logo
Thứ hai, 17/06/2024 17:15:23

Văn hóa trà đá miễn phí: Nâng cao ý thức cho và nhận


(Dispatch.vn) - Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 66 mang đến câu chuyện về việc làm từ thiện nhưng lại gặp phải một số trường hợp kém duyên, mang ra đong đếm, so sánh khiến nhiều người bức xúc.

Tiểu phẩm có nội dung xoay quanh bình trà đá miễn phí cùng sự góp mặt của dàn diễn viên Minh Nhật, Phương Linh, Tạ Lâm Bảo Bảo, Kim Nhã sẽ giúp phản ánh rõ vấn đề đang khá phổ biến hiện nay.

Hình ảnh những thùng trà đá miễn phí đặt ven đường đã dần trở nên quen thuộc với người dân. Không chỉ đơn giản là những ly nước giải khát mà còn là biểu tượng cho lòng nhân ái, sự sẻ chia và tinh thần tương thân tương ái của người Việt.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc “đong đếm” tấm lòng của những nhà hảo tâm trong hoạt động từ thiện ngày càng phổ biến, dẫn đến nhiều tranh cãi và hệ lụy đáng buồn. Hành vi thiếu ý thức của người dân thể hiện qua nhiều hành động như: Sử dụng ly nhựa phung phí, xả rác bừa bãi, gây mất trật tự, thiếu ý thức vệ sinh,… Thậm chí, còn có người cho rằng việc để bình trà đá miễn phí ở đó là trách nhiệm của nhà hảo tâm, một ít nước hay vài cái ly nhựa không đáng giá bao nhiêu.

Trà đá miễn phí là một nét đẹp cộng đồng cần được gìn giữ và phát huy. Để tránh những trường hợp tương tự như vậy xảy ra thì chúng ta cần nâng cao ý thức từ những việc đơn giản như: Mỗi người lấy lượng nước vừa đủ uống, vứt ly nhựa đã sử dụng đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh chung,… quan trọng nhất là trân trọng tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm thay vì so sánh, đánh giá họ.


Trà đá miễn phí: Tự nguyện hay trách nhiệm | CHUYỆN ĐÓ CHUYỆN ĐÂY – Tập 66

 

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 67 được phát sóng vào ngày 22/6/2024.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan