logo
Thứ năm, 09/11/2023 20:42:46

Nghệ sĩ Hoàng Lan ốm yếu, liên tục lắc lư vì mắc Parkinson giai đoạn 4


Sáng 17/7, nghệ sĩ Phi Phụng đến nhà diễn viên Hoàng Lan thăm hỏi, động viên và trao số tiền hơn 130 triệu đồng tới tận tay đồng nghiệp.

Trên trang cá nhân, Phi Phụng chia sẻ tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan ngày càng nghiêm trọng. Bà mắc bệnh Parkinson nay đã chuyển qua giai đoạn 4. Điều này khiến nữ diễn viên Trong nhà ngoài phố tay chân liên tục run rẩy, người lắc lư không thể ngồi yên.

Nghe si Hoang Lan om yeu, lien tuc lac lu vi mac Parkinson giai doan 4 hinh anh 1
Nghệ sĩ Phi Phụng trao số tiền hơn 130 triệu đồng quyên góp tới diễn viên Hoàng Lan.

“Bệnh Parkinson làm cho Lan không thể ngồi yên, người lúc nào cũng lắc lư. Bệnh đã qua giai đoạn 4 rồi. Sắp tới Lan phải nhập viện để điều trị bệnh của mình”, Phi Phụng chia sẻ. Nữ nghệ sĩ hài cũng trao số tiền hơn 130 triệu đồng ủng hộ của đồng nghiệp, khán giả đến tận tay diễn viên Hoàng Lan.

Trước đó, Phi Phụng chia sẻ tin nhắn cầu cứu giúp đỡ của Hoàng Lan. Nghệ sĩ nhờ Phi Phụng giúp đỡ tiền thuốc thang vì đã cạn kiệt tài chính.

“Chị Phụng ơi cứu em với, mấy bữa nay hết thuốc mà em không có tiền nên em làm phiền chị giúp em xin một ít mua thuốc. Em mang ơn chị suốt đời. Em cảm ơn chị nhiều”, nội dung tin nhắn của nghệ sĩ Hoàng Lan gửi Phi Phụng.

Nghe si Hoang Lan om yeu, lien tuc lac lu vi mac Parkinson giai doan 4 hinh anh 2
Diễn viên Hoàng Lan mắc bệnh Parkinson từ năm 2016.

Trước hoàn cảnh khó khăn của nghệ sĩ Hoàng Lan, Phi Phụng đã kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người trên trang cá nhân. Sau hơn một ngày vận động, nghệ sĩ Phi Phụng đã quyên góp được hơn 130 triệu đồng. Trong đó, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật gửi 5 triệu đồng.

Nghệ sĩ Hoàng Lan vào nghề năm 1977, gắn bó 20 năm với sân khấu kịch. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong nhà ngoài phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Hoàng Lan từng tham gia các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời…

Nữ nghệ sĩ từng rơi vào trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ. Năm 2011, sau khi đóng phim Cổng mặt trời, Hoàng Lan suy sụp khi biết mình mang trong mình nhiều bệnh tật. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, phải buộc dây vào bụng mới lấy được đà để ngồi dậy.

Hiện nay, Hoàng Lan sống cùng gia đình em gái trong một căn hộ cũ. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ em gái cũng khó khăn nên không thể giúp mình chữa bệnh. Toàn bộ số tiền phẫu thuật mắt, cột sống trước đây của bà đều do các đồng nghiệp hỗ trợ.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan