logo
Thứ tư, 20/09/2023 15:09:20

Chiêm ngưỡng các linh vật trong cuộc thi thiết kế Mascot Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023


(Dispatch.vn) - Dựa trên chủ đề chính “MADE, NOT BORN - TÔI LUYỆN NÊN TÔI” các bài dự thi thiết kế Linh vật (mascot) của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 thu hút sự quan tâm từ phía khán giả, nhận nhiều ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp. Các bài dự thi Linh vật Hoàn vũ không chỉ đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi, thể hiện được tinh thần BTC muốn truyền tải đến khán giả mà còn cho thấy sự sáng tạo, tâm huyết của các thí sinh.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên có phần thiết kế linh vật (mascot) nhằm chọn ra biểu tượng – nhân vật đại diện của cuộc thi. Đóng vai trò kết nối, truyền tải những thông điệp tích cực của cuộc thi đến với khán giả, cộng đồng, Cosmo Mascot là các thiết kế được phát triển dựa trên chủ đề chính của cuộc thi: “MADE, NOT BORN – TÔI LUYỆN NÊN TÔI”.

Hình ảnh Linh vật Hoàn Vũ hay Cosmo Mascot được lấy cảm hứng từ bất kỳ ý tưởng, được nhân hóa và thực hiện qua hai phiên bản thiết kế BORN & MADE mang tinh thần “Tôi luyện – Lột xác” để trở thành phiên bản thành công và ước mơ theo đuổi.

Không chỉ đáp ứng được các yêu cầu từ phía ban tổ chức, những bài dự thi năm nay cho thấy sự sáng tạo về ý tưởng, chỉn chu trong tư duy thiết kế của các thí sinh. Những linh vật không đơn thuần được phát triển từ hình ảnh người phụ nữ, nhiều bài dự thi còn lấy cảm hứng từ truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Ngoài ra, hình ảnh hiện đại, lấy cảm hứng đến từ tương lai được các thí sinh sáng tạo triệt để ở cuộc thi năm nay.

Linh vật lấy cảm hứng tương lai tạo ấn tượng mạnh

Với chủ đề “Cảm hứng tương lai”, mascot Infinity Wings – Đôi cánh vô tận của thí sinh Nguyễn Xuân Hùng gây ấn tượng với khán giả bởi thiết kế hiện đại, sáng tạo. Linh vật dựa trên hình ảnh của sự hóa thân, lột xác, của sâu bướm để phản chiếu bản chất đẹp đẽ của con người. Cánh bướm được thiết kế cách điệu, kết hợp với biểu tượng Vô Cực và Hoàn Vũ cùng mái tóc dài đặc trưng của Nữ hoàng nhan sắc.

Cũng lấy cảm hứng từ tương lai, bài thi Chiến binh nón của thí sinh Đặng Hoàng Trung Nhật nhận nhiều phản hồi tích cực khi chọn linh vật độc đáo – chiếc nón. Với mong muốn thiết kế một linh vật gần gũi, mang đậm chất Việt Nam, chiếc nón là cảm hứng mà Trung Nhật mang tới cuộc thi. Linh vật với dáng đứng hiên ngang, thể hiện tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường, tôi luyện để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

Không lựa chọn những hình ảnh trừu tượng, linh vật U Ni của thí sinh Nguyễn Phước Thịnh đại diện cho hai nguồn năng lượng đó là lòng nhân ái và sự bản lĩnh. U Ni là viết tắt của Unicorp, Unique và Unstoppable. Với “Nội lực” là sự bản lĩnh và khả năng nhìn thấy tình yêu trong vạn vật, Uni có đủ các yếu tố để trở thành người tiên phong, tạo nên sức ảnh hưởng để giúp đỡ xã hội.

Sáng tạo và nâng tầm chất liệu dân gian

Không chỉ hướng về tương lai, các bạn trẻ tham gia cuộc thi còn gửi gắm những truyền thống quý báu của dân tộc qua từng linh vật. Mascot Lạc Việt của Nguyễn Thị Uyển Nhi lấy hình ảnh chim lạc tách vỏ trứng chào đời, dụng ý cho sự khởi đầu, sự sống cùng ước mơ chinh phục, khát vọng bay cao. Mỗi người là một phiên bản độc nhất, không cần trở thành ai khác, chỉ cần trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chung hình ảnh chim lạc nhưng Nguyễn Thanh Huy mang đến góc nhìn riêng qua mascot Hoàng Kim Lạc. Với mong muốn mang đến niềm hy vọng về tương lai tươi sáng, Hoàng Kim Lạc hòa quyện giữa sự truyền thống và hiện đại trong bộ trang phục áo dài cách tân. Một tay nâng đèn, tay còn lại nắm chặt bó lúa, thể hiện tình yêu và sức mạnh của dành cho nền nông nghiệp lúa nước ngàn đời.

Ngay từ tên gọi của mascot – Valentina Athena với biểu tượng chim bồ câu, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và tri thức. Trong tiếng Latinh, “valens” mang ý nghĩa “mạnh mẽ”, “Athena” là tên nữ thần trí tuệ. Bồ câu tượng trưng cho hòa bình, tự do. Đôi cánh xòe rộ thể hiện khao khát bay cao. Valentina Athena truyền động lực vươn lên, học hỏi, đối mặt cuộc sống bằng dũng cảm và tri thức.

Linh vật Cá chép hóa rồng của Si Mét truyền cảm hứng cho người trẻ qua sự hòa hợp giữa nét vẽ hiện đại và câu chuyện hoài cổ. Theo huyền thoại Á Châu, một con cá chép bằng tất cả sức lực đã vượt qua một kỳ thi khắc nghiệt để có thể trở thành rồng. Với thông điệp truyền tải sự mạnh mẽ, tích cực, bài dự thi này nhận nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nguồn cảm hứng bất tận từ giá trị truyền thống

Với tinh thần của cuộc thi – trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, Cổ Phượng Hoàn Vũ của Đinh Trường Tuyến lấy ý tưởng từ loài chim phượng, tượng trưng cho sự tái sinh, vĩnh cửu và đổi mới. Linh vật Cổ Phượng Hoàn Vũ là biểu tượng cho sự phát triển, khuyến khích mọi người không ngừng cố gắng và vượt qua khó khăn để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Thí sinh Lê Minh Tâm mang đến hình ảnh hiện đại và nhưng vẫn giữ được những giá trị tốt đẹp qua mascot Cyborg Lady, để kể câu chuyện cô gái được cơ giới hóa, phát triển và trở thành phiên bản tốt nhất. Mượn hình ảnh bông Sen Việt Nam, linh vật Lotus Power mong muốn tôn vinh vai trò của phụ nữ. Truyền tải thông điệp dù trong môi trường khắc nghiệt và đầy thách thức, người phụ nữ như những bông hoa sen, giữ được hương sức và cốt cách thanh cao.

Lấy cảm hứng từ chính tên gọi của cuộc thi – Miss Cosmo Vietnam 2023, Tiên linh vũ trụ của Hồ Ngọc Sáng muốn truyền tải năng lượng mạnh mẽ, tích cực đến với cộng đồng. Nhân vật này là hình tượng được nhân hóa của vũ trụ, có ý thức riêng từ thuở khai sinh cho tới lúc tạo dựng thành các hành tinh và có sự sống. Vũ trụ không ngừng thay đổi với những vụ nổ siêu tân tin, sự va chạm giữa các hành tinh, thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường.

Vươn tầm vũ trụ, UFOO – Vệ binh thiên hà của Nguyễn Quốc Thắng kể câu chuyện cô bé UFOO phải học cách trưởng thành và trở thành một nữ vệ binh kiên cường để bảo vệ quê hương. Sau nhiều năm chiến đấu, cô bé đã tìm thấy phần thưởng lớn nhất – viên ngọc Cosmo – để bảo vệ cho hành tinh của cô.

Kết thúc cuộc thi, Linh vật Hoàn Vũ hay Cosmo Mascot chiến thắng sẽ trở thành biểu tượng hình ảnh của Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, sự kiện, toàn khuôn khổ Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023.

Bài dự thi được vẽ tay trên giấy A4 hoặc vẽ đồ hoạ trên máy tính, theo chiều dọc của tờ giấy và thể hiện hai phiên bản BORN & MADE:

– BORN – phiên bản khai sinh.

– MADE – phiên bản thành công qua quá trình tôi luyện.

– Giữa hai phiên bản có sự liên kết với nhau và MADE chính là phiên bản chính của bài dự thi và có tính ứng dụng cao trong cuộc thi.

– Nhân vật được thiết kế theo hình tượng chibi với biểu cảm tích cực, mạnh mẽ và kiêu hãnh.

– Tư thế nhân vật được thiết kế chính diện, dáng đứng hoặc bay. Màu sắc tự do.

– Mẫu thiết kế được đặt tên và có câu chuyện ngắn gọn về nhân vật được tạo ra.

– Nhà thiết kế gửi bài dự thi về mail: mascot.cosmo@unimediasg.vn, bao gồm: Họ và tên Thí sinh, Số điện thoại liên lạc, Bản SCAN mẫu thiết kế, Tên và câu chuyện của nhân vật.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

– Giải nhất: 15.000.000 VNĐ

– Giải nhì: 5.000.000 VNĐ

Mọi thắc mắc về Cuộc thi Thiết Kế Linh Vật Hoàn Vũ – Cosmo Mascot xin liên hệ: Email: mascot.cosmo@unimediasg.vn.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 được tổ chức dưới sự đồng hành của các đối tác: Ngân hàng TMCP Nam Á – Nhà tài trợ chính – Ngân hàng chính thức; Đôi Dép – Không thể thiếu nhau – Nhà tài trợ Vàng; Dalat Palace Heritage – Đối tác lưu trú; Hoàn Vũ Yến – Nhà tài trợ chăm sóc sức khỏe; Seoul Center – Nhà tài trợ Vàng; Uniforce Academy – Đối tác đào tạo & huấn luyện; Eventista – Đối tác công nghệ độc quyền; Volkswagen Việt Nam – Đối tác dòng xe cao cấp; Sofitel Saigon Plaza – Nhà tài trợ địa điểm; các Đối tác chiến lược: Chicilon Media – TikTok; BIZMAN Media – Nhà tài trợ quảng cáo OOH; FUTA Bus Lines – Nhà tài trợ vận chuyển chính thức; Ứng dụng trực tuyến độc quyền – VieON; Các nhà đồng tài trợ: AQ decor, V-SixtyFour, Royal Long An Golf & Villas, Vietnam Solar Park, Dalat Palace Heritage, Diamond Star Bến Tre, Diamond Bay Nha Trang, Nha Trang Center, Du Parc Hotel, King Palace, Dalat Golf Club, EmWear; Nhà tài trợ hoa tươi chính thức – Phường Hoa Flowers. Các đơn vị Đối tác/Bảo trợ truyền thông: Tạp Chí Harper’s Bazaar, Moli, Tạp Chí Phụ Nữ Ngày Nay, Lavyon Magazine, SAOstar, Viez, Saobiz, Uni Network, TikTok Việt Nam, Capcut, POPS, Sash Factor, Missosology, MISS U OPINIONS, International Poll,…

Về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam là cuộc thi sắc đẹp uy tín hàng đầu tại Việt Nam về sức ảnh hưởng, thông điệp và lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã trải qua 5 mùa giải với bề dày xuyên suốt 15 năm nhằm tìm kiếm những người phụ nữ Việt Nam có vẻ đẹp hiện đại, có nội lực, bản lĩnh, nỗ lực hành động và sẵn sàng đồng hành cùng sứ mệnh của tổ chức. Đánh dấu chặng hành trình trong kỷ nguyên mới, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục sứ mệnh dùng sức ảnh hưởng của mình kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho sự phát triển tích cực của cộng đồng và xã hội.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan