logo
Chủ nhật, 22/09/2024 17:51:43

Tập 1 Rap Việt 2024: Trận chiến tranh giành thí sinh nảy lửa với Nón Vàng – Khóa Vàng – First Choice


(Dispatch.vn) - Tập 1 Rap Việt 2024 khai hỏa với loạt tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Việt, hàng triệu rap fan thích thú trước luật chơi mới và cú twist mà chương trình mang đến.

Sau thời gian dài chờ đợi, Tập 1 Rap Việt 2024 đã chính thức lên sóng vào tối 21/9, mở đầu chương trình là bài hát chủ đề mang tên NO LIMIT của bộ 6 HLV/GK năm nay. Với chủ đề phá bỏ mọi giới hạn, Rap Việt 2024 mong muốn khi bước đến cuộc thi, các thí sinh sẽ vượt qua khỏi vùng an toàn của bản thân và dám thử thách mình với những điều mới mẻ, bứt phá hơn. Đặc biệt qua mỗi vòng thi, chương trình còn tiết lộ sẽ mang đến 1 khách mời khiến khán giả cực kì phấn khích. 

Chia sẻ về tâm thế khi trở lại với đường đua Rap Việt, HLV BigDaddy hóm hỉnh chia sẻ: “Trở lại với Rap Việt mùa này em cũng có khá nhiều thay đổi, đó chính là cân nặng của em từ 72kg lên 78kg. Tuy nhiên, khi trở lại với ghế HLV này em vẫn muốn được mang đến cho khán giả những thứ dễ nghe nhất”. Là HLV nữ được đông đảo khán giả mong chờ nhất, Suboi trở lại cùng độ chiến và quyết tâm không “hiền” như xưa nữa. HLV Karik chia sẻ mùa trước khi ngồi trên ghế Giám khảo đã cảm thấy tiếc nuối nhìn các thí sinh ưng ý bị vụt mất, nên năm nay tại Rap Việt 2024 nam rapper quyết trở lại và tạo nên 1 cuộc chiến rực lửa cùng 3 HLV còn lại.

7dnight là cái tên được đông đảo rap fan biết đến với kĩ năng fastflow rõ chữ cùng bản hit sở hữu hơn 2 triệu view WON (), lấy âm nhạc là nguồn cảm hứng và là nơi để giãi bày tâm sự giấu kín trong lòng, 7dnight chia sẻ lý do tham gia chương trình: “Mình bước đến Rap Việt 2024 với mong muốn được đứng biểu diễn trên những sân khấu lớn để chứng minh cho mọi người thấy rằng mình làm được và mình cũng muốn truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh khó khăn rằng 7dnight làm được thì bạn cũng làm được”. Mang đến bản rap Thế Thôi, 7dnight dùng những từ ngữ địa phương đậm bản sắc của người Nghệ An và miền Trung để chinh phục dàn HLV/GK khiến cả khán phòng nhún nhảy không ngừng.

HLV BigDaddy cũng chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ và truyền động lực để 7dnight từ Hàn Quốc trở về Việt Nam và tham gia Rap Việt 2024, 7dnight tiết lộ những lời nam rapper BigDaddy nói là những điều anh sẽ không bao giờ quên cũng như sự hiện diện của anh tại sân chơi này chính là minh chứng cho những nỗ lực và mong muốn bứt phá mọi giới hạn trong con người của mình. HLV Suboi chia sẻ: “Tiết mục vừa rồi khiến Suboi cảm thấy rất xúc động và muốn gửi lời động viên cực kì to lớn đến bạn. Khi bạn nói bạn muốn vượt lên chính bản thân mình và bạn bước lên sân khấu khiến tất cả mọi người đều nhún nhảy theo tiết mục mà bạn mang đến, Suboi cảm thấy rất cảm động và lắng nghe câu chuyện của bạn khiến Su cảm thấy rất tôn trọng bạn”. HLV Karik tiết lộ anh đã biết đến 7dnight qua 1 bản rap được BigDaddy chia sẻ và hơn thế nữa khi “người em” B Ray của anh liên tục nhắc đến 7dnight, nam rapper bất ngờ vì chưa bao giờ thấy B Ray nhắc đến ai nhiều như vậy. Đây cũng chính là lý do HLV Karik đã không đạp chọn vì ngụ ý muốn nhường thí sinh yêu thích này cho người em thân thiết của mình là B Ray.

Khách mời quốc tế F.Hero bất ngờ trước kĩ năng rap của 7dnight, anh chia sẻ: “Có một câu nhấn của bạn khiến cả trường quay vỡ òa, với tôi HipHop cũng là cách để bạn truyền tải câu chuyện của mình, và đặc biệt hơn là 7dnight kể chuyện trên một bài nhạc mang đậm chất văn hóa vùng miền, làm cho mọi người đều hiểu và yêu thích nó hơn. Ở Thái Lan có một câu “Không nơi đâu bằng ở nhà”, và tôi rất hạnh phúc khi bạn trở về Việt Nam và truyền cảm hứng cho mọi người”. Vì quá yêu thích thí sinh 7dnight và quyết tâm đưa 7dnight về đội của mình, HLV B Ray quyết định dùng Khóa Vàng để “cấm chat” BigDaddy, không để vị HLV này tranh luận và thuyết phục thí sinh về đội. Thế nhưng trong những phút cuối cùng, MC Trấn Thành đã tuyên bố:“7dnight chính là First Choice của BigDaddy”. Trong sự vỡ òa của cả khán phòng và sự ngỡ ngàng của B Ray chính là vẻ mặt đầy vui sướng của HLV BigDaddy, như đã nói ngay từ đầu, HLV BigDaddy nhìn nhận được khả năng và thấu hiểu 7dnight hơn ai hết, vì vậy nam rapper đã “chốt” chọn 7dnight là First Choice của mình từ Vòng Casting. Như vậy, 7dnight với 91% lượt bình chọn từ khán giả trường quay đã trở thành thành viên của đội HLV BigDaddy.

Dù đã được biết đến với hình ảnh quen thuộc trên TikTok và những sản phẩm âm nhạc trước đó, tại sàn đấu Rap Việt 2024, cô gái Thùy Dung – rapname Shayda đã khiến bộ 7 quyền lực khen không ngớt lời với những gì cô nàng mang lại trong phần thể hiện bài thi của mình.

Liều lĩnh sử dụng sample là 1 ca khúc cực kì hot trong chương trình Anh Trai “Say Hi” là Hào Quang, Shayda đã khéo léo tận dụng thế mạnh của mình là vocal mang đậm màu R&B cùng 2 ca sĩ hỗ trợ là Anh Trai Pháp Kiều và Dương Domic, phần thi Tại Sao Vậy đã khiến cả khán phòng đắm chìm trong cảm xúc. Kết thúc phần thi của mình, Shayda xuất sắc nhận 4 chọn từ 4 HLV cùng số lượt bình chọn từ khán giả là 94%. Bên cạnh rap, Shayda còn thể hiện một chút kĩ năng hát Bolero ngay trên sân khấu, Giám khảo JustaTee nhận xét: “Em hát Bolero từ nhỏ rồi thì bây giờ em hoàn toàn thừa sức để chinh phục được dòng nhạc R&B”. Khách mời quốc tế F.Hero tiếp lời: “Theo xu hướng hiện nay, sẽ là rất lợi thế nếu như nghệ sĩ nào cũng hướng đến sự đa năng. Tôi thích cách bạn đi giai điệu thả vào bài hát vừa rồi, là một nghệ sĩ, bạn vừa viết được lời rap, vừa có thể hát dân ca, bạn đã đi được đúng hướng của mình. Cứ tiếp tục cố gắng thế này thì tương lai bạn sẽ vươn tầm thế giới”. Để đem được thí sinh 4 chọn này về đội, dàn HLV như dùng hết vốn liếng từ ngữ cũng như “vũ khí” mình đang có để giành được phần thắng. BigDaddy quyết định dùng Khóa Vàng để tước quyền tranh luận của HLV B Ray. Sau đó là phần cạnh tranh đầy căng thẳng dưới sự chứng kiến và thách thức của dàn GK cùng toàn thể khán giả trong khán phòng, HLV BigDaddy và Karik liên tiếp tung Nón Vàng quyền lực của mình lên sân khấu để thể hiện sự quyết liệt mong muốn mang Shayda về đội. Nắm trong tay quyền được chọn về đội của HLV nào, Shayda sau hồi suy tính, nữ rapper chọn Karik là nơi để thuộc về. Tuy nhiên, cú twist bất ngờ được MC Trấn Thành hô lên rằng Shayda chính là First Choice của HLV Suboi, như vậy, Shayda là thí sinh nữ đầu tiên về với đội của HLV Suboi.

Được biết đến là 1 Nghệ sĩ Cải lương/Diễn viên, TIÊU MINH PHỤNG bất ngờ có sự “bẻ lái” khi xuất hiện tại sàn đấu Rap Việt, TIÊU MINH PHỤNG được đánh giá là nhân tố bí ẩn khiến nhiều người trông đợi và kỳ vọng.

Lớn lên từ những giai điệu Ngũ cung và những lời dân ca, TIÊU MINH PHỤNG mong muốn khán giả thấy được hình ảnh mới mẻ hơn của mình, cũng như là mọi người sẽ biết đến những giai điệu Ngũ cung của Cải lương nhiều hơn. Bài thi TIÊU MINH PHỤNG mang đến ở vòng thi đầu tiên mang tên Lý Rapper nhận được 4 chọn và 94% bình chọn từ khán giả. Nói về thí sinh, HLV Karik nhận xét: “Khi anh làm Giám khảo Casting và thấy em, anh không nghĩ rằng em sẽ có mặt ở đây ngày hôm nay vì lúc đó anh cảm thấy em hơi dí dỏm quá và có chút hoài nghi. Nhưng hôm nay khi xem phần thi của em tại đây, anh cảm thấy rằng thí sinh này phải về đội của mình. Em là 1 bài toán khó cho tất cả các HLV ở đây, mọi người sẽ phải nghĩ rằng làm như thế nào để em trở nên hay ho ở vòng sau kể cả anh cũng vậy. Nhưng khó không có nghĩa là không làm được và anh thích làm những điều gì khó”. Sau cùng 2 Giám khảo JustaTee và Thái VG cùng khách mời quốc tế F.Hero quyết định đưa TIÊU MINH PHỤNG về đội của HLV Karik. 

Gây ấn tượng với phần thi mở màn tràn đầy năng lượng mang tên Cùng Anh Những Chuyến Đi, RamC là một nhân tố được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong những vòng thi tới. Kết thúc phần trình diễn, RamC nhận về 3 chọn và 87% bình chọn từ khán giả và thuộc về đội HLV B Ray. Cũng trong tập đầu tiên, phần thể hiện lấy nước mắt người xem của DABLO với Bố… Ở Đây! đã khiến 4 vị HLV, lẫn 3 Giám khảo chìm trong cảm xúc qua cách kể chuyện được DABLO viết nên thật chân thực trong bài thi của mình. DABLO nhận được 87% lượt bình chọn từ khán giả và trở thành thành viên đội HLV Karik.

Như vậy, kết thúc tập đầu tiên với muôn vàn cảm xúc cùng những phút giây ngỡ ngàng từ những cú twist của luật chơi mới, cả 4 đội chơi đều kết nạp được thành viên đầu tiên về đội của mình. HLV B Ray mang về 1 thí sinh cho đội mình là RamC, HLV Suboi mở quyền First Choice với thí sinh nữ đầu tiên của đội là Shayda, HLV BigDaddy cực kì hả hê khi “cướp” được thí sinh yêu thích của B Ray là 7dnight với quyền First Choice của mình, còn HLV Karik đã chiêu mộ được 2 thí sinh là DABLO và TIÊU MINH PHỤNG ngay tập mở màn. 

Tập 2 Rap Việt 2024 sẽ tiếp tục lên sóng lúc 20h thứ Bảy – 28/9 trên kênh truyền hình HTV2-Vie Channel và siêu ứng dụng giải trí VieON. 


Từ Khóa:

Tin Liên Quan