Những năm gần đây, khi nhắc đến Hà Anh Tuấn, người ta không chỉ nghĩ đến thứ âm nhạc tràn đầy cảm xúc có khả năng kết nối những tâm hồn đồng điệu mà còn nhớ tới một chàng ca sĩ dung dị, nhiệt thành, cởi bỏ chiếc veston lịch lãm mà khoác lên mình tấm áo trách nhiệm đối với cộng đồng. Người ta bắt gặp anh lẫn vào đoàn người đi trồng rừng ở Hà Giang, hay lan tỏa cảm hứng thực hiện những điều tử tế ngay từ những ngày đầu của cơn đại dịch. Chia sẻ về Sài Gòn trong làn sóng dịch bệnh thứ 4, Hà Anh Tuấn trải lòng về những bài học tuổi thơ với một Sài Gòn hào sảng, nhân ái, rằng mỗi người dân lao động ở đây đều là máu thịt của thành phố. Trong cơn “cảm cúm” này, Sài Gòn đã mệt rồi, anh viết: “Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm, mai mình tính tiếp.”
“Mình” thật ra là một cách xưng hô quen thuộc của chàng ca sĩ. Không ít lần, trong các cuộc trò chuyện, cách nói chuyện gần gũi, đời thường của anh với cách xưng hô “mình” đã xoá bỏ khoảng cách giữa nghệ sĩ và công chúng, kéo anh gần hơn với người hâm mộ. Lần này, vẫn cách nói ấy, chữ “mình” có thể hiểu theo nghĩa chúng ta, những người Sài Gòn – “mình” cùng san sẻ với nhau, cùng gánh vác và hy vọng vào ngày mai tốt đẹp hơn.
Khi làn sóng dịch bệnh thứ 4 bắt đầu diễn biến phức tạp tại TP.HCM, anh cùng các cộng sự của mình đã ủng hộ 25 tấn gạo và thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện với lời kêu gọi “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm”. Đây chính là bước khởi đầu của “Sài Gòn Thương Nhau”, chiến dịch do chính Hà Anh Tuấn và Viet Vision khởi xướng, nhằm chung tay góp sức hỗ trợ cộng đồng và tuyến đầu chống dịch. Lời kêu gọi ấy đã nhận được hồi đáp tích cực từ các cá nhân, tổ chức đối tác, có thể kể đến chuỗi hoạt động tặng thực phẩm, nước uống cho các bếp ăn từ thiện trên khắp thành phố, hay trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi của thương hiệu mỹ phẩm Menard. Chữ “thương” vì thế mà trở thành “thương nhau”, ấm áp hơn, trọn vẹn hơn.
Cuộc chiến chống COVID vẫn còn ở phía trước. Trong thời điểm này, mỗi đóng góp dù lớn hay nhỏ đều là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ để tiếp nối những điều tử tế. Với “Sài Gòn Thương Nhau”, tinh thần chia sẻ và cảm hứng thiện lành được lan toả bội phần. Không chỉ Hà Anh Tuấn hay Viet Vision, mà chính sự cộng hưởng từ các đơn vị đối tác là sợi chỉ đỏ để triệu con tim có sự kết nối đặc biết với Sài Gòn cùng hòa nhịp, kết thành sức mạnh mãnh liệt đẩy lùi đại dịch.