logo
Thứ hai, 17/06/2024 17:23:50

Văn hóa ứng xử nơi công cộng: Nâng cao ý thức sống văn minh


(Dispatch.vn) - Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 65 phản ánh tình trạng khá quen thuộc hiện nay, khách hàng thiếu lịch sự tại quán cà phê, nỗi ám ảnh của giới kinh doanh và lời giải cho vấn nạn nhức nhối.

Tiểu phẩm với sự góp mặt của dàn diễn viên Lê Nam, Tạ Quang Thịnh, Kim NhãYến Châu cùng sự dẫn dắt của MC Tạ Lâm sẽ tái hiện một cách chân thực nhất về thực trạng khách hàng thiếu lịch sự tại quán cà phê.

Thưởng thức cà phê trong một không gian đẹp, yên tĩnh là thú vui của nhiều người. Tuy nhiên, những trải nghiệm này có thể bị ảnh hưởng bởi một số khách hàng thiếu ý thức về văn hóa công cộng, làm phiền đến người khác.

Việc các “thượng đế” thường xuyên “cắm rễ” ở quán cà phê, có những hành động bất lịch sự như mang thức ăn có mùi vào phòng máy lạnh, đưa theo thú cưng, gọi 1 ly nước cho 2 người uống, gây ồn ào, mất trật tự,… là hình ảnh vô cùng quen thuộc hiện nay. Vấn nạn này xảy ra với tần suất thường xuyên và phổ biến, khiến nhiều người cho rằng đó là việc hiển nhiên.

Tất cả những hành vi này không chỉ làm mất đi vẻ đẹp văn hóa nơi công cộng mà còn gây bất tiện, bức xúc cho những người xung quanh, ảnh hưởng đến doanh thu của chủ quán.

Để giải quyết thực trạng này, cần có sự phối hợp giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng. Quán cà phê cần có quy định rõ ràng về việc giữ gìn vệ sinh, trật tự, mang theo thú cưng,… đồng thời có biện pháp xử lý phù hợp đối với những khách hàng vi phạm. Mỗi cá nhân khách hàng cũng cần tự ý thức được trách nhiệm của bản thân và chung tay góp sức xây dựng một môi trường sống văn minh, lịch sự.

Văn hóa “cắm rễ” ở quán cà phê: Thách thức với người làm kinh doanh | CHUYỆN ĐÓ CHUYỆN ĐÂY – Tập 65

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 66 sẽ lên sóng vào ngày 16/6/2024.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan