logo
Thứ hai, 21/10/2024 20:48:14

Khép lại Vòng Chinh Phục Rap Việt 2024: Hào quang chiếu rọi CoolKid, Billy 100 tạo “sức nặng” với màn chuyển flow cực gắt


(Dispatch.vn) - 7 tiết mục khép lại vòng Chinh Phục khiến các rap fan thỏa lòng mong chờ. Loạt thí sinh tài năng đã sẵn sàng góp mặt tại vòng 2 - vòng Đối Đầu đầy cam go và thử thách.

20h tối 20/10, tập 5 đã chính thức lên sóng và khép lại vòng Chinh Phục của Rap Việt 2024.  Những tấm vé cuối cùng đã tìm được chủ nhân xứng đáng để tiếp bước vào Vòng 2. Đúng như mong đợi của các rap fan, 7 thí sinh đã thật sự mang đến những khoảnh khắc khó quên và phút giây bùng nổ với những bản rap siêu ấn tượng.  

Là cái tên với nhiều năm kinh nghiệm trong làng rap, từng tham chiến nhiều trận đấu battle rap trong cộng đồng Underground. Nhờ vào kinh nghiệm dày dặn này, Queen B là cái tên sáng được kì vọng khi xuất hiện tại Rap Việt 2024. Từng ngưng rap một thời gian để tập trung cho cuộc sống riêng, Queen B sau khi cho ra mắt EP của mình, nữ rapper quyết định ghi dấu hành trình yêu rap của mình bằng sân chơi Rap Việt.

Bản rap Vô Tư Đi qua chất giọng của Queen B khiến người nghe phải sởn da gà từ những đoạn mở đầu của bài thi. Thể hiện sự đẳng cấp của 1 rapper chuyên nghiệp, Queen B nhận về 4 chọn từ 4 HLV và 93% bình chọn từ khán giả. Trước màn trình diễn quá sức bùng nổ, cả 4 HLV dĩ nhiên không cần mất quá lâu để đưa ra quyết định đạp cần chọn nữ rapper về đội. Giám khảo Thái VG cho rằng phần thi này của Queen B chinh phục anh hoàn toàn về mọi thứ nhưng nam rapper vẫn cảm thấy cô nàng như chưa bung hết năng lượng, anh mong nữ rapper sẽ thả hết năng lượng của mình ra tại vòng sau. Về phần Karik, anh đã hoàn toàn bị chinh phục bởi cách đi flow nhả chữ của Queen B, anh chia sẻ: “Thật ra cá nhân anh thấy em như vậy là đủ rồi, còn lại những gì người khác nói em đừng quan tâm!”, sau đó HLV BigDaddy cũng đùa theo câu nói của Karik và đồng ý rằng bài thi mà Queen B mang đến có thông điệp rất rõ ràng và đã truyền cảm hứng cho toàn thể khán giả ở đây. Sau một hồi hội ý, 3 Giám khảo đưa ra ý kiến sẽ đưa Queen B về với đội HLV Suboi vì tin rằng với năng lượng và sự tương hợp giữa 2 nữ rapper sẽ tạo nên 1 Queen B ở phiên bản nâng cấp hơn. 

CoolKid – 1 cái tên không còn xa lạ với đông đảo khán giả với câu tagline quen thuộc “Lại Là DG House”, đây là 1 người em cùng tổ đội DG House với RHYDER – nam rapper được săn đón nhất nhì ở thời điểm hiện tại. CoolKid gây ấn tượng với giọng hát duyên dáng và cách thể hiện âm nhạc độc đáo. Nam rapper được biết đến nhiều hơn khi kết hợp cùng RHYDER trong bản hit sở hữu gần 60 triệu lượt xem “Chịu Cách Mình Nói Thua”. 

Tham chiến tại Rap Việt 2024, CoolKid mang tâm thế muốn chứng minh và khẳng định cho mọi người thấy DG House là 1 tổ đội toàn năng. Sử dụng sample Vệt Nắng Cuối Trời, bài thi Nắng của CoolKid với sự kết hợp giữa melodic rap cùng sự bùng nổ trong chất lượng giọng hát của nam thí sinh nhận về 3 chọn và 93% lượt bình chọn từ khán giả trường quay. HLV B Ray không khỏi trầm trồ nhận xét: “CoolKid rất sáng sân khấu và B Ray thích sự tự tin và bài nhạc bạn chọn, nó rất sang và sexy. Sau khi nghe verse rap đầu tiên đó, cách bạn giữ flow cách bạn “ăn con beat” khiến B Ray hoàn toàn bị thuyết phục”. HLV Suboi chia sẻ khi CoolKid bước lên và có RHYDER cổ vũ bên dưới, nữ HLV lo lắng rằng liệu CoolKid có phải phiên bản thứ 2 của RHYDER hay không nhưng khi nam rapper cất giọng lên thì suy nghĩ đó đã hoàn toàn bị dập tắt vì CoolKid đã chiến thắng bằng thực lực và đã cho toàn thể người xem thấy rằng đây là 2 cá thể mang màu sắc hoàn toàn khác nhau. HLV BigDaddy không ngớt lời khen ngợi cho CoolKid và cho rằng CoolKid khá giống với GK JustaTee khi mang thân hình nhỏ nhắn nhưng lên sân khấu lại cực kì cháy, bên cạnh đó HLV BigDaddy cho rằng bài thi của CoolKid là bài thi bám beat nhất từ đầu chương trình đến giờ anh được nghe. 

