logo
Thứ bảy, 18/05/2024 04:44:34

Mạng xã hội video ngắn TikTok chạm mốc hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới


(Dispatch.vn) - Cách đây vài năm, khi mạng xã hội chưa phát triển mạnh mẽ như hiện nay, người dùng sẽ rất khó để tìm kiếm được một ứng dụng sáng tạo video cho riêng mình tích hợp nhiều tính năng dễ sử dụng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, người dùng có nhiều lựa chọn hơn so với trước đây, nổi bật trong số đó là TikTok.

Dù được ra mắt chưa đầy 2 năm, TikTok đã trở thành nền tảng mạng xã hội video ngắn phổ biến hàng đầu châu Á, đặc biệt tại các quốc gia như Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam. Trong năm qua, số lượng người dùng tiếp cận với mạng xã hội video ngắn này trên toàn cầu tăng lên đáng kể, đỉnh điểm nhất là vào tháng 7, đại diện từ TikTok đã tiết lộ con số này chính thức chạm mốc 500 triệu, vượt qua kỷ lục của các đối thủ khác trên Apple Store và Google Store. Với những tính năng hấp dẫn và dễ sử dụng, ứng dụng nhanh chóng được giới trẻ châu Á hưởng ứng, sử dụng để quay lại clip, tạo ra nhiều trào lưu trên toàn thế giới. Hàng loạt ngôi sao châu Á và Việt Nam cũng hòa theo trào lưu này.

Không chỉ Việt Nam, mà ở các nước khác, TikTok là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất. Theo số liệu thống kê mới nhất, trung bình cứ 100 người trẻ thuộc hệ Z (những người sinh ra trong thời đại công nghệ internet) thì có đến 70 người đang sử dụng TikTok. Dù mới chỉ chính thức ra mắt ở thị trường Nhật Bản vào năm ngoài, giờ đây, ứng dụng đã vượt qua các ứng dụng khác và dẫn đầu bảng xếp hạng của Apple và Google.

Trong khi đó, ở Hàn Quốc, TikTok được các ngôi sao như Black Pink, Lee Jong-suk, Nam Joo-hyuk, Yu Seon-ho,… và nhiều chương trình truyền hình thực tế như Running Man ưa chuộng. Mỗi người nổi tiếng và mỗi chương trình đều sở hữu ít nhất một tài khoản trên TikTok để chia sẻ những clip ngắn ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, độc đáo của mình với lượng người hâm mộ cực khủng trên mạng xã hội này. Đây đồng thời cũng là nơi để họ hé lộ các clip nhằm quảng bá cho các dự án, sản phẩm giải trí của mình đến khán giả.

Trong năm qua, TikTok đã thu hút thêm một lượng lớn người dùng châu Á, gồm cả các ngôi sao hàng đầu của thị trường giải trí. Không chỉ là nơi thể hiện cá tính cá nhân thông qua các video ngắn, TikTok còn là nơi để những tài năng trẻ tỏa sáng và bỗng chốc trở thành ngôi sao chỉ sau một đêm. So với người dùng trên các mạng xã hội khác, cộng đồng TikTok tập trung những người trẻ nhạy cảm với thời trang, phong cách sống lành mạnh và dẫn đầu xu hướng. Nếu Trung Quốc có các nhân vật đình đám trên TikTok như Xinyao Zhang (Ash) và Mingyuan Li (Abner) thì Việt Nam cũng không thiếu những cái tên như Bo Bap, hoangtiendong, pateee, maituananh1998,…


Từ Khóa:

Tin Liên Quan