Sự ra đời đặc biệt của chương trình
“Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” là dự án hưởng ứng lời kêu gọi kích cầu du lịch Việt được sự ủng hộ của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Chương trình do Công ty TNHH Universe Media Vietnam (Unimedia) tổ chức sản xuất, vận hành, phối hợp với Appfast và TikTok đồng tổ chức, với sự đồng hành của Xiaomi – Nhà tài trợ Kim Cương, Nam A Bank – Đối tác đồng hành vì cộng đồng.
Chia sẻ về sự ra đời của chương trình, ông Trần Việt Bảo Hoàng – Tổng Đạo diễn, CEO Unimedia cho biết: “Năm 2020 là một năm rất nhiều biến động, một năm rất khó quên đối với nền kinh tế xã hội của Việt Nam. Chúng ta phải đối mặt với ảnh hưởng dịch bệnh, chống chọi thiên tai và muôn vàn những khó khăn khác. Nhưng trên hết đây là lúc tình yêu thương, sự đoàn kết hỗ trợ, lòng tự hào dân tộc có cơ hội được khơi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong những khó khăn, chúng ta tìm thấy cơ hội để thay đổi, điều kiện để cải thiện thực tế. Bằng nhiều cách tạo ra sức mạnh tinh thần, bằng những vận động đóng góp vật chất hay hỗ trợ phát triển kinh tế, chúng ta đều có thể hợp sức cùng nhau để đi qua khó khăn của đất nước. Trong bối cảnh đó, Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not được Unimedia lên ý tưởng và ra đời trong thời điểm cả nước phối hợp kích cầu du lịch nội địa. Ê kíp chúng tôi đã trăn trở về việc làm sao để Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not không những chỉ mang sứ mệnh góp phần thúc đẩy nhu cầu, phát triển kinh tế du lịch mà còn tạo sự khác biệt, độc đáo với mong muốn đem đến một chương trình trải nghiệm du lịch thực tế hấp dẫn. Chính vì những ý nghĩa tốt đẹp đó, chương trình đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với tổng cục du lịch Việt Nam, các cơ quan ban ngành địa phương các tỉnh thành, và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng của những Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng của Việt Nam. Với sức ảnh hưởng cộng đồng của mình, cùng với nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ khác nhau, họ chính là những đại sứ văn hoá du lịch quốc gia, là hạt nhân đóng góp giá trị lan tỏa thông điệp của chương trình, qua đó sẽ khơi dậy tình yêu quê hương đất nước với cộng đồng bằng hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam thông qua chương trình THTT Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not. Chương trình đã và đang bước vào giai đoạn sản xuất tiền kỳ, hy vọng với những ý nghĩa tốt đẹp của dự án mang lại, chương trình sẽ được phát triển thành công, nhận được sự ủng hộ lớn mạnh từ cộng đồng để góp phần đưa kinh tế du lịch Việt Nam phát triển vững mạnh”.
Theo đó, đây là chương trình Truyền hình thực tế (THTT) ứng dụng nền tảng tiên phong công nghệ. Cụ thể, các Hoa hậu, Á hậu đã được chia đội, cùng nhau thi đấu với nhiều chủ đề khác nhau, các đội chơi sẽ được áp dụng luật chơi hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ cao, chỉ sử dụng điện thoại thông minh (điện thoại hành trình) và QR Code để truy xuất thông tin, yếu tố này nhằm đảm bảo tính minh bạch trong suốt cuộc chơi. QR Code hành trình là một kênh thông tin từ nhà sản xuất đến các đội chơi, chứa nội dung thử thách hoặc các gợi ý.
Chương trình bao gồm 10 tập xuyên suốt tương ứng với 10 chặng hành trình tại mỗi tỉnh thành tiêu biểu trên cả nước. Nội dung chương trình được kết hợp với những thử thách thực tế hấp dẫn sẽ ghi lại hành trình khám phá Việt Nam. Ba đội chơi sẽ phải thực hiện những thử thách được BTC đặt ra, đồng thời tìm hiểu và khám phá nét đẹp văn hoá vùng miền của mỗi điểm đến nhằm quảng bá du lịch địa phương.
Ra mắt ứng dụng và website chính thức của Vietnam Why Not
Thông qua chương trình “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not”, App Vietnam Why Not ra mắt đánh dấu sự phối hợp với Appfast – Đối tác chính thức về Công nghệ cùng phát triển nhằm tạo ra một kênh thông tin Du lịch thông minh có hình thức tương tác trực tiếp với người sử dụng. Đây là cổng thông tin du lịch hàng đầu sở hữu lượng thông tin nóng nhất, nổi bật nhất mà những người mê du lịch không thể bỏ qua.
