Vào tháng 10, sau khi bộ phim đình đám Hometown Cha-Cha-Cha lên sóng tập cuối, trên diễn đàn thảo luận trực tuyến Hàn Quốc xuất hiện bài đăng ẩn danh từ người tự xưng là “bạn gái cũ của Kim Seon Ho”.
Theo bạn gái họ Choi, Kim Seon Ho từng ép cô phá thai trong khoảng thời gian hai người còn hẹn hò. Bài đăng cũng đề cập đến loạt hành vi xấu của nam diễn viên ngoài đời thực, khẳng định anh là người “lạnh lùng và tàn nhẫn”, thường xuyên nói xấu đồng nghiệp của mình.
Dispatch lên tiếng tiết lộ sự thật về mối quan hệ giữa Kim Seon Ho và bạn gái cũ. Ảnh: Cosmopolitan.
Bài đăng của Choi lập tức trở thành tâm điểm chú ý tại Hàn Quốc, khiến Seon Ho phải đưa ra lời xin lỗi chính thức. Lời xin lỗi của anh được Choi chấp nhận. Tưởng chừng điều này đã đặt dấu chấm hết cho toàn bộ lùm xùm, tuy nhiên, Dispatch bất ngờ tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện giữa Choi và Kim Seon Ho, khẳng định Choi mới là người “có hành vi tệ bạc” trong mối quan hệ.
Đặc biệt, một người bạn của Kim Seon Ho tiết lộ lý do thực sự nam diễn viên lên tiếng xin lỗi là vì “không muốn đời sống riêng tư của mình bị đem ra tranh luận trước toàn quốc”.
Sau khi Dispatch đăng tải báo cáo, phản ứng của công chúng trước scandal hoàn toàn thay đổi, với không ít khán giả lên tiếng bênh vực nam diễn viên. Chỉ trong vài ngày, từ ngôi sao tưởng chừng không còn chỗ đứng trong giới giải trí dưới ảnh hưởng của văn hóa tẩy chay, Kim Seon Ho thành công lấy lại cả danh tiếng và sự nghiệp.
Quảng cáo của Kim Seon Ho xuất hiện trở lại
Khi bê bối nổ ra, một trong những điều khán giả quan tâm nhất là phản ứng của nhãn hàng Kim Seon Ho làm người mẫu đại diện.
Tại thời điểm chưa có thông tin gì được xác thực, việc loạt thương hiệu đột ngột gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo của nam diễn viên – dù trước đó họ luôn thể hiện rõ sự ưu ái đối với anh – là yếu tố quan trọng khiến khán giả nghi ngờ rằng tất cả cáo buộc nhắm vào anh đều chính xác.
Trên thực tế, mục đích chính đằng sau quyết định tạm gỡ mọi hình ảnh liên quan tới Kim Seon Ho là nhằm bảo vệ doanh thu, lo lắng công chúng tiến hành “tẩy chay” thương hiệu nếu họ tiếp tục làm việc cùng ngôi sao vướng bê bối. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng cho biết họ gặp khó khăn trong việc liên hệ với nam diễn viên và công ty chủ quản để xác nhận thông tin.
Do vậy, tại thời điểm Dispatch tiết lộ sự thật về scandal, các thương hiệu hợp tác cùng Kim Seon Ho đồng loạt khôi phục quảng cáo của anh trên trang chủ chính thức và tài khoản mạng xã hội. Một thương hiệu khẩu trang thậm chí cân nhắc ra mắt chiến dịch quảng cáo mới với sự góp mặt của nam diễn viên.
Đặc biệt, sau động thái đưa hình ảnh của Kim Seon Ho trở lại kênh quảng cáo, nhãn hiệu quần áo 11STREET thông báo họ ghi nhận doanh thu lên tới hơn 200 tỷ won (khoảng 169 triệu USD) vào ngày 11/11. Ngoài ra, chỉ trong một giờ mở bán, 11STREET đã thu về 21 tỷ won (khoảng 17,8 triệu USD), phá kỷ lục về số tiền giao dịch cao nhất trong một giờ của hãng.
