Giữa hàng loạt các gameshow, truyền hình thực tế về thi thố giọng hát Sàn chiến giọng hát với format mới lạ, độc đáo đã ghi điểm và tạo chỗ đứng riêng. Thành công vang dội của mùa 1 khiến nhiều khán giả háo hức mong chờ mùa 2 trở lại.
Cuộc đua triệu view
Lên sóng tập đầu tiên vào đầu tháng 7-2019, Sàn chiến giọng hát là nhân tố lạ giữa rừng các cuộc thi về ca hát đã có thâm niên nhiều năm và được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, không đơn thuần là cuộc thi hát có thí sinh và giám khảo nhận xét, hình thức đấu giá giọng hát lần đầu tiên có mặt trên sóng truyền hình tại Việt Nam đã thu hút khán giả. Xuyên suốt 13 tập phát sóng, dù mỗi tập chỉ có 4 người chơi nhưng không khí sôi động diễn ra đến tận phút chót. Mỗi tập sau khi phát sóng được đăng tải trên YouTube đã thu hút hàng triệu lượt xem. Rating mùa 1 của chương trình tại khu vực Hà Nội có tuần lên đến con số 10.5, một con số mà khá ít gameshow truyền hình hiện nay có được.
Góp phần thành công vang dội cho chương trình không thể không nhắc đến những nhà đấu giá – những nghệ sĩ thành danh của showbiz Việt. Sự hài hước, thông minh, dí dỏm và cả chiêu trò để giành bằng được giọng hát về tay mình khiến không khí mỗi tập phát sóng căng như dây đàn. Những: NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Hồng Đào, Dương Triệu Vũ, Chí Tài… đã thực sự khiến trường quay dậy sóng. Mùa 1, bộ ba nhà đấu giá Hồng Vân – Chí Tài – Hồng Đào còn tạo nên cơn sốt với siêu phẩm Để mị nói cho mà nghe. Phiên bản mới bản hit của ca sĩ Hoàng Thùy Linh được tái hiện vừa vui nhộn, hài hước nhưng cũng độc nhất vô nhị trên sân khấu chương trình đã thu hút hơn 24 triệu lượt view. Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong mùa 2 NSND Hồng vân, Chí Tài sẽ có thêm tiết mục parody khác hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bão.
Là cuộc thi ca hát nên hiệu ứng và thành công lớn nhất của mỗi chương trình chắc chắn phải kể đến dàn thí sinh chất lượng. Và, Sàn chiến giọng hát đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Một anh thợ xây Duy Phương với Qua cơn mê ngoài con số hơn 23 triệu lượt xem phần trình diễn này, hiệu ứng lan truyền trên cộng đồng mạng còn ấn tượng hơn. Sau chương trình, anh cũng cho phát hành 2 MV ca nhạc: Xuân này con không về và Biển mặn được đông đảo khán giả yêu mến.
Sẽ không thể không nhắc đến Ưng Linh với Gặp nhau giữa rừng mơ thu hút hơn 20 triệu lượt xem. Là Trúc Lai với Khúc hát sông quê có hơn 4 triệu lượt view. Là Tiến Vương với Nếu anh đừng hẹn thu hút hơn 3,6 triệu view, Giận mà thương của Thảo Ngọc hút hơn 2,2 triệu view. Điểm đáng ghi nhận nhất đó là những ca khúc tưởng chừng quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ nổi tiếng nhưng trên sân khấu Sàn chiến giọng hát được trình diễn lại với phong cách mới mẻ, sáng tạo cùng các bản phối bắt tai.
Mùa 2 tăng sức nóng
Trong khi các thí sinh vẫn còn là ẩn số thì ban đấu giá tiếp tục quy tụ những gương mặt quen thuộc với khán giả ở mùa đầu tiên. NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, NS Chí Tài, ca sĩ Dương Triệu Vũ, Vũ Hà,Minh Nhí, Bạch Long, Long Nhật… Trong mùa 2 này, một số gương mặt mới tham chiến như Diva Mỹ Linh, ca sĩ Phi Nhung …Với kinh nghiệm sân khấu, bản lĩnh liệu những nhà đấu giá này có tung hết chiêu thức của mình để phán đoán ra những giọng ca sáng giá và đấu giá thành công vẫn còn là ẩn số. Kinh nghiệm dạn dày của các nhà đấu giá từ mùa đầu tiên hay vận may ưu đãi những nhà đấu giá mới là ẩn số đầy hứa hẹn.
Về luật chơi, Sàn chiến giọng hát mùa 2 cơ bản vẫn giữ nguyên format như mùa đầu tiên.
Mỗi số phát sóng có 5 nhà đấu giá. Họ được chương trình tặng số vốn ban đầu là 30 triệu đồng để tham gia đấu giá 4 giọng hát là các ca sĩ chuyên nghiệp, bán chuyên, khán giả yêu thích ca hát… Người đấu giá giành chiến thắng là người đưa ra mức cao nhất sau khi được MC gõ chiếc búa quyền lực khi thời gian kết thúc. Chương trình cũng có 100 khán giả tại trường quay sẽ trực tiếp bình chọn điểm số cho 4 người chơi – mang tính quyết định ai sẽ là người chiến thắng.
Người chơi chiến thắng sẽ được thưởng với giá trị tiền tương ứng mức tiền nhà đấu giá đã đấu giá thành công cho chính giọng hát của thí sinh đó. Và, nhà đấu giá của người chơi chiến thắng cũng được thưởng số tiền còn lại sau khi trừ đi số tiền mình đã dùng đấu giá.
Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình tiếp tục là ca sĩ, diễn viên Bạch Công Khanh. Sự nhanh nhạy, hoạt náo trên sân khấu của Bạch Công Khanh cũng góp phần vào thành công của chương trình từ mùa 1.
Số đầu tiên Sàn chiến giọng hát mùa 2 lên sóng lúc 21g15 thứ Bảy ngày 2-5 trên kênh VTV3.