logo
Thứ tư, 23/06/2021 20:04:37

Top 10 album tệ nhất nửa đầu năm 2021


Pitchfork - chuyên trang bình luận âm nhạc hàng đầu nước Mỹ - chấm điểm “The American Negro” (Adrian Younge) là album tệ nhất năm 2021, kế tiếp là “Jordi” (Maroon 5).


The American Negro – Adrian Younge: The American Negro là album bị Pitchfork chấp điểm thấp nhất trong năm 2021, với 4/10 điểm. Pitchfork nhận định “Younge viết phần lời bài hát vô hồn và thiếu mạch lạc”. 26 ca khúc trong The American Negro là bức tranh toàn cảnh tái hiện khung cảnh bị áp bức của người da màu tại Mỹ nhiều thế kỷ trước, nền tảng cho bản sắc nước Mỹ hiện đại. Thậm chí, các bài hát được đặt theo tên của nạn nhân bạo lực phân biệt chủng tộc như Margaret Garner, James Mincey Jr

Jordi – Maroon 5: Pitchfork cho rằng album thứ bảy của Maroon 5 nhằm thử nghiệm phong cách âm nhạc mới. Thế nhưng, album tôn vinh người quản lý quá cố của Maroon 5 không được công chúng yêu thích và nhận 4,7/10 điểm từ Pitchfork. Trên thực tế, Jordi không phải là sản phẩm âm nhạc để Maroon 5 thoát khỏi vùng an toàn, mà là nỗ lực tuyệt vọng trong việc thu hút khán giả mới.

Medicine at Midnight – Foo Fighters: Medicine at Midnight đánh dấu sự trở lại với Alternative rock thập niên 90 của Foo Fighters. Making a Fire mang màu sắc tươi sáng hơn các ca khúc trước đó của nhóm. Tuy vậy, Shame Shame lại có giai điệu và đoạn điệp khúc buồn tẻ. Album thứ 10 thể hiện nỗ lực của Foo Fighter nhằm khôi phục vị thế của rock với văn hóa đại chúng như trong quá khứ. Tiếc rằng, Medicine at Midnight không thể vượt qua cái bóng của Everlong và nhận 4,7/10 điểm từ Pitchfork.

Khaled Khaled – DJ Khaled: Ca khúc Let It Go (ft Justin Bieber và 21 Savage) là điểm nhấn của Khaled Khaled. Hai đĩa đơn PopstarGreece như những màn trình diễn solo của Drake, dấu ấn của Khaled hoàn toàn mờ nhạt. Album thứ 12 của DJ Khaled nhận 4,8/10 điểm từ Pitchfork.

When You See Yourself – Kings of Leon: Với When You See Yourself, Kings of Leon đang bám víu vào giai điệu cũ từ những bản hit thập niên 2000 của nhóm, theo Pitchfork. Đã 10 năm kể từ bài hát cuối cùng của Kings of Leon mà khán giả muốn nghe và nhún nhảy theo giai điệu. Vì vậy, When You See Yourself chỉ nhận 4,8/10 điểm từ Pitchfork.

Visionland – YBN Nahmir: Still mở đầu album, là một trong những bài hát hay nhất của Nahmir. Trong ca khúc này, nghệ sĩ 22 tuổi đề cập đến sự ra đi của những người thân yêu và phân chia lợi nhuận khi sự nghiệp anh ấy thành công. Bài hát có ca từ, giai điệu dễ nghe nên khán giả nhanh chóng yêu thích. Tuy vậy, Still cũng là điểm sáng hiếm hoi trong Visionland. Nội dung của Politics không có chiều sâu, phần hòa âm Homework không ấn tượng hay sắp xếp bố cục lộn xộn trong Get It Crackin, Lamb Struck. Visionland không thể hiện cá tính âm nhạc đặc sắc của Nahmir, do vậy album này nhận 5,3/10 điểm từ Pitchfork.

Endeavor – The Muckers: 10 bài hát trong Endeavor thể hiện sự phóng khoáng của nhạc rock thập niên 80. Endeavor là màn ra mắt nhẹ nhàng nhưng không ấn tượng của ban nhạc rock The Muckers, Pitchfork kết luận. Endeavor nhận 5,3/10 điểm từ Pitchfork.

Latest Record Project: Volume 1 – Van Morrison: Pitchfork nhận xét: “28 bài hát thể hiện những mộng tưởng và hận thù sâu sắc của Van Morrison”. Do vậy, tạp chí âm nhạc này chấm Latest Record Project: Volume 1 5,4/10 điểm.

Poster Girl – Zara Larsson: Pitchfork chấm Poster Girl 5,4/10 điểm vì cho rằng Larsson đã theo đuổi con đường solo từ lâu, nhưng album này không khác gì Who’s-Who (2011). Thực tế, Poster Girl là bản electro-pop nhẹ nhàng, dễ cảm nhận nhưng không để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Phần ca từ vụng về của FFF (Falling for a Friend) khiến bài hát trở nên vô nghĩa. Need SomeoneRuin My Life là những bài hát da diết, nhưng Larsson không truyền tải cảm xúc đó đến người nghe. Nữ ca sĩ 24 tuổi không tập trung vào xây dựng bài hát, thay vào đó cô chú ý đến tạo dựng cá tính của một ngôi sao hơn, theo Pitchfork.

Guess Who – Itzy: Mafia In The Morning, đĩa đơn chủ đạo của Guess Who, nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả. Trên diễn đàn âm nhạc, người hâm mộ nhận xét Mafia In The Morning có giai điệu và ca từ khó nghe. Wild Wild West là bản nhạc đồng quê gượng gạo và thiếu thuyết phục. SHOOT! kém hấp dẫn hơn nhiều so với sản phẩm âm nhạc của các rapper Hàn Quốc. Theo Pitchfork, Guess Who thể hiện sự vật lộn của Itzy để duy trì nguồn năng lượng đưa họ đến gần công chúng. Trang này chấm Guess Who 5,5/10 điểm.

Theo Zing.vn


Từ Khóa:

Tin Liên Quan