logo
Chủ nhật, 07/05/2023 18:15:20

Bí mật hậu trường thú vị về quá trình làm phim NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM


(Dispatch.vn) - NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM (tựa gốc: DUNGEONS & DRAGONS: HONOR AMONG THIEVES) đang chiếu tại rạp.

Theo chân một nhóm những anh hùng hào kiệt lên đường đi tìm bảo vật đã mất – DUNGEONS & DRAGONS: HONOR AMONG THIEVES (tên phát hành tại Việt Nam: NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM) nhận được cơn mưa khen ngợi trên toàn cầu. Bộ phim vẫn đang giữ điểm số rất cao trên Rotten Tomatoes (93% từ fan hâm mộ và 90% từ giới chuyên môn). Ngoài dựa trên tựa game nổi tiếng, bộ phim còn ẩn chứa những bí mật thú vị sau ống kính.

Bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo được lấy cảm hứng từ Âu đến Á

Khi lên ý tưởng tổng thể về mặt hình ảnh cho NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM, bộ đôi đạo diễn Goldstein và Daley cùng các cộng sự thân tín của mình đã cân nhắc các phương án để tạo nên một thế giới rực rỡ sắc màu phản ánh đúng tinh thần của tựa game gốc. Đoàn làm phim đã khởi quay những cảnh đầu tiên tại một số địa danh ở Belfast (Bắc Ai-len) và khu vực lân cận. “Làm phim ở Belfast mang lại cho chúng tôi cơ hội có được những bối cảnh ngoạn mục mà bạn không thể tìm được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này.” Jonathan Goldstein đánh giá. “Vùng đất này có sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ với những địa điểm mang vẻ đẹp kỳ ảo khiến bạn có cảm giác như thể mình đang đứng ở một thế giới khác, vào một khung thời gian khác.” Ekip cũng quyết định chọn Thế giới Forgotten Realms (Những vùng đất bị lãng quên) huyền thoại làm bối cảnh địa lý chính cho câu chuyện. Về mặt kỹ thuật, Thế giới Forgotten Realms chứa đựng nhiều nét tương đồng với thế giới thời kỳ tiền công nghiệp ở thế kỷ 13 và 14.

Ngoài ra Targos – nơi mà Edgin và Holga trở về sau khi vượt ngục thành công còn được lấy cảm hứng từ những ngôi làng ở phía Bắc Nhật Bản. “Thị trấn nhỏ này được miêu tả là nằm bên cạnh một hồ nước ở một vùng đất lạnh lẽo. Vì thế tôi đã lấy cảm hứng từ những ngôi làng ở phía Bắc Nhật Bản với những mái tranh dốc xuống giúp tuyết không đọng lại trên nóc nhà.” Thiết kế sản xuất Ray Chan chia sẻ.  Một bối cảnh độc đáo khác của phim là Emerald Enclave nơi Doric sống với tộc người lùn trên các tán cây. Để có được mẫu thiết kế này, Chan đã tìm hiểu về loài cây baobap cao chót vót mọc ở khắp Châu Phi. Còn Thạch Lâm – khu rừng đá tự nhiên với tuổi đời lên tới 270 triệu năm ở Côn Minh (Trung Quốc) trở thành nguồn cảm hứng để Chan thiết kế nên Underdark. Ông cũng đã dành rất nhiều tâm huyết để dựng lên thành phố Neverwinter cùng tòa lâu đài nơi Forge cư ngụ. “Cũng giống như London hay Paris, Neverwinter là một thành phố sầm uất nơi tất cả cư dân của lục địa Faerûn sẽ đặt chân tới. Kiến trúc của tòa lâu đài đã lấy cảm hứng từ một số tòa lâu đài và Thánh đường ở miền Nam nước Pháp cũng như Lâu đài Alnwick ở Anh…”

