Tối 1/7, Sơn Tùng M-TP phát hành MV Hãy trao cho anh sau hơn một năm chuẩn bị. Ca khúc nhận được sự mong đợi của công chúng.
Theo chia sẻ trên trang chính thức của Sơn Tùng, Hãy trao cho anh đạt 1 triệu view trong vòng 8 phút, 2 triệu view trong vòng 14 phút và 4,7 triệu view trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt. Trên mạng xã hội, ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP trở thành tâm điểm bàn tán với nhiều ý kiến trái chiều.
MV Hãy trao cho anh là màn phô diễn nhan sắc của dàn người đẹp Tây phương nóng bỏng. Các cô gái xuất hiện liên tục, khoe thân hình quyến rũ trong trang phục kibini kiệm vải.
Đặc biệt, MV còn có sự góp mặt của rapper Snoop Dog và nữ ca sĩ 20 tuổi Madison Beer. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của công chúng.
Sơn Tùng đã mạnh tay đầu tư cho mặt hình ảnh của MV với bối cảnh đặt tại hoang mạc Mojave và vườn quốc gia Joshua Tree (California, Mỹ). Đây cũng là địa điểm ghi hình MV của các nghệ sĩ quốc tế như Ariana Grande, Lady Gaga, Beyoncé, Kesha, Iggy Azalea, Calvin Harris, Nicki Minaj…
Nam ca sĩ mời rapper Snoop Dog và nữa ca sĩ Madison Beer xuất hiện trong MV mới. |
Nhận xét về MV mới của nam ca sĩ người Thái Bình, nhiều ý kiến khen ngợi đây là sản phẩm đẹp mắt và được đầu tư bậc nhất từ trước đến nay. Không ít người cho rằng đây là sản phẩm chạm đến tầm vóc quốc tế, có nét rất “Tây” mà khán giả không thể tìm thấy trong MV của các nghệ sĩ Việt khác.
Khán giả để lại nhiều bình luận khen ngợi MV Hãy trao cho anh như “Ý kiến cá nhân của tôi là MV đẹp như của một ngôi sao US-UK chứ không phải Việt Nam”, “MV quá tây”, “rất nhiều gái xinh”…
Xu hướng chung của khán giả là tán dương sự đầu tư tới mức phô trương của Sơn Tùng và ê-kíp. Nam ca sĩ khoe nhiều quần áo xa xỉ, xe sang, du thuyền trong suốt chiều dài MV.
Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc đầu tư mạnh vào mặt hình ảnh dễ làm người nghe phân tâm, không thể tập trung lắng nghe giai điệu.
So với Chạy ngay đi, Sơn Tùng lần này đã khắc phục được hạn chế hát không rõ lời. Tuy nhiên, các fan vẫn bình luận dí dỏm cho biết họ cần thêm phụ đề tiếng Việt cho bài hát.
Không ít người còn cho rằng nghe giọng ca 25 tuổi hát giống như đang lắng nghe một bài hát Ấn Độ.
Một bạn đọc bình luận rằng do ca khúc Hãy trao cho anh đi theo chất nhạc Latin nên đặt lời Việt dễ bị ngang, khó phù hợp. Điều này khiến câu chữ qua cách hát của nam ca sĩ trở nên mờ, khó nghe, nhiều đoạn trúc trắc phải hát lướt chữ.
Sơn Tùng bị chê tiếp tục hát không rõ lời trong MV Hãy trao cho anh. |
Có ý kiến cho rằng giọng hát và giai điệu trong ca khúc “bình bình”, không có cao trào cũng không có điểm nhấn. Hãy trao cho anh được cho là khó tạo sự bùng nổ, không gây nghiện như những ca khúc trước đó của Sơn Tùng.
Về việc đưa chất nhạc Latin vào ca khúc, không ít người khen ngợi Sơn Tùng dám thử sức ở dòng nhạc hiếm xuất hiện tại thị trường Vpop.
“Hơn nữa đây là lần đầu Sơn Tùng thử nghiệm dòng nhạc này nên nhìn chung sản phẩm cũng khá ổn”, ” Xứng đáng là người đi đầu của nền âm nhạc Việt Nam bây giờ, thử những điều người khác không dám thử”… là bình luận khen ngợi nam ca sĩ.
Trước đó, nhà sản xuất Long Halo nhận xét về sản phẩm của Sơn Tùng: “Tôi bất ngờ khi Tùng chọn thể loại âm nhạc thế này. Nó không giống những bài hát trước đó. Đặc biệt chất lượng bản thu rất rõ lời, giai điệu dù mới mẻ nhưng bắt tai, dễ nghe”.
Chất nhạc Latin trong Hãy trao cho anh nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. |
Khắc Hưng cũng cho biết anh thích Hãy trao cho anh. Nhạc sĩ cũng đánh giá đây là sản phẩm đánh dấu sự trưởng thành trong âm nhạc của Sơn Tùng.
Hiện, MV Hãy trao cho anh đã 4,7 triệu lượt xem trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt. Thành tích này phá vỡ mọi kỷ lục về mảng MV tại thị trường Việt Nam.
Trên các trang fan page, dân mạng vẫn không ngừng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về Hãy trao cho anh. Trong đó, phần lớn vẫn khen ngợi chất nhạc Latin với đoạn drop bắt tai, MV đẹp nhưng phê bình nam ca sĩ hát không rõ lời.
Theo Zing.vn