Theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, anh luôn mong muốn các nhân vật nữ của mình thể hiện được sự mạnh mẽ, biết đưa ra những quyết định và hành động một cách quyết liệt. Trong Bằng Chứng Vô Hình, khán giả sẽ được chứng kiến màn phối hợp ăn ý giữa nữ chính là một cô gái mù thông minh, và một nữ cảnh sát yêu nghề, tận tuỵ trong hành trình đưa tên tội phạm ra ánh sáng. Đặc biệt, Thu (Phương Anh Đào) từ vị trí của một nạn nhân bị săn đuổi đã không cam chịu, mạnh mẽ đứng lên chống trả và tìm cách đưa tên tội phạm ra ánh sáng.
Không có vẻ ngoài gai góc, thậm chí là còn khiếm khuyết so với bao người trong cuộc sống đời thường, nhưng cả Thu (Phương Anh Đào) và Hòa (Ái Phương) đều là những phụ nữ rất mạnh mẽ. Ở họ, chúng ta tìm được một kiểu nhân vật biết đứng dậy sau sai lầm, vượt qua nỗi ám ảnh của bản thân và hướng tới một cuộc sống có ích cho xã hội. Họ biết giữ vững niềm tin vào cuộc sống, vào khả năng của chính mình và cả tinh thần đồng đội. Họ không chỉ là những người phụ nữ có trí thông minh hay khả năng võ thuật, mà còn có một sự nhạy cảm, tinh tế để nhận biết nguy cơ và cơ hội để hành động phù hợp. “Theo tôi, đó là yếu tố quan trọng để khán giả thực sự bị thu hút bởi họ sẽ tìm được những người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ trong phim” – Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ.
Chia sẻ về vai diễn của mình, Ái Phương cho rằng việc Hòa là một nữ trinh sát đã tạo ra được kết nối nhất định với nhân vật chính Thu. Giữa họ không chỉ là mối quan hệ giữa cảnh sát – nhân chứng, mà còn có sự đồng cảm giữa những người phụ nữ để cùng chia sẻ, giúp đỡ và bảo vệ nhau. Còn với Thu, từ vị trí của một nạn nhân – con mồi bị truy đuổi, cô đã can đảm đứng lên chống trả và tìm cách đưa kẻ ác ra ánh sáng. Phương Anh Đào mong rằng nhân vật của mình sẽ giúp lan tỏa những thông điệp tích cực, nhưng không hề đao to búa lớn: “Với bất kỳ ai, đặc biệt là những người phụ nữ, dù số phận có trao cho mình nghịch cảnh như thế thì mình hãy mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh đó” – Phương Anh Đào chia sẻ.
Bằng Chứng Vô Hình chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 10.07.2020.