Từ khi bê bối nổ ra, một trong những điều công chúng thắc mắc nhất là việc Kim Seon Ho có phải trả tiền bồi thường hợp đồng cho những nhãn hiệu anh làm người mẫu đại diện không. Là ngôi sao xu hướng mới, Kim Seon Ho nhận hợp đồng quảng cáo từ tổng cộng 10 thương hiệu, với tổng thù lao lên tới 5 tỷ won (khoảng 4,2 triệu USD).
Các nhãn hàng tiến hành khôi phục hình ảnh quảng cáo của Kim Seon Ho. Ảnh: Star1.
Tuy nhiên, theo cựu phóng viên giải trí Lee Jin Ho, chưa có đơn vị nào yêu cầu Kim Seon Ho nộp tiền bồi thường. “Thông thường, khi ký kết hợp đồng quảng cáo, những điều khoản liên quan tới vấn đề đời tư không được liệt kê trong hợp đồng. Do vậy, các nhãn hiệu sẽ yêu cầu tiền bồi thường nếu ngôi sao vướng bê bối vi phạm pháp luật”, phóng viên Lee giải thích.
Cánh cửa rộng mở
Scandal có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới danh tiếng nghệ sĩ, khiến lượng người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội cá nhân sụt giảm. Nhưng trong trường hợp của Kim Seon Ho, số lượng người theo dõi nam diễn viên lại chứng kiến sự gia tăng. Theo Herworld, anh có 7,3 triệu người theo dõi trước bê bối. Tính tới hiện tại, con số này đã tăng lên 7,9 triệu người.
Mới đây, nhờ cộng đồng người hâm mộ hùng hậu, Kim Seon Ho đã giành chiến thắng tại hai bảng bình chọn độ nổi tiếng AAA và U+ Idol Live của lễ trao giải Asia Artist Award 2021, với tổng số phiếu lần lượt là 1,8 triệu và khoảng 543.000 phiếu. Anh vượt qua cả những thần tượng nổi tiếng như Cha Eun Woo (ASTRO) và Do Young (NCT).
Dưới ảnh hưởng của bê bối, Kim Seon Ho buộc rời khỏi hai dự án phim lớn Dogs Days và 2 O’Clock Data. Tuy nhiên, nam diễn viên tiếp tục đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của anh, Sad Tropics. Theo truyền thông Hàn Quốc, đội ngũ sản xuất bộ phim từng cân nhắc thay thế Kim Seon Ho hoặc trì hoãn dự án, tuy nhiên, họ quyết định triển khai ghi hình cùng Kim Seon Ho như kế hoạch ban đầu. Ngày 18/11, nhân viên làm việc tại ngành phim ảnh tiết lộ nam diễn viên sẽ tham gia buổi đọc kịch bản đầu tiên cho bộ phim vào tháng 12.
Trong lĩnh vực chương trình truyền hình, trước đó, Kim Seon Ho tuyên bố rút lui khỏi 2 Days 1 Night – một trong những show thực tế có nhiều người theo dõi nhất Hàn Quốc. Thế nhưng, sau khi nam diễn viên được minh oan, chỉ trong thời gian ngắn, khán giả gửi hơn 190 lá đơn yêu cầu anh quay lại 2 Days 1 Night tới đài truyền hình KBS.
Trước yêu cầu từ khán giả, giám đốc sản xuất chương trình Lee Hwan Sun cho biết đội ngũ sản xuất và Kim Seon Ho đã trải qua quá trình thương lượng với nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Do vậy, nhiều khả năng người xem không còn cơ hội bắt gặp nam diễn viên tại chương trình.
Khán giả yêu cầu đội ngũ sản xuất của 2 Days 1 Night đưa Kim Seon Ho quay lại chương trình. Ảnh: ELLE.
Có thể nói, cánh cửa quay lại giới giải trí đã hoàn toàn rộng mở với Kim Seon Ho. Hiện nhiều ý kiến cho rằng mức độ sẵn sàng trong tinh thần của nam diễn viên – người từng cân nhắc rút lui khỏi giới giải trí sau khi tâm lý anh bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối – là yếu tố duy nhất có thể tác động tới quá trình trở lại hoạt động của anh.
Theo Zing.vn