logo
Chủ nhật, 19/05/2024 07:05:22

Hội thảo Doanh nghiệp trực tuyến Hàn – Việt 2021


(Dispatch.vn) - Trong ngày 26,27-10, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM phối hợp với đại diện tỉnh GyeongSang Bắc (Hàn Quốc) đã tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp trực tuyến Hàn – Việt nhằm giới thiệu các đặc sản công, nông nghiệp của GyeongSang Bắc đến người tiêu dùng.

Đây là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2016, được tổ chức lần thứ 6 tại TP.HCM. Năm nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên chương trình được tổ chức trực tuyến.

Năm nay có hơn 28 doanh nghiệp đã tham gia Hội thảo Doanh nghiệp trực tuyến Hàn – Việt.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu sản đặc sản công – nông nghiệp đại diện của tỉnh GyeongSang Bắc, nơi đang xuất khẩu nhiều loại nông sản vào Việt Nam như nho, lê, nhân sâm, hải sản…

Chính vì thế, tỉnh GyeongSang Bắc rất mong muốn giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng của TPHCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Tại sự kiện, các biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh GyeongSang Bắc và Việt Nam đã được ký kết. Đây là một trong những hoạt động giúp các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Hàn Quốc, và ngược lại các sản phẩm đặc sản Hàn Quốc mà cụ thể là của tỉnh GyeongSang Bắc tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Việt Nam là đối tác thương mại số 1 của ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba trên thế giới. Gần đây, nhu cầu về các sản phẩm được chứng nhận bởi các công ty Hàn Quốc đã tăng nhanh. Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ. Với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu như hiện nay, có khả năng Việt Nam sẽ vượt Mỹ, trở thành nhà xuất khẩu lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Trong nông nghiệp, mỗi năm Hàn Quốc nhập khẩu 2,3 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam, bao gồm cà phê và hạt điều, trong khi Việt Nam nhập khẩu các sản phẩm công – nông nghiệp như nho, lê, nhân sâm từ tỉnh Bắc GyeongSang, Hàn Quốc. Sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam trở nên dễ dàng hơn thông qua xu hướng Hallyu và đồng văn hóa, cùng với đó là sự gia tăng của các gia đình Hàn – Việt. Các nhà chức trách của Hàn Quốc đang thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác kinh tế nhằm mục đích đưa thật nhiều sản phẩm của Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan