logo
Thứ bảy, 06/07/2024 18:00:47

Lực sĩ Phạm Văn Mách hãnh diện vì phòng tập thể hình ở Việt Nam “xịn” hơn các nước khác


(Dispatch.vn) - Sau nhiều năm thi đấu thể hình trong và ngoài nước, lực sĩ Phạm Văn Mách nhận định phòng tập thể hình ở Việt Nam đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất hơn nhiều quốc gia khác. Song, mức phí tập luyện cũng cao hơn so với nước ngoài.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm thi đấu trong nước lẫn quốc tế và 6 lần vô địch thế giới, lực sĩ Phạm Văn Mách có những nhận định sâu sắc về phong trào thể hình ở Việt Nam. Xuất hiện trong chương trình Kính Đa Chiều, lực sĩ Phạm Văn Mách bày tỏ sự vui mừng vì phong trào thể hình ở Việt Nam hiện nay đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong 10 năm gần đây.

Nếu như các quốc gia khác đã định hình bộ môn này từ lâu thì ở Việt Nam, thể hình phát triển mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực. Cụ thể, số lượng các phòng tập ngày càng nhiều, trang thiết bị hiện đại, về chuyên môn thể hình cũng được đào tạo sâu hơn.

Nhớ lại thời điểm mới vào TP.HCM vào năm 1997, Phạm Văn Mách vô tình xem cuộc thi thể hình được tổ chức ở nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng và gặp gỡ lực sĩ Lý Đức, Cao Quốc Phú, Giáp Trí Dũng,… Nhìn các lực sĩ cơ bắp cuồn cuộn và gân guốc, Phạm Văn Mách nghĩ thầm rằng bản thân có thể phải tập cả đời mới sở hữu được hình thể như thế.

Khi ấy, Phạm Văn Mách vẫn chưa từng nghĩ đến việc bản thân theo đuổi thể hình, cho đến khi bắt đầu yêu thích và đam mê bộ môn này. Theo chia sẻ của lực sĩ Phạm Văn Mách, lúc đó số lượng phòng tập ở các quận, huyện TP.HCM rất ít. Cụ thể, trong khu vực quận Tân Bình (TP.HCM) chỉ có một vài phòng tập. Khác với hiện tại, trong bán kính 1 km đã có thể lên đến 10 phòng. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và nhu cầu lớn của người dân đối với môn thể hình.

Theo quan sát của đạo diễn Lê Hoàng, thể hình không những có những phòng tập chuyên nghiệp mà còn là một phần tiện ích không thể thiếu với đời sống người dân. Cụ thể, để bán được căn hộ trong các chung cư cao cấp thì nhà đầu tư cần xây dựng phòng gym bên cạnh những tiện ích khác. Vì đây là một trong những nhu cầu ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

Vận động viên thể hình Phạm Văn Mách đồng tình với đạo diễn Lê Hoàng khi cho rằng tiêu chuẩn của một căn hộ cao cấp thì cần có hồ bơi, phòng tập gym,… Do đó, số lượng các phòng tập gym ngày càng tăng lên. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tạo cơ hội việc làm cho nhiều người, từ huấn luyện viên đến các nhân viên chăm sóc hướng dẫn khách hàng.

Lực sĩ Phạm Văn Mách chia sẻ: “Chính vì sự phát triển nâng cao chất lượng bộ môn thể hình mà các huấn luyện viên được đào tạo về sâu về chuyên môn. Nếu như ngày trước chỉ truyền tai nhau chế độ ăn uống để cơ to đẹp, tập lâu mệt thì bây giờ phải dựa trên chứng minh khoa học, có cơ sở lâm sàng. Tập luyện động tác cũng tương tự khi phải phù hợp với từng nhóm cơ”.

 

Cũng trong chương trình Kính Đa Chiều, lực sĩ Phạm Văn Mách cho biết độ tuổi tham gia tập thể hình ngày càng trẻ hóa. Trong khi ngày trước, thanh niên từ khoảng 20 – 25 tuổi trở lên mới tập luyện thể hình thì bây giờ các học sinh ở tuổi 17 – 18 tuổi đã bắt đầu quan tâm và rèn luyện.

Phân biệt gym và thể hình, khách mời Phạm Văn Mách giải thích gym là từ viết tắt của những hoạt động thể dục, rèn luyện cơ thể trong phòng tập. Trong đó, phòng gym không chỉ là nơi tập luyện cơ bắp mà còn là nơi tập cardio, chạy bộ trên máy,… nhằm vận động đốt calo tốt nhất có thể.

Host chương trình là đạo diễn Lê Hoàng còn cho rằng các phòng tập thể hình ngày nay đầu tư trang thiết bị tiên tiến với những máy tập lên đến hàng tỷ đồng. Trước chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng, lực sĩ Phạm Văn Mách lấy làm hãnh diện về điều này. Nam lực sĩ bày tỏ: “Tôi đi thi đấu rất nhiều quốc gia trên thế giới và thấy Việt Nam đầu tư phòng gym xịn nhất. Phòng gym nước ngoài cũng xịn nhưng về đầu tư cơ sở hạ tầng thì Việt Nam rất chỉn chu với diện tích rộng rãi, thiết kế đẹp mắt, tích hợp đầy đủ các môn thể thao từ aerobic, yoga đến sauna hay bể bơi. Ở Việt Nam tôi thấy sự nâng cấp về phòng tập, trong khi ở nước ngoài tôi vẫn chưa thấy”.

 

Nghe nhận định của lực sĩ Phạm Văn Mách, đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ khi biết việc cơ sở vật chất phòng tập gym ở Việt Nam vượt cả một số nước trên thế giới. Phạm Văn Mách cho biết thêm, chính sự phát triển nhanh chóng của bộ môn thể hình ở Việt Nam mà các nhà đầu tư sẵn sàng chi khoản tiền lớn để xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân.

Từ đây dẫn đến việc xuất hiện sự cạnh tranh giữa các tập đoàn lớn trong lĩnh vực đầu tư vào thể hình. Do đó, chi phí tập luyện bộ môn này dần giảm xuống. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung quốc tế, giá cả dịch vụ tập gym ở Việt Nam vẫn còn khá cao. Minh chứng là khi lực sĩ Phạm Văn Mách khi sang Mỹ du lịch, anh bất ngờ vì sử dụng phòng tập với mức phí 250 USD/năm (khoảng 6,3 triệu đồng/năm), rẻ hơn so với Việt Nam.

Clip Lực sĩ Phạm Văn Mách hãnh diện vì phòng tập thể hình ở Việt Nam “xịn” hơn các nước khác: 

Tuy mức phí tập luyện thể hình ở Việt Nam còn cao nhưng về chất lượng dịch vụ các phòng tập vẫn là một điểm cộng nổi bật. Trước sự phát triển của thể hình ở Việt Nam, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng đây là một tín hiệu tốt vì có nhiều sự lựa chọn cho mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phạm Văn Mách cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện thể hình. Vì bộ môn thể hình không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn là nền tảng thể lực của tất cả các môn thể thao khác. Nam lực sĩ lấy ví dụ giả sử một cầu thủ có kỹ năng đá bóng tốt nhưng nếu không có thể lực thì vẫn có thể thất bại trên sân cỏ. Ngược lại, một người có thể hình, thể lực tốt sẽ có lợi thế trong các môn thể thao đòi hỏi sức bền như bóng đá, bơi lội,…

Tóm lại, đạo diễn Lê Hoàng kết luận phong trào thể hình ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, độ tuổi của người tập cũng ngày càng trẻ hóa. Đặc biệt là cơ sở vật chất phòng tập thể hình ở Việt Nam được đầu tư hơn một số quốc gia khác. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng tập luyện mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho bộ môn thể hình Việt Nam vươn ra thế giới. Nam đạo diễn tin rằng, với đà phát triển này, thể hình Việt Nam sẽ ngày càng tiến xa và có thể cạnh tranh giải chuyên nghiệp với các nước trong khu vực và quốc tế.

Kính Đa Chiều là chương trình talkshow sở hữu format mới lạ và đầy hấp dẫn. Mỗi tập phát sóng của Kính Đa Chiều sẽ cùng bàn luận, đối thoại về một chủ đề hoặc một sự kiện đang được quan tâm xoay quanh những câu chuyện về văn hóa. Các khách mời đến với chương trình đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả mến mộ. Chương trình hứa hẹn mang đến cái nhìn đa chiều thông qua những cuộc đối thoại sâu sắc, thảo luận và chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Kính Đa Chiều chủ đề tiếp theo Ứng xử trong truyền thống gia đình với sự tham gia của host Lê Hoàng và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 8/7 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan