logo
Thứ sáu, 14/06/2024 13:09:35

Phan Thanh Hiền gây ấn tượng khi treo nốt cao với sáng tác mới của producer Tống Hạo Nhiên


(Dispatch.vn) - Đêm chung kết 1 vừa chính thức khép lại với ba ca khúc hoàn toàn mới được thể hiện bởi các ca sĩ Nguyễn Huy (đội Tuấn Mario), Phan Thanh Hiền (đội Tống Hạo Nhiên) và Huyền Cadie (đội Minh Đăng).

Mở màn đêm chung kết 1 Thách Thức Giới Hạn chính là đội producer Tống Hạo Nhiên với sáng tác mang tên Ký ức, qua phần dự thi của ca sĩ Phan Thanh Hiền. Chia sẻ về ca khúc này, Tống Hạo Nhiên cho biết, đây là lần đầu tiên anh sáng tác một tác phẩm âm nhạc trong thời gian khá ngắn, chỉ trong vòng một đêm. Đặc biệt, ca khúc này được lấy ý tưởng từ bà xã – diễn viên Trà Ngọc khi anh tình cờ bắt gặp khoảnh khắc “nửa kia” thức đến khuya đợi anh hoàn thành xong công việc.

Với chất giọng cao, nội lực thế nhưng Phan Thanh Hiền cũng “chới với” trước sáng tác mới của producer Tống Hạo Nhiên khi treo nốt quá cao. Dù vậy, nam ca sĩ cũng đã hoàn thành tiết mục trọn vẹn và để lại ấn tượng với ban giám khảo.

Giám khảo Hoài An dành lời khen ngợi đến sáng tác mới của producer Tống Hạo Nhiên. Về phần hát của Phan Thanh Hiền, nam giám khảo chỉ ra những điểm mà nam ca sĩ cần lưu ý để gây ấn tượng và làm nổi bật cho bài hát. “Anh nghĩ là Phan Thanh Hiền sẽ thể hiện tốt hơn nếu đoạn phiêu. Thay vì hát giọng thật thì em hãy tìm cách chuyển sang giọng gió hay giả thanh, có những đoạn lên xuống để tạo điểm nhấn với người nghe”, chủ nhân hit Tình thơ cho hay.

Danh ca Ngọc Ánh cho rằng: “Bài hát quan trọng là melody (giai điệu), bài này Tống Hạo Nhiên đã làm được, tức là vừa nghe là mọi người đã thích rồi. Nếu mà Tống Hạo Nhiên chuyển ca khúc này sang thể loại pop rock thì sẽ đẩy phần cao trào hơn. Về ca sĩ, ví dụ ở những đoạn cần lên cao và kéo dài thì em có thể phiêu, vì làm như vậy sẽ tạo thành điểm nhấn với người nghe. Nhưng với Ngọc Ánh, mới nghe ca khúc này, tôi đã cảm nhận phần giai điệu cũng như cảm xúc của ca sĩ khi hát. Và phần phối nhạc thì tôi thấy rằng rất tuyệt vời cho một bài hát quá mới”.

Đến với thử thách lần này, đội producer Minh Đăng và Huyền Cadie tranh tài ca khúc Vô định. Sáng tác này thuộc dòng nhạc ballad, vốn là sở trường của Huyền Cadie nhưng Quý ông Biến Hóa cũng không kém phần lo lắng, vì sợ thí sinh đội mình sẽ khó thoát ra được vùng an toàn.

Về phần Huyền Cadie, cô gửi lời cảm ơn đến producer Minh Đăng với một sáng tác ý nghĩa và chạm vào cảm xúc. Ngoài ra, thông qua lời bài hát, nữ ca sĩ còn lầm tưởng rằng, sáng tác Vô định được producer Minh Đăng viết tặng cho một cô gái, nhưng nam producer liền phủ nhận và cho rằng, anh viết ca khúc này cho chính mình, sau đó đổi ngôi bài hát để hợp lý hơn. “Thật ra cô gái trong ca khúc Vô định đó là tôi, tôi cũng có một khoảng thời gian vô định như thế”, nam producer nói.

Thưởng thức phần trình diễn của Huyền Cadie, giám khảo Ngọc Ánh dành “cơn mưa lời khen”: “Vẫn như lời tôi nói, một bài hát hay được quyết định bởi melody và ở đây, melody có một sức thuyết phục cao. Đối với tôi, ca khúc này mới mẻ, hiện đại và chất giọng của Huyền Cadie rất sáng, hát rất tốt, rõ, cao, phần trình diễn hoàn hảo, Ngọc Ánh không còn gì để nói thêm được nữa. Chúc mừng producer Minh Đăng và Huyền Cadie”.

Về phía giám khảo Hoài An, anh có chút tiếc nuối vì phần trình diễn của Huyền Cadie còn quá an toàn, thiếu sự bứt phá. “Thật ra Huyền Cadie còn có khả năng bứt phá hơn nữa. Vì giọng hát của em rất dày và bắt mic, em cũng có kinh nghiệm đầy mình nên hãy bớt an toàn đi. Ở đoạn cuối em phiêu vậy, đối với anh còn an toàn quá”. Bên cạnh đó, chủ nhân ca khúc Tình thơ cũng dành lời khen cho sự sáng tạo của tiết mục này vì có thêm sự xuất hiện của Huy Nguyễn Dominix qua phần rap độc đáo.

Trong khi đó, producer Tống Hạo Nhiên và Tuấn Mario đều có chung một nhận xét, cho rằng tiết mục Vô định còn thiếu sự cao trào, bứt phá.

Tiết mục dự thi cuối cùng của đêm chung kết 1 là đội producer Tuấn Mario và Nguyễn Huy với mashup ba ca khúc Vinh quang đang chờ ta, Niềm tin chiến thắngVượt lên chính mình. Trong đó, Vượt lên chính mình là sáng tác của Quý ông Tinh Tế dành riêng cho chương trình khi đưa cụm từ “Thách Thức Giới Hạn” vào bài hát.

Dù nhận nhiệm vụ vượt ngoài sở trường của mình, song Nguyễn Huy vẫn hào hứng với thử thách lần này, anh cho biết: “Đối với em, giờ sống chết cỡ nào cũng phải cháy hết mình với tiết mục này, vì phần nhạc anh Tuấn Mario đã làm quá cháy. Tuy nhiên, khó khăn của em vẫn là phần học lời, vì màn trình diễn này đến ba ca khúc và tôi phải mất nhiều thời gian để có thể nhuần nhuyễn”.

Với mashup Vinh quang đang chờ ta, Niềm tin chiến thắng Vượt lên chính mình, Nguyễn Huy có màn trình diễn bùng nổ trên sân khấu Thách Thức Giới Hạn. Năng lượng nhiệt huyết của nam ca sĩ nhận “cơn mưa lời khen” đến từ ban giám khảo. Trong đó, danh ca Ngọc Ánh nói: “Biết Nguyễn Huy từ lúc còn bé, nhưng giờ mới biết được là em ấy hát được nhạc rock mà lại còn rất “cháy”. Hát rock đã khó rồi, mà còn kết hợp ba ca khúc có tiết tấu không đổi, điều này làm cho ca sĩ bị mệt. Ngọc Ánh nghĩ rằng ở đoạn cuối, mình nên làm chậm lại thì tiết tấu sẽ không bị rối nữa. Có những đoạn nhanh quá, như vậy sẽ rất dễ bị hụt hơi nhưng mà phải dành lời khen cho Nguyễn Huy, hát được như vậy là rất giỏi”.

Trong một tiết mục với ba ca khúc có tiết tấu nhanh, đòi hỏi người biểu diễn phải giữ chắc nhịp và biết cách điều tiết giọng hát, thế nên producer Minh Đăng thông cảm trước những đoạn Nguyễn Huy trình diễn chưa được chính xác.

Về phía producer Tống Hạo Nhiên, anh “hờn trách” producer Tuấn Mario khi giao thử thách quá khó cho “idol” của mình là Nguyễn Huy. “Trước tiên, phải trách anh Tuấn Mario vì làm bài bào sức idol em quá. Trời ơi, hát mà em muốn lên giật mic xuống vì đau lòng quá, hát gì mà dữ thần vậỵ. Nói về tiết mục của Huy ngày hôm nay thì rất hay, chỉ có điều là đòi hỏi nội lực quá nhiều, nên có những đoạn em ấy bị đuối. Tuy nhiên, để nói về tinh thần của ca khúc này thì Huy đã làm tốt, cho thấy được sự cố gắng của em ấy qua từng vòng thi”, Quý ông Hoành Tráng bày tỏ.

Tiết mục bùng nổ của Nguyễn Huy cũng để lại ấn tượng không nhỏ với nhạc sĩ Hoài An. “Mới nghe có hai, ba câu đầu là tôi giật mình, tại vì nghe giọng bạn trực tiếp rất là hay, giọng hát rất khỏe vang. Không nghĩ là nhỏ con như vậy mà lại có thể có lực hát tốt như vậy, đoạn phiêu cao cũng rất hay, tiết mục này quá năng lượng. Cũng nói với quý vị xem truyền hình là không phải dễ để có thể tải một cái liên khúc gồm ba bài nhạc rock trên sân khấu hát live, trong đó có một bài hát mới và làm được như vậy rất giỏi rồi”, nam nhạc sĩ nói.

Sau phần thi đầy kịch tính của các thí sinh, nhạc sĩ Hoài An mang đến sân khấu Thách Thức Giới Hạn bản tình ca lãng mạn, ngọt ngào với Hôn. Đây cũng là tiết mục kết thúc đêm chung kết 1 Thách Thức Giới Hạn.

Thách Thức Giới Hạn tập 16 đêm chung kết 2 sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 20/6 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.


Từ Khóa:

Tin Liên Quan