Đến phần đưa thí sinh về đội, dàn HLV ra sức đưa những lời “đường mật” để thuyết phục GK, B Ray lại tung “chiêu bài” trò cưng Captain Boy của mình ra làm ví dụ, BigDaddy nhấn mạnh anh là người đến từ LadyKillah – 1 tổ đội rất mạnh về cả rap và melodic. Suboi cũng không ngồi yên, nữ rapper khẳng định về đội của cô, CoolKid sẽ vươn tầm Quốc tế. Sau cùng, bộ 3 Giám khảo quyết định đưa CoolKid về đội HLV B Ray để nam HLV có thể phát huy tối đa khả năng của thí sinh.

Billy 100 được biết đến là chàng rapper trẻ tuổi với khả năng viết lời và lối chơi vần nổi bật, từng gây tiếng vang với nhiều bài rap, nay nam thí sinh xuất hiện ghi danh tại sàn đấu Rap Việt 2024. Đem đến phần thi Lắng Nghe Con Tim, nam rapper muốn truyền tải thông điệp mong muốn mọi người hãy tập lắng nghe và gửi gắm yêu thương đến nhau nhiều hơn. Là tiết mục thi cuối cùng để kết thúc Vòng Chinh Phục, Billy 100 như mang “trọng trách” lớn phải tạo được ấn tượng và xứng đáng là tiết mục kết màn của chương trình. Không ngoài dự đoán, phần thi của Billy 100 ghi dấu ấn tượng trong lòng khán giả và toàn thể HLV/GK với cú cua gắt chuyển flow đầy ấn tượng, nam rapper nhận về 4 chọn từ 4 HLV và 91% bình chọn. Nhận xét về phần thi của nam thí sinh, HLV B Ray thấy sự thay đổi cũng như tiến bộ rõ rệt trong âm nhạc cũng như kĩ năng của Billy 100 và anh quả quyết muốn đưa Billy 100 về đội. Kết lại, GK JustaTee quyết định đưa Billy 100 về đội của HLV Karik và cho rằng 2 người có cùng năng lượng với nhau và Karik sẽ giúp nam thí sinh trở nên tiến bộ hơn nữa ở vòng thi sau.

DANMY – nữ rapper như “giông bão” công phá Tập 5 Rap Việt 2024, với ngoại hình xinh đẹp lẫn năng lượng và tố chất của 1 ngôi sao, nữ rapper mang đến phần thi Giông Bão lấy sample từ bài hát đình đám Ngày Chưa Giông Bão đã khiến cả khán phòng nổi da gà khi vài giây đầu đoạn rap được cất lên. Nhận về 3 chọn từ các HLV, DANMY là nữ rapper khiến HLV Karik bung tuyệt chiêu Khóa Vàng của mình để ngăn chặn HLV Suboi quyền giành thí sinh này. Bên cạnh đó khi nghe HLV BigDaddy đọc nhầm tên cô nàng là “Danny” thì Karik cũng ngay lập tức trêu ghẹo “Đọc sai tên người ta mà đòi người ta về với mình”. GK JustaTee nhận định nữ rapper có khả năng về performance, tuy nhiên về bố cục bài hát và lyrics vẫn cần phát triển thêm, vì vậy anh chọn đưa DANMY về đội HLV Karik, nơi mà GK JustaTee nghĩ rằng sẽ phù hợp nhất để phát triển 2 kĩ năng đó của nữ thí sinh. 

Kết thúc Tập 5 Rap Việt 2024 cũng là lúc chặng đua “săn” thí sinh về đội ở Vòng Chinh Phục khép lại. Hiện tại, 4 đội đều đã sở hữu cho mình những thí sinh mạnh và sẵn sàng góp mặt tại vòng 2 – vòng Đối Đầu đầy cam go và thử thách.

Đội HLV BigDaddy với 8 thí sinh gồm: 7dnight (First Choice), LEFT HAND, An Roy $8386, Quân Lee, $A Lil Van, Coldzy, Dangrangto (Nón Vàng), MANBO. 

Đội HLV B Ray gồm: Ram C, Young Puppy, GILL (First Choice), NGẮN, Vlary (Khóa Vàng), ICY Famou$, Robber (Nón Vàng), CoolKid. 

Đội HLV Karik gồm: TIÊU MINH PHỤNG, Dablo, MANBO (First Choice), Lower, Mason Nguyễn (Nón Vàng), V#, DANMY (Khóa Vàng), Billy 100. 

Và cuối cùng đội của HLV Suboi gồm: Shayda (First Choice), willistic, V HIGH, Saabirose (Nón Vàng), Dacia, Queen B, YP.

Tập 6 mở màn vòng Đối Đầu Rap Việt 2024  sẽ lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (27/10) đồng thời trên kênh truyền hình HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và YouTube Vie Channel.        


Từ Khóa:

Tin Liên Quan