Điểm đặc biệt ở ứng dụng là hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng khi tham gia đăng ký, tạo tài khoản cá nhân. Thao tác sử dụng nhanh gọn, tiện tích tối giản nhưng cực thông minh của App là điểm cộng giúp người dùng dễ dàng truy cập và cập nhật khối lượng thông tin rất lớn.
Trong chương trình “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not”, App là cổng thông tin chính thức, trở thành nền tảng tạo thử thách cạnh tranh, cập nhật liên tục hành trình của các đội chơi, từ đó tạo động lực cho khán giả tham gia hưởng ứng. Sau khi đăng ký tài khoản vào App/Web, người dùng đăng nhập sẽ có đặc quyền với ứng dụng như: Đọc, cập nhật thông tin nóng, các chương trình du lịch và quà tặng hấp dẫn, chơi game, tích lũy điểm, đổi điểm nhận quà tặng giá trị, cùng nhiều tương tác hấp dẫn khác. Tất cả các thông số được hiển thị và lưu lại thông qua hệ thống Landing Page, được đo lường uy tín, minh bạch, công khai các con số và thành tích tích luỹ được. Đặc biệt người dùng có đặc quyền tích điểm nhằm tăng xếp hạng cho đội chơi mình yêu thích, ranking xếp hạng đội chơi 1,2,3 và 100 người dùng có điểm tích lũy cao nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Landing Page chính thức của chương trình.
Dự kiến App Vietnam Why Not sẽ ra mắt trên App Store và Google Play từ trung tuần tháng 11/2020 trước thời gian phát sóng chính thức của chương trình. App chương trình cũng được đồng bộ với Website chính thức: www.vietnamwhynot.com và www.vietnamwhynot.vn trên cả phiên bản PC và Mobile.
Quy tụ 09 Hoa hậu, Á hậu hàng đầu Việt Nam và các thương hiệu uy tín tham gia
“Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” nhận được sự ủng hộ và tham gia đồng hành xuyên suốt từ 09 Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng hiện nay của Việt Nam, điểm đặc biệt là các người đẹp phần lớn đều xuất thân từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và từng tham gia nhiều chương trình THTT khác nhau. Ba đội chơi với ba màu sắc, phong cách khác nhau, họ sẽ cùng nhau khám phá và trải nghiệm các điểm đến tuyệt đẹp của Việt Nam, khán giả theo dõi chương trình sẽ có cơ hội “du lịch tại chỗ” bằng cách theo dõi hành trình của các đội chơi mình yêu thích.
Cùng với sứ mệnh quảng bá văn hóa du lịch, các đội chơi hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn tranh tài cực hấp dẫn, sôi nổi nhưng cũng không kém phần quyết liệt, kịch tính. Sau những hành trình, bên cạnh sự trải nghiệm là tinh thần đoàn kết, yêu thương gắn bó được đề cao.
03 đội chơi được đặt tên lần lượt: Đội Quai Thao, Đội Nón Lá, Đội Khăn Rằn – những vật dụng đặc trưng đại diện cho văn hóa ba miền Bắc, Trung, Nam.
Đội Quai Thao: Ngọc Diễm – Hoa hậu Du lịch 2008, Ngọc Châu – Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á 2019, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016, Tường Linh – Hoa hậu Liên lục địa Việt Nam 2017. Ba người đẹp hầu hết không xuất thân từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng có nhiều cơ hội cộng tác, đều là những người đẹp có lợi thế về tri thức, sự thông minh, sắc bén.
Đội Nón Lá: Khánh Vân – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Mâu Thuỷ – Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013, Hương Ly – Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015. Điểm chung của đội Nón Lá đều là những người đẹp trưởng thành từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nổi bật ở họ là sự hài hước, tính cách năng động, lòng đam mê thể thao và sở thích du lịch khám phá.
Đội Khăn Rằn: Võ Hoàng Yến – Siêu mẫu, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Kim Duyên – Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Hoàng My – Á hậu, Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011. Cả 3 người đẹp đều mang danh hiệu Á hậu 1 và đây là đội chơi nổi trội về hình thể, có cá tính riêng biệt và quyến rũ.
Bên cạnh đó, tùy nội dung từng thử thách sẽ có sự tham gia của những vị khách mời là những nhân vật, các chuyên gia hoặc nghệ sĩ nổi tiếng, giữ vai trò quyết định kết quả hoặc tư vấn, hỗ trợ, cầu nối giữa các thử thách với nhau.
Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ các thương hiệu uy tín có mặt tại Việt Nam. Chia sẻ về lý do quyết định đồng hành và tài trợ chính cho chương trình, ông Li Kai, tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cảm kích thông điệp tốt đẹp từ dự án đưa đến cho cộng đồng, ấn tượng nhất chính là dự án đã tự đặt cho mình trách nhiệm với nền kinh tế du lịch đất nước, từ sự đồng cảm đó, chúng tôi đồng hành cùng dự án để đem lại sự đổi mới cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Camera 108MP và các chức năng nhiếp ảnh tuyệt vời trên Mi 10T Pro 5G sẽ giúp lưu lại các kì quan tuyệt đẹp của Việt Nam với các bức ảnh và video có độ phân giải cao”. Riêng Nam A Bank – đối tác đồng hành vì cộng đồng chia sẻ: “Nam A Bank xây dựng các hoạt động cộng đồng nhiều năm, với những chương trình mang tính chất vì lợi ích chung, lan tỏa sâu rộng những thông điệp kêu gọi tích cực, hay những hành trình cần nhiều người dõi theo và ủng hộ chính là tiêu chí hàng đầu để chúng tôi quyết định góp sức”.
Thử thách và luật chơi độc đáo, ấn tượng
Các thử thách trong chương trình sẽ thuộc 5 nhóm với tên gọi: ĐỐ, ĐẤU, ĐUA, ĐẸP, ĐỘC. Tuỳ tính chất của thử thách, ba đội có thể thi đối kháng với nhau hoặc chạy đua về thời gian và thành tích trong thử thách.
ĐỐ: những thử thách cần sự nhanh nhạy và kiến thức ở nhiều lĩnh vực.
ĐẤU: những thử thách thiên về đối kháng giữa các đội, cần sử dụng sức mạnh thể chất hoặc kỹ năng đặc biệt để hoàn thành nhiệm vụ..
ĐUA: những thử thách thiên về việc thực hiện nhanh một nhiệm vụ bất kỳ.
ĐẸP: những thử thách thiên về mục tiêu quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nhiều vai trò, hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau như: người mẫu, stylist…thực hiện tốt nhất các kỹ năng: quay phim, chụp hình, dựng phim…
ĐỘC: những thử thách đặc biệt, bất ngờ. Cả 3 đội cùng thực hiện nhưng chỉ có 1 đội làm đúng và nhanh nhất (theo yêu cầu của thử thách) ghi được điểm. Đây là cơ hội để các đội có thêm điểm số và tăng tốc trong hành trình.
Các đội buộc phải hoàn thành hết tất cả thử thách trong một tập. Đội có tổng điểm các thử thách trong tập cao nhất là đội chiến thắng của tập đó. Đội có tổng điểm tích luỹ (từ các tập) cao nhất sẽ là đội chiến thắng chung cuộc, được công bố kết quả và trao giải trong đêm Gala diễn ra ngày 29/01/2021. Giải thưởng chung cuộc cho đội chiến thắng là 200 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng phụ và các quà tặng giá trị khác.
“Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” được sự đồng hành của các đơn vị đối tác : Appfast – Phối hợp tổ chức & đối tác công nghệ chính thức, TikTok – Đối tác chiến lược, Xiaomi – Nhà tài trợ Kim Cương, Nam A Bank – Đối tác đồng hành vì cộng đồng, Charm Resort – Nhà tài trợ Bạc, Vietjet Air – Nhà bảo trợ vận chuyển hàng không; Đôi Dép – Không thể thiếu nhau, Good Life, Touch Music, Royal Group, Nest Art, Yến sào Nha Trang, Long Beach Pearl, iMotorbike, Melos Flower, nhóm đơn vị địa điểm: Rex Saigon, Làng Du Lịch Mỹ Khánh, Tam Son Yachting, SwanCity, Catamaran VN, nhóm đối tác lưu trú: Thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng – giải trí lớn nhất Việt Nam VINPEARL – VINWONDERS, Heritage Cruises Bình Chuẩn, Diamond Bay Nha Trang Hotel, Diamond Stars Ben Tre, Dalat Palace, Duparc Hotel, Dalat Boutique, Khách sạn Bái Đính, Khách sạn Quốc Tế Bảo Sơn… và đơn vị bảo trợ truyền thông: YAN NEWS, Star Media, POPS, KY NGUYEN GROUP.
Chương trình dự kiến lên sóng vào lúc 21h55, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV9, bắt đầu từ ngày 27/11/2020 và phát lại trên các kênh: Bình Dương (BTV), An Viên (AVG), An Ninh TV (ANTV), Bắc Giang (BGTV), CT43, Ninh Thuận (NTV), Hoà Bình (HBTV), Long An (LA34). Thông tin “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” có thể tìm hiểu thêm trên các kênh: Youtube, Instagram, Facebook, App cùng mang tên Vietnam Why Not, Website: www.vietnamwhynot.vn và www.vietnamwhynot.com