Nói đến nền điện ảnh Việt Nam, chúng ta vẫn ca thán: “Vì sao vẫn chưa phát triển?” Có rất nhiều lý do đưa ra để trả lời cho câu hỏi này, nào là do còn yếu kém về công nghệ, nào ít được đầu tư hay cơ chế, chính sách… Nhưng chung quy lại, thì lý do lớn nhất vẫn là tài chính, hay nói chính xác là vấn đề về “tiền”. Các nhà làm phim vẫn đang phải trật vật để tìm kiếm nhà đầu tư vào dự án nên việc thiếu ngân sách làm phim chính là lý do lớn nhất để điện ảnh Việt Nam chưa thể phát triển mạnh và vươn tầm ra Quốc tế. Mặc dù tiềm năng và giá trị của bộ môn nghệ thuật thứ bảy là rất lớn.
Trên thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Hollywood và Hàn Quốc đang khai thác rất tốt những tiềm năng truyền thông mà nền điện ảnh đem lại, nên họ rất chú trọng vào việc đầu tư cho các bộ phim kể cả phim truyền hình hay phim rạp. Có thể nói, đầu tư vào điện ảnh là kênh đầu tư tốt để nâng tầm thương hiệu. Nói không đâu xa, mới đây bộ phim Kí Sinh Trùng được thương hiệu mì tôm Nongshim đầu tư đã được tăng sức ảnh hưởng và xuất khẩu đi nhiều quốc gia, nâng giá trị cổ phiếu của công ty chủ quản tăng cao. Hay như thương hiệu BBQ Olive Chicken Cafe xuất hiện trong bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh cũng ngay lập tức nổi tiếng và mở thêm rất nhiều chi nhánh trong khoảng thời gian bộ phim được công chiếu.
Nhưng ở Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm nhiều đến giá trị truyền thông mà nền điện ảnh đem lại. Đơn giản vì chúng ta vẫn chưa có một môi trường, một quy trình đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và phổ cập như các mảng đầu tư khác. Vì thế, muốn thay đổi và khai thác được những giá trị tiềm năng của điện ảnh, cần có một tổ chức hay một doanh nghiệp đứng ra khởi xướng, tiên phong để mở ra kênh đầu tư mới, vừa đáp ứng bài toán kinh doanh trong thời buổi đại dịch vẫn còn đang diễn biến phức tạp, vừa nâng tầm được thương hiệu mà không tốn chi phí dành cho các chiến dịch Marketing.
Do đó, Liên Minh Kinh Doanh Fansipan được ra đời với mong muốn các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng với những bộ phim của Việt Nam để đưa nền điện ảnh nước nhà phát triển và vươn ra thị trường quốc tế. Theo kế hoạch, Quý II/ 2022, đơn vị này sẽ kết hợp với Kunva Films cho ra mắt bộ phim điện ảnh Phá Vây, mở ra “hạt nhân” marketing 0 đồng đầu tiên của mô hình mới này.
Được biết, Phá Vây là một bộ phim điện ảnh thể loại hành động, tình cảm, chính kịch, được đầu tư chỉn chu trong từng khung hình đặc biệt là phần võ thuật có thể sánh ngang với các bộ phim của TVB Hồng Kông. Điểm đặc biệt nhất của bộ phim này là ekip toàn bộ do người Việt Nam làm nên, do đó, Liên Minh Linh Doanh Fansipan đã chọn làm dự án “ngắm mặt gửi vàng” để giới thiệu với các đối tác là các doanh nghiệp khác đầu tư truyền thông trong nước và quốc tế để quảng bá hình ảnh.
Theo đạo diễn Trần Hoà Bình (đạo diễn phim điện ảnh Phá Vây) cho biết tại sự kiện ra mắt Liên Minh Kinh Doanh Fansipan tại Capella: “Điện ảnh vốn dĩ là một kênh truyền thông rất tốt để quảng bá và định vị thương hiệu. Tuy nhiên, điện ảnh Việt Nam vẫn chưa có một môi trường để có quy trình đầu tư bài bản. Tôi và Liên Minh Kinh Doanh Fansipan rất mong muốn các doanh nghiệp sẽ chung tay đầu tư đưa nền điện ảnh Việt Nam phát triển và bứt phá hơn nữa.
Thật tuyệt vời nếu như nền điện ảnh của Việt Nam cũng có thể phát triển và quốc tế hoá như Hàn Quốc hay Hollywood. Có một niềm tin rằng Việt Nam sẽ làm được, bởi trình độ kỹ thuật hay công nghệ của người Việt hiện nay không hề kém cạnh nước bạn. Cái mà nền điện ảnh đang thiếu đơn giản là kinh phí đầu tư.
Liên Minh Kinh Doanh Fansipan được thành lập để tạo nên sự thay đổi. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ cùng Liên Minh Kinh Doanh Fansipan tạo nên một câu chuyện đoàn kết, hiệu quả cho doanh nghiệp và cho điện ảnh Việt Nam.