Họ tôn thờ cái đẹp trong nghệ thuật lẫn thiên nhiên và thẩm mỹ quan của họ luôn tương giao mật thiết với thiên nhiên. Con người được sống, được bao bọc chở che trong lòng thiên nhiên, còn thiên nhiên sẽ biến đổi theo vòng luân hồi của vũ trụ. Vẻ đẹp chân chính là vẻ đẹp của sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, vũ trụ.
Bốn khái niệm mỹ học cốt lõi của người Nhật
Zen, Ikebana, Bonsai, Haiku là 4 khái niệm đều lấy mỹ học làm tôn chỉ và có chung triết lý cốt lõi “hướng đến sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người”. Bốn khái niệm này có sự tương đồng sâu sắc với tinh thần Menard ở phương châm đề cao sự cân bằng, trân trọng tự nhiên, mở ra thế giới quan tao nhã và kỳ công kiến tạo vẻ đẹp đích thực.
Triết lý Zen khuyên nhủ con người rèn luyện Thân – Tâm đạt đến sự cân bằng nội tại và hòa hợp với ngoại cảnh. Nghệ thuật cắm hoa Ikebana tạo nên sự sống lần thứ hai và vẻ đẹp đích thực cho những bông hoa lìa cành, kết nối sâu sắc tâm hồn con người với thiên nhiên. Nghệ thuật cây cảnh Bonsai cần đến sự kiên nhẫn dài bằng cả cuộc đời để kỳ công tái hiện lại vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vào trong những chậu cây bé nhỏ. Thơ Haiku chứa đựng cả vũ trụ chỉ trong 17 âm tiết, kết tinh hầu hết giá trị văn hóa, nghệ thuật và tư tưởng của đất nước mặt trời mọc. Từ đó ta cũng tìm thấy tính biểu trưng cho quãng đời thanh xuân của người phụ nữ Menard trong mỗi hình tượng.
Làn da Zen
Người thiếu nữ 18- 22 tuổi đương độ xuân thì như lá xanh non mởn. Với nét đẹp tự nhiên sẵn có của tuổi trẻ, làn da nàng không cần gì hơn ngoài nước – cội nguồn của sự sống, nguyên tố cơ bản thiết yếu – để trở nên tươi đẹp, khoẻ khoắn. Những sản phẩm của Menard dành cho độ tuổi này có công dụng như một làn nước mát lành, hướng tới đảm bảo tính cân bằng, ổn định, giúp da đạt được trạng thái “zen” lý tưởng.
Vẻ đẹp Ikebana
Người phụ nữ 22-28 tuổi ví như những bông hoa, nếu được chăm sóc đúng cách mới có thể nở rộ, trở thành giai nhân tuyệt diễm. Ikebana không đơn thuần là cắm hoa, mà chính là nghệ thuật mang đến sự sống lần thứ hai, linh hồn lần thứ hai cho hoa sau khi rời cành. Bởi khi bông hoa được chăm chút tỉ mỉ, được cắm đúng nơi, đặt đúng chỗ sẽ toả rạng vẻ đẹp đích thực và mãi không héo tàn trong tâm tưởng thế nhân. Cách Menard tạo ra sản phẩm không khác gì triết lý Ikebana: nuôi trồng các loài hoa đến trạng thái lý tưởng, chiết xuất phần tinh tuý nhất tạo ra sản phẩm đáp ứng chính xác nhu cầu làm đẹp của da. Sinh mệnh của hoa được tái sinh và góp phần cho “đoá hoa nhan sắc” của người phụ nữ mãi tươi đẹp, từ đó mỗi sản phẩm và mỗi người phụ nữ Menard đều là những tác phẩm Ikebana trường tồn.
Tinh thần Bonsai
Người phụ nữ 28-35 đã qua rồi tuổi “hoa”, trải nghiệm của cuộc sống vun đắp cho cô tinh thần mạnh mẽ và sâu sắc như vẻ đẹp của cây Bonsai. Nghệ thuật trồng Bonsai đòi hỏi người nghệ nhân tốn hàng thập kỷ để thuần thục và cả cuộc đời để thấu hiểu và chiêm nghiệm, mà đức tính hàng đầu cần có là sự kiên nhẫn vô bờ. Mỗi nhà khoa học Menard đều là những “nghệ nhân” Bonsai thực thụ trong cách kiến họ tạo ra từng sản phẩm và chăm sóc vẻ đẹp của người phụ nữ: áp dụng tinh thần Kaizen không ngừng cải tiến và hoàn thiện, tinh thần Omotenashi kiên nhẫn, tận tâm trong từng chi tiết và tinh thần Ikigai xem cái Đẹp là lẽ sống. Bởi nếu tuổi 18 nhan sắc vốn sẵn trời ban thì ở ngưỡng 30, mỗi vẻ đẹp chính là một tác phẩm Bonsai kỳ công thực thụ, cần đến sự chăm sóc tỉ mỉ và tinh tế tột cùng.
Tâm hồn Haiku
Vẻ đẹp đích thực của người phụ nữ chín muồi vào độ tuổi 35-45, trải qua bao gió táp mưa sa, hào quang nhan sắc lắng đọng, nội liễm như trà thơm, như tranh quý hay như bài thơ Haiku. Thơ Haiku chứa đựng cả một tiểu vũ trụ chỉ trong 17 âm tiết, phảng phất hương sắc của nghệ thuật cắm hoa Ikebana, không khí trà đạo Chanoyu và vẻ u huyền của kịch mặt nạ Noh với tinh thần căn bản là mối giao cảm sâu sắc giữa tâm hồn con người với thiên nhiên, chân phương, hòa điệu và thanh tịnh. Đây là lúc Menard không chỉ mang đến những sản phẩm chăm sóc làn da mà còn chăm sóc cả nội tâm người phụ nữ, mở ra thế giới quan tao nhã và đưa tâm hồn con người hướng thượng đến vẻ đẹp cao quý đích thực.
Và trên hết, lý tưởng thẩm mỹ Nhật Bản thường hướng về những gì chưa hoàn tất, chưa hoàn thiện, chưa mãn khai. Đó chính là một khía cạnh của phương châm “Vươn đến vẻ đẹp đích thực” của Menard, vì sao không phải là “đạt được” hay “nắm giữ” mà là “vươn đến”? Bằng tất cả tâm huyết, Menard không ngừng nghiên cứu công nghệ tiên tiến hơn, khám phá nguyên liệu quý báu hơn, sáng tạo hơn, tận tâm hơn trong từng sản phẩm và dịch vụ vì hành trình vươn đến “vẻ đẹp đích thực” luôn luôn còn không gian phát triển, mãi mãi không giới hạn.
Suốt 60 năm qua, Menard luôn tâm niệm rằng vẻ đẹp đích thực được kiến tạo từ sự riêng có, người phụ nữ có thể tự nở rộ và lan tỏa sắc – hương. Menard trân trọng gửi lời tri ân đến những người phụ nữ Việt Nam qua chương trình “60 năm giấc mơ hương sắc phương Đông” nhân dịp 20/10 này. Lần đầu tiên Menard mang đến ưu đãi với các gói sản phẩm lừng danh chỉ diễn ra từ 7/10 – 20/10/2019. Các nàng hãy chọn cho mình những món quà tuyệt vời nhân ngày đặc biệt này nhé! http://bit.ly/30SuZ4q |