Bí mật đằng sau các sinh vật kỳ bí: lấy cảm hứng từ cú tuyết, cá sấu, hải cẩu,…

Sinh vật nổi tiếng nhất nhì thế giới của D&D có lẽ là loài Owlbear – Gấu Vọ. Các nhà làm phim đã tìm kiếm trong thế giới tự nhiên những tư liệu tham khảo cần thiết để tạo hình cho sinh vật độc đáo này rồi sử dụng các hiệu ứng hình ảnh tối tân nhằm thổi hồn sống động cho nó. Đã mất nhiều tháng để nhóm thực hiện có được thiết kế hoàn thiện với chiếc mỏ và bộ lông vũ trắng. Hình ảnh này thực sự khiến người xem liên tưởng tới loài cú tuyết. Trên trường quay, các nhà làm phim đã dựng một tấm bìa cứng có hình đầu một con gấu cú rồi gắn nó vào cột để mô phỏng chiều cao của sinh vật này nhằm giúp các diễn viên có thể nhìn vào vị trí chính xác khi thực hiện cảnh quay cuối cùng. Sau đó một diễn viên đóng thế trong bộ trang phục màu trắng sẽ thực hiện các động tác mô phỏng cảnh tượng khi gấu cú tấn công vào đoàn quân của Forge.

Để có thể trốn chạy, Doric đã phải liên tục biến hình, từ chuột sang diều hâu, rồi thành mèo và cuối cùng là thành nai. “Doric đã chạy khắp tòa lâu đài và biến mình thành nhiều sinh vật khác nhau để có thể thoát khỏi sự truy đuổi.” Giám sát hiệu ứng hình ảnh từng 4 lần nhận đề cử Oscar Ben Snow lý giải. “Dù rằng đa số những màn biến hình này được thực hiện hoàn toàn bằng hiệu ứng hình ảnh, cảnh quay khi Doric hóa thân thành một con nai đã được thực hiện trên trường quay bởi một diễn viên đóng thế chuyên về parkour.

Còn với Rồng Themberchaud vốn sống trong hệ thống hang động và đường hầm của Underdark, các nhà làm phim đã trông cậy hoàn toàn vào CG. Để có thể có được những ý tưởng về cách mà loài rồng khổng lồ này di chuyển, Snow và nhóm của mình đã nghiên cứu về cách di chuyển của loài cá sấu Mỹ, của chú chó béo phì khi chạy hay của hải cẩu khi ì ạch lao xuống nước. Và không giống như các phân cảnh với gấu cú, các diễn viên sẽ phải vận dụng trí tưởng tượng của mình khi thực hiện các cảnh quay có sự xuất hiện của Themberchaud.

Quái vật “Mimic” trong phim có thể cải trang cơ thể thành một vật dụng vô tri – như một chiếc rương chẳng hạn. Mặc dù bản chiếu trên phim đã qua xử lý vi tính, nhưng Legacy Effects đã thiết kế một chiếc lưỡi thực tế quấn quanh chân của nhân vật Holga. Đó là một chiếc lưỡi có dây cáp bên trong, quấn quanh diễn viên và có thể kéo khá mạnh.

Một số điều thú vị khác ở hậu trường phim được tiết lộ như việc một chuyên gia D&D đã có mặt để giúp đảm bảo luật chơi gốc được tuân thủ mỗi khi có thể. Trong một phân cảnh, người xem có thể nhìn thấy cả nhóm đang ngồi và ăn đùi gà tây, điều này có thể ám chỉ đến việc món này thường xuất hiện như một món ăn nhẹ phổ biến tại các Hội chợ Phục hưng – sự kiện của những tín đồ trò chơi D&D. Trong một cảnh quay từ trên cao khi Edgin và Holga đi bộ qua thị trấn, bạn có thể thấy hai con quái vật đang tranh giành một mẩu kim loại. Đây là thứ thức ăn cho loài này.

NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM (tựa gốc: DUNGEONS & DRAGONS: HONOR AMONG THIEVES) đang chiếu tại rạp.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan