nhạc càng trở nên gay cấn, dồn dập hơn, như ẩn ý báo hiệu rằng sóng gió sẽ còn ập đến. Sau cùng, điều đọng lại là cảm xúc về một tình yêu chân thành, lãng mạn nhưng đủ để ám ảnh con người đến cả cuộc đời.
MV mang màu sắc bí ẩn, ma mị như chính bộ phim khi dẫn dắt khán giả theo hành trình kết nối quá khứ – hiện tại của một người phụ nữ thông qua cuốn sách cũ. Hình ảnh Bùi Lan Hương lặng lẽ ngồi trên con thuyền đầy sương khói xuôi theo dòng nước – gợi nhớ đến gương mặt đầy tâm trạng của An (Đinh Ngọc Diệp) khi bắt đầu hành trình đi tìm lời giải cho giấc mơ bí ẩn của mình. Bao trùm lên tất cả là bầu không khí mờ ảo, huyền hoặc như một giấc mộng tâm linh mà người trong cuộc chẳng phân biệt được đâu là mơ, đâu là thực. MV cũng lồng ghép những hình ảnh về cuộc đời trăm năm biến cố của Hùng (Quách Ngọc Ngoan), đặc biệt là những phân cảnh tình cảm mặn nồng giữa anh và hai người con gái Liên (Jun Vũ) và Duyên (Thanh Tú).
Ngày Chưa Giông Bão là bản nhạc phim thứ hai của Phan Mạnh Quỳnh trong Người Bất Tử, sau Hồi Ức (do chính anh thể hiện). Nếu như Hồi Ức nghiêng về chất tự sự, với những chiêm nghiệm đầy ưu tư về sự sống – cái chết, thì Ngày Chưa Giông Bão chính lại đậm chất liêu trai, ám ảnh khi kể một câu chuyện tình. Theo đạo diễn Victor Vũ, cả hai đều là những tác phẩm phiêu diêu, sâu lắng trong giọng điệu, từng trải về cả phần lời và nhạc, khiến khán giả có thể sống trong cảm xúc của nhân vật một cách tự nhiên nhất. “Đó thực sự là những bản nhạc đong đầy chất liệu điện ảnh” – Victor Vũ cho biết.
Hai ca khúc nhạc phim cho một tác phẩm điện ảnh là không nhiều, nhưng với Người Bất Tử thì chừng đó là đủ để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Âm nhạc của Người Bất Tử không chỉ đặc sắc với hai sáng tác được trau chuốt từng lời, từng chữ của Phan Mạnh Quỳnh, mà còn đến từ 51 bản nhạc nền cực kỳ ấn tượng được nhạc sĩ người Mỹ Christopher Wong viết riêng cho từng phân cảnh phim. Đó là thành quả làm việc trong suốt 8 tháng trời của anh cùng Victor Vũ và ê kíp. Người Bất Tử thực sự là một tác phẩm chỉn chu đáng chờ đợi không chỉ bởi câu chuyện tâm linh kỳ bí cùng bối cảnh hoành tráng, mà còn bởi cả những giai điệu ấn tượng và ma mị.
Người Bất Tử sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 26.10.2018. Phim có các suất chiếu sớm đặc biệt vào 3 ngày 19-20-21.10 (từ 